Tin mới

1 cậu bé 12 tuổi ở Trà Vinh bị nhầm là 'thiên thần nhỏ' Hạo Nam được CDM 'giải cứu'

Thứ năm, 05/01/2023, 16:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc rúng động của bé Hạo Nam những ngày qua, CDM đã nhanh chóng vào cuộc "giải cứu" cấp tốc, trả lại cuộc sống bình yên cho em bé Trà Vinh.

Những ngày qua, vụ việc bé Thái Lý Hào Nam (10 tuổi) gặp nạn không qua khỏi sau khi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đang được dư luận cả nước quan tâm theo dõi và bày tỏ sự xót thương. 

Trên mạng xã hội, bên cạnh những lời chia buồn, động viên gửi đến gia đình thì cũng xuất hiện nhiều bài đăng sử dụng hình ảnh không đúng nhằm mục đích câu like, dẫn dắt dư luận, gây hiểu lầm hoặc sai sự thật.

1 cậu bé 12 tuổi ở Trà Vinh bị nhầm là 'thiên thần nhỏ' Hạo Nam được CDM 'giải cứu'
1 cậu bé 12 tuổi ở Trà Vinh bị nhầm là "thiên thần nhỏ" Hạo Nam được CDM "giải cứu"

Cụ thể là chuyện một số tài khoản đăng tải bài viết liên quan đến vụ việc bé Hạo Nam kèm theo đường link có ảnh đại diện là hình một cậu bé đang cười. Những bài viết này khiến người xem nhầm tưởng cậu bé đang cười kia chính là bé Hạo Nam.

Tuy nhiên theo tìm hiểu, cậu bé trong bức ảnh ghép ở những bài viết câu tương tác này có tên là Hoài Nhi (12 tuổi, quê Trà Vinh), hiện đang sống tại TP.HCM chứ không phải "thiên thần nhỏ" Hạo Nam. Trước tình huống này, rất nhiều tài khoản mạng xã hội đã lên tiếng "giải cứu" cháu bé trên không gian mạng.

Về phía bé Hoài Nhi, em cũng chia sẻ với một Youtuber về việc bị sử dụng hình ảnh để ghép vào bài viết bé Hạo Nam, Hoài Nhi nói: "Đầu tiên, con xin chia buồn với gia đình em Hạo Nam. Còn việc bị lấy ảnh đăng lên mạng, con chỉ mong cô chú đừng đăng ảnh của con lên nữa, để ảnh hưởng đến gia đình con và nhiều người xung quanh nói tới. Con cảm ơn cô chú".

Hiện trường vụ việc rúng động dư luận
Hiện trường vụ việc rúng động dư luận

Theo như chia sẻ của Hoài Nhi thì từ lúc bị ghép ảnh vào vụ bé Hào Nam, đã có rất nhiều người tưởng thật và nhắn tin, gọi điện hỏi thăm gia đình Hoài Nhi. Hoài Nhi cho biết thêm, bức ảnh được ghép tràn lan trên mạng được chụp cách đây vài năm ở trường tiểu học, khi đó cậu bé mặc áo đồng phục thể dục.

Sau khi thông tin được lan truyền, rất nhiều CDM đã vào cuộc, tiến hành "giải cứu" Hoài Nhi khỏi những tin đồn thất thiệt:

"Phát hiện 2 con tên chữ cái đầu giống nhau nên chắc mọi người cũng nhầm. Bé mất Hạo Nam, bé này Hoài Nhi. "HN" phát hiện trùng hợp thui".

"Ai mà ác thật, ghép hình người ta còn sống sờ sờ để câu like bất chấp".

"Ôi trên mạng muôn hình vạn trạng, làm ai cũng nghĩ vậy, lúc đầu mình nghĩ bé có tập ảnh chụp xoá phông thật đẹp. Nhiều người còn vẽ và ghép tranh bé với ba mẹ để tặng nữa".

"Trên Tiktok còn có video ghép mặt 3 người trong gia đình nữa chứ, nghiệp thật".

"Giải cứu cháu bé khỏi chiêu trò câu view trên mạng, khổ bé"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news