Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ Đường Nhuệ, Triệu Quân Sự vượt ngục

Thứ năm, 11/06/2020, 12:13 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Đề nghị truy tố Đường 'Nhuệ' vụ đánh người tại trụ sở công an; Phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự sẽ đi hướng nào nếu thoát khỏi Hải Vân?

Đề nghị truy tố Đường 'Nhuệ' vụ đánh người tại trụ sở công an

Trao đổi với PV Dân trí ngày 11/6, Đại tá Nguyễn Xuân Hậu - Trưởng Công an TP Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình vừa có kết luận điều tra vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình.

Hồ sơ và kết luận điều tra vụ việc cũng đã được chuyển sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp để đề nghị xem xét, truy tố bị can Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi - trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) về tội danh trên.

Như Dân trí đã thông tin, bà Đ.T.L. (56 tuổi, trú tại số nhà 2, ngõ 331, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình) từng tố cáo “Đường Nhuệ” và “đàn em” đánh bà ngay tại phòng tiếp dân Công an phường Trần Lãm, vào sáng ngày 18/11/2014.

Đường Nhuệ thêm tội danh. Ảnh internet

Bà L. cho hay: “Vào sáng 18/11, khi tôi cùng con trai đến trụ sở Công an phường Trần Lãm để làm việc với người tên N.T.T.G. thì thấy Đường cùng đàn em đã có mặt tại đây. Sau 15 phút, Đường cho đàn em khép cửa phòng tiếp dân rồi trực tiếp đánh mẹ con tôi, vừa đánh vừa xúc phạm nhân phẩm tôi. Kết quả, con trai tôi bị vỡ xương hàm mặt cầu lồi bên phải, phải phẫu thuật, tỷ lệ thương tật 15%. Sau đó, Đường đến gặp tôi để giảng hòa nhưng tôi không đồng ý và làm đơn gửi đến Công an thành phố Thái Bình”.

Vào ngày 5/1/2015, Công an thành phố Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích”. Đến ngày 5/7/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thái Bình lại ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án trên với lý do "chưa xác định được bị can trong vụ án" và "hết thời hạn điều tra".

>> Xem thêm: Vừa mở trang cá nhân, ái nữ nhà Đường 'Nhuệ' phản ứng cực gắt khi liên tục bị 'cà khịa'

Đến ngày ngày 14/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án số 01, hủy quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 10/QĐ ngày 05/7/2015 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đối với vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình để tiến hành điều tra.

Ngày 21/4/2020, quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường đã được Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình phê chuẩn.

Tạm giữ thanh niên 20 tuổi nhiều lần rủ bé gái quen qua mạng đi khách sạn “tâm sự”

Ngày 11/6, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự với Mai Thành Dự (20 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) để điều tra về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Theo điều tra ban đầu, thông qua mạng xã hội, Dự quen biết với bé A. (chưa đủ 13 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) và nhiều lần nói chuyện với nhau. Sau đó, cả 2 phát sinh tình cảm nam nữ nên Dự hẹn gặp bé để đi chơi.

Từ tháng 4/2020 đến tháng 5/2020, nam thanh niên chở bé A. vào khách sạn để tâm sự, quan hệ tình dục. Sau đó, Dự chở bé A. về nhà và dặn không được kể với ai.

Mới đây, gia đình phát hiện bé A. có nhiều biểu hiện lạ nên gặng hỏi. Qua đó, bé gái dưới 13 tuổi kể lại sự việc và gia đình tới công an trình báo.

Công an đã lấy lời khai bé gái dưới sự giám hộ của gia đình, đồng thời, mời Dự tới làm việc. Tại cơ quan công an, nam thanh niên 20 tuổi khai nhận đã nhiều lần rủ bé gái 15 tuổi "làm chuyện người lớn" từ tháng 4/2020 đến tháng 5/2020.

Phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự sẽ đi hướng nào nếu thoát khỏi Hải Vân?

Chiều 10/6, lực lượng trinh sát của Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vẫn đang phối hợp triển khai trên toàn tuyến đèo Hải Vân truy bắt Triệu Quân Sự phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam T10 Quân khu 5 (Quảng Ngãi).

Theo đơn vị này, hiện nay lực lượng của Bộ đội Biên phòng đã rút bớt quân, chỉ một số trinh sát ở lại phối hợp với các đơn vị tập trung ra phía Bắc đèo Hải Vân thuộc địa bàn huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên-Huế) để truy bắt Sự.

Trao đổi với Vietnamnet, một số người dân mưu sinh và buôn bán tại đèo Hải Vân cho biết, những ngày qua họ được lực lượng chức năng nhắc nhở cảnh giác và thông báo ngay khi phát hiện điều bất thường.

Ông Phạm Dạn (ngụ phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, ngay trong đêm 4/6, ông là người được các trinh sát nhờ dẫn đường để khóa lối thoát của Triệu Quân Sự.

Ông Dạn cho rằng, Sự có thể xuôi xuống chân đèo, nơi có tuyến đường sắt Bắc -Nam đi qua để nhảy tàu tẩu thoát.

“Nước biển dọc chân đèo có sóng rất lớn, mực nước sâu, đối với người có thiết bị hỗ trợ cũng khó mà bơi ra đến những bãi đá cách bờ chừng 2 – 3 km”, ông Dạn nói.

Một người dân khác là chị Nguyễn Thị Thạnh (42 tuổi, trú TT.Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên - Huế) nói với PV báo Thanh Niên rằng mùa này thời tiết rất nắng nóng, nhưng những con suối tại rừng Hải Vân vẫn có nước, nên theo chị Thạnh chuyện ẩn nấp trong rừng nhiều ngày vẫn... tồn tại được.

>> Xem thêm: Nếu Triệu Quân Sự bị bắt sau khi vượt ngục lần 2 sẽ án chồng án, tội thêm nặng

Ngoài ra, dọc theo đường đèo Hải Vân, có các cống thoát nước cỡ lớn. Nếu di chuyển theo cống thoát nước, một người có thể dễ dàng băng qua đường đèo xuống khu vực gần đường sắt.

Chị Thạnh cho biết tại rừng Hải Vân có nhiều hang đá, gốc cây lớn. Nếu cắt rừng, những người đi rừng quen thuộc như chị có thể băng qua địa phận rừng thuộc H.Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) hoặc đi ngược về H.Đông Giang (tỉnh Quảng Nam).

"Ở chân núi Hải Vân có lán trại của người dân trồng cây ăn trái, mùa này là mùa ra quả. Các lán trại không có người ở qua đêm, là nơi tìm thấy thức ăn như mì tôm, gạo…", chị Thạnh kể.

Nhiều giả thiết đặt ra có thể Triệu Quân Sự đã thoát khỏi núi Hải Vân bằng đường tàu hỏa, nhưng với thông tin, tư liệu cơ quan điều tra thu thập được thì chưa có cơ sở kết luận đối tượng thoát bằng đường này.

Chủ quán cà phê chết bất thường trong nhà vệ sinh, cửa quán khóa trái, tài sản xáo trộn

Chiều 10/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An đang điều tra nguyên nhân vụ nghi giết người, cướp tài sản trên địa bàn huyện Đức Hòa.

Nạn nhân là chị Phạm Thị N. (35 tuổi, quê Kiên Giang), chủ quán cà phê trên đường ĐT825, xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa.

Theo đó, khoảng 9h cùng ngày, nhiều người đến quán cà phê do chị N. nhưng không thấy mở cửa. Mọi người gọi nhiều lần nhưng không nghe trả lời.

Nghi ngờ có chuyện không lành, những người này bẻ khóa vào bên trong thì tá hỏa thấy chị N. gục chết trong nhà vệ sinh, trong quán có nhiều xáo trộn đồ đạc nên báo công an.

Nhận tin báo, Công an huyện Đức Hòa có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Một số người dân cho biết, họ thấy chị N. thường đeo hai nhẫn, dây chuyền vàng, nhưng hiện đã bị mất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news