Tin mới

1 tuần truy bắt Triệu Quân Sự: 2 manh mối, 3 giả thuyết và những lần thay đổi phương án

Thứ sáu, 12/06/2020, 09:08 (GMT+7)

Nhìn lại 1 tuần truy bắt phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự, cơ quan chức năng vẫn đang liên tục thay đổi những phương án từ 2 manh mối và 3 giả thuyết từ hiện trường.

Đến nay đã 1 tuần cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm ra manh mối của tội phạm vượt ngục Triệu Quân Sự. Nhìn lại 1 tuần truy bắt Triệu Quân Sự đã có 2 manh mối bất thường, 3 giả thuyết về con đường bỏ trốn và từ đó, cơ quan chức năng đã liên tục thay đổi phương án phù hợp nhất.

2 manh mối bất thường trong quá trình truy bắt Triệu Quân Sự vượt ngục

Thứ nhất đó chính là chiếc xe máy bỏ bên đường gần đèo Hải Vân. Đây chính là manh mối giúp lực lượng chức năng cho rằng Triệu Quân Sự đang lẩn trốn trên Đèo Hải Vân. Cụ thể, theo báo Vietnamnet, đêm ngày 3/6, Triệu Quân Sự đã lấy trộm một chiếc xe máy sau đó điều khiển đến chân đèo Hải Vân rồi vất lại. Lãnh đạo Công an huyện Bình Sơn xác nhận, chiếc xe máy hiện đang được phục vụ công tác điều tra và chưa được bàn giao về công an huyện cũng như bàn giao cho chủ nhân.

Đám cháy bất thường xảy ra trong quá trình truy bắt Triệu Quân Sự. Ảnh internet

Chi tiết thứ 2 được xem như một nghi vấn mới chính là hai đám cháy tại khu vực phía Nam đèo Hải Vân, nơi được cho Triệu Quân Sự đang lẩn trốn. Theo báo Tuổi trẻ, chiều tối ngày 9/6, người dân địa phương đi làm rẫy ở khu phía Nam đèo Hải Vân (P.Hoà Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) bất ngờ phát hiện hai ngọn lửa bùng phát bất thường tại khu vực rừng thông. Ngay sau đó, người dân đã gọi điện báo lực lượng chức năng.

3 giả thuyết về con đường bỏ trốn của Triệu Quân Sự sau khi vượt ngục

Nhiều giả thiết đặt ra có thể Triệu Quân Sự đã thoát khỏi núi Hải Vân bằng đường tàu hỏa, nhưng với thông tin, tư liệu cơ quan điều tra thu thập được thì chưa có cơ sở kết luận đối tượng thoát bằng đường này.

Không loại trừ Triệu Quân Sự đu bám tàu để trốn khỏi đèo Hải Vân. Ảnh internet

Con đường thứ nhất được đặt ra là: Triệu Quân Sự có thể xuôi xuống chân đèo, nơi có tuyến đường sắt Bắc -Nam đi qua để nhảy tàu tẩu thoát.

Con đường thứ 2 Triệu Quân Sự có thể tìm cách để trốn khỏi đèo Hải Vân là lần qua các cống thoát nước cỡ lớn. Nếu di chuyển theo cống thoát nước, một người có thể dễ dàng băng qua đường đèo xuống khu vực gần đường sắt.

Thứ 3 là dựa vào các hang đá, gốc cây lớn để tìm đường băng qua địa phận rừng thuộc H.Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) hoặc đi ngược về H.Đông Giang (tỉnh Quảng Nam).

Liên tục thay đổi phương án để truy tìm Triệu Quân Sự vượt ngục

Chiều 8/6, lãnh đạo Phòng điều tra hình sự (Quân khu 5) cho biết, sau 4 ngày truy lùng phạm nhân Triệu Quân Sự tại rừng Hải Vân, đến nay vẫn chưa bắt được phạm nhân này. Sau khi Cục điều tra (Bộ Quốc Phòng) có mặt tại TP.Đà Nẵng, phương án mới mở rộng truy bắt Triệu Quân Sự ra hướng bắc (từ khu vực Lăng Cô, Thừa Thiên - Huế) cũng đã được vạch ra.

Phương án sử dụng flycam không hiệu quả sau khi được sử dụng. Ảnh internet

Cũng theo vị lãnh đạo này, sau khi đeo bám hiện trường nhiều ngày, lực lượng chức năng đã đưa ra nhận định, có thể Triệu Quân Sự đã đi khỏi khu vực phía nam đèo Hải Vân; hoặc di chuyển ra hướng bắc gồm các tỉnh: Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình...

Ban đầu, lực lượng chức năng dồn mọi quân lực chốt chặn bao vây phía nam đèo Hải Vân. Tiếp đến, cơ quan cảnh sát dùng thêm flycam để truy tìm Triệu Quân Sự. Sau khi không thấy hiệu quả, cơ quan chức năng thu flycam tung chó nghiệp vụ vào cuộc. Sau 2 ngày, toàn bộ chó nghiệp vụ rút về.

Từ những giả thuyết và manh mối có được, cơ quan chức năng đã quyết định mở rộng phạm vi truy bắt xuống bắc Hải Vân cũng như mở rộng ra khu vực Thừa Thiên Huế.

“Hiện nay trinh sát của Cục điều tra Bộ Quốc phòng đang có mặt ở đèo Hải Vân vào cuộc truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự và Công an TP Đà Nẵng vẫn đang phối hợp hỗ trợ”, đại tá Trần Mưu thông tin thêm.

Phạm nhân Triệu Quân Sự đang thi hành án tù chung thân với các tội danh giết người, cướp tài sản, đào ngũ, trốn khỏi nơi giam, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích. Trước khi phạm tội, Sự là binh nhì, chiến sĩ đại đội 1, tiểu đoàn 18, Sư đoàn 3, Quân khu I.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news