Tin mới

Làm rạng danh Việt Nam trên đất châu Phi, youtuber Quang Linh đưa ra quyết định chưa từng có sau 6 năm xa quê

Thứ ba, 11/01/2022, 12:41 (GMT+7)

Quang Linh - chủ nhân của kênh youtube triệu người theo dõi cũng với loạt hành động ý nghĩa và đáng nể phục bên nước bạn đã đưa ra quyết định chưa từng có sau 6 năm xa quê hương.

Quang Linh là một trong những gương mặt Youtuber nổi tiếng trên MXH với kênh youtube hơn 2 triệu người theo dõi mang tên Quang Linh Vlog. Nội dung kênh youtube của anh xoay quanh cuộc sống của mình ở châu Phi với việc làm ý nghĩa giúp đỡ cuộc sống của người dân nơi đây và truyền tải văn hóa của người Việt ở xứ người.

Quang Linh là youtuber nổi tiếng và có những hoạt động vô cùng ý nghĩa ở châu Phi. Ảnh: Internet
Quang Linh là youtuber nổi tiếng và có những hoạt động vô cùng ý nghĩa ở châu Phi. Ảnh: Internet

Sau 6 năm sinh sống và làm việc nơi xứ người với đời sống vẫn còn nhiều khó khăn, vừa qua Quang Linh đã đưa ra quyết định trở về quê nhà đón Tết. Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, Quang Linh đã đăng tải hình ảnh trở về Việt Nam cùng với đó là dòng chia sẻ thể hiện tâm trạng đầy háo hức: 

"Chính thức được về Việt Nam! Chuyến bay về tới sân bay Nội Bài khoảng 12:00 ngày 10/1. Sau đó sẽ cách ly tại một khách sạn trên địa bàn Hà Nội 3 ngày tiếp theo!", Quang Linh viết trên trang cá nhân.

Làm rạng danh Việt Nam trên đất châu Phi, youtuber Quang Linh đưa ra quyết định chưa từng có sau 6 năm xa quê - Ảnh 1
Quang Linh (ngoài cùng bên trái) quyết định về Việt Nam đón Tết sau 6 năm xa quê hương. Ảnh: FBNV
Quang Linh (ngoài cùng bên trái) quyết định về Việt Nam đón Tết sau 6 năm xa quê hương. Ảnh: FBNV

Thông báo này của anh khiến đông đảo khán giả không khỏi thích thú và cho rằng khoảnh khắc trở về quê nhà đón Tết sắp tới chính là món quà vô cùng xứng đáng dành cho anh sau suốt 6 năm xa quê hương và có những hoạt động vô cùng ý nghĩa cho người dân nước bạn.

Năm 2016, Quang Linh quyết định đi xuất khẩu lao động sau khi hoàn thành xong chương trình học tại Việt Nam. Nơi anh chàng đến là Luanda - thủ đô Angola, một quốc gia châu Phi đầy nắng và gió.

Làm rạng danh Việt Nam trên đất châu Phi, youtuber Quang Linh đưa ra quyết định chưa từng có sau 6 năm xa quê - Ảnh 2

Tại nước bạn, Linh đã từng làm nhiều công việc. Trong những năm gần đây, anh xây dựng một kênh youtube với nội dung xuyên suốt "Quang Linh Vlog - Cuộc sống ở châu Phi". Những video của Quang Linh đều mang nét hài hước, dí dỏm, chia sẻ về các món ăn cũng như đời sống của người dân châu Phi khiến nhiều người thích thú.

Làm rạng danh Việt Nam trên đất châu Phi, youtuber Quang Linh đưa ra quyết định chưa từng có sau 6 năm xa quê - Ảnh 3

Đáng trân trọng hơn khi Quang Linh còn cùng nhóm bạn của mình thường xuyên góp tiền để mua các yếu phẩm, thức ăn, nước sạch, xây nhà tình thương, sửa trường, giúp người dân châu Phi ở nơi anh sống có công ăn việc làm, phát triển cộng đồng,... 

Giờ đây khi đã trở thành youtuber nổi tiếng, Quang Linh còn dành số tiền kiếm được để tiếp tục đầu tư vào quá trình giúp đỡ người dân địa phương cải thiện cuộc sống. Việc làm của người con Nghệ An vì thế khiến bao người không khỏi ngưỡng mộ và trân trọng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news