Tin mới

YouTuber Thơ Nguyễn có bị xử phạt khi đăng tải video 'xin búp bê vía học giỏi'?

Thứ tư, 10/03/2021, 20:32 (GMT+7)

Sau clip xin búp bê vía học giỏi gây phản cảm, nhiều người thắc mắc liệu YouTuber Thơ Nguyễn có bị xử phạt không?.

Mới đây, mạng xã hội bức xúc chia sẻ đoạn clip của Youtuber Thơ Nguyễn 'xin vía học giỏi' từ búp bê giống Kumanthong. Trong đoạn clip này, Thơ Nguyễn ôm một con búp bê, trên tay cầm chiếc vòng và nói: "Sau khi đăng clip giới thiệu về "cư ma mập" này, có nhiều bạn nói rằng chị ơi chị xin vía cho em học giỏi đi, toàn là các bạn thân yêu của chị thôi. Mà xin vía học giỏi là một cái gì đó không sai trái nên chị quyết định hôm nay sẽ xin giúp các em nhé".

Clip 'xin vía học giỏi' từ búp bê của YouTuber Thơ Nguyễn. Ảnh cắt từ clip
Clip "xin vía học giỏi" từ búp bê của YouTuber Thơ Nguyễn. Ảnh cắt từ clip

Sau đó, cô cầm một sợi dây trước mặt búp bê và nói: "Mập ơi, bây giờ con nghe lời mẹ nè, ngày mai là các anh chị đi học rồi đấy, giờ con cầu cho các anh chị học giỏi nha. Nếu mà con cầu được lắc ngang, không cầu được lắc dọc, nói chung là cứ lắc tứ tung đi. Lắc cái đầu là mẹ cho ăn đòn tét mông ngay".

Chưa dừng lại ở đó, Thơ Nguyễn còn nói với người xem rằng trước khi cầu điều gì thì phải cho búp bê ăn uống đã: "Bạn ấy rất là thích uống nước ngọt, để chị mời bạn ấy uống nhé các em". Rồi Thơ Nguyễn lập tức mở ngay lon nước ngọt khiến gas trong lon nước tràn lên và chốt lại: "Đấy các em thấy chưa, Mập tham chưa, uống như vậy là học giỏi lắm đó." 

Sau khi câu chuyện trở nên ồn ào, Thơ Nguyễn đã lên tiếng đính chính, cho biết clip "xin vía" kia chỉ là phần 1, cô đã làm thêm clip giải thích, đính chính ngay sau đó. Dù vậy nhưng Cộng đồng mạng đã phản ứng dữ dội và không chấp nhận hành động được cho là "lấp liếm" này của Thơ Nguyễn. Nhiều người cho rằng hành động của Thơ Nguyễn đang khiến cho trẻ con học hư.

YouTuber Thơ Nguyễn. Ảnh FBNV
YouTuber Thơ Nguyễn. Ảnh FBNV

Chính điều này đã khiến không ít người thắc mắc không biết clip của Thơ Nguyễn có bị xử phạt hay không? Nhận định về vấn đề pháp lý, trao đổi với PV báo Giao Thông, luật sư Trần Anh Dũng (đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, với đoạn video đăng trên Tiktok nói trên, Thơ Nguyễn đã tuyên truyền và cung cấp thông tin mê tín dị đoan cho trẻ em.

"Việc sử dụng mạng xã hội để cung cấp chia sẻ thông tin mê tín sẽ bị phạt 10 đến 20 triệu theo Điều 101 khoản 1 điểm b Nghị định 15/2020/NĐ-CP. Nếu người này đã từng bị xử phạt hành chính mà còn vi phạm thì có khả năng bị truy tố hình sự về tội hành nghề mê tín dị đoan", luật sư Trần Anh Dũng cho hay.

Thơ Nguyễn là Youtuber khá nổi tiếng tại Việt Nam. Trang TikTok Thơ Nguyễn có khoảng 939,7 nghìn lượt theo dõi với hơn 5,7 triệu lượt thích. Trong đó, kênh Youtube của cô đã đạt tới 8,74 triệu người đăng ký theo dõi, trong đó có nhiều khán giả nhỏ tuổi. Trong phần giới thiệu, Thơ Nguyễn có ghi rằng: "Đây là kênh giải trí dành cho các bạn nhỏ, có nội dung chính về đồ chơi, hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản, hướng dẫn làm đồ chơi handmade, các thử thách vui nhộn và được ưa chuộng trong giới trẻ. Ngoài ra, kênh của mình còn làm các video phim hoạt hình về cuộc sống của búp bê Barbie, lớp học siêu quậy và được các em nhỏ yêu thích đón nhận".

Kênh TikTok Thơ Nguyễn chỉ còn lại 2 clip. Ảnh chụp màn hình
Kênh TikTok Thơ Nguyễn chỉ còn lại 2 clip. Ảnh chụp màn hình

Thời mới đàu, Thơ Nguyễn được nhiều người yêu mến vì có các clip vui nhộn, dễ thương nhưng dần dần đã xuất hiện các nội dụng phản cảm thậm chí có những hành động nguy hiểm dễ ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thơ Nguyễn Youtube