Tin mới

10 bảo tàng y kỳ dị nhất thế giới

Thứ sáu, 12/12/2014, 13:30 (GMT+7)

Dưới đây là thống kê\nnhanh 10 bảo tàng y tế đáng sợ nhưng cũng thu hút nhiều khách du lịch nhất thế\ngiới.

Dưới đây là thống kê nhanh 10 bảo tàng y tế đáng sợ nhưng cũng thu hút nhiều khách du lịch nhất thế giới.


Bảo tàng Bart's Pathology, Anh


Bảo tàng khởi đầu bằng một buổi triển lãm y tế kỳ dị độc nhất vô nhị của trường Đại học Queen Mary ở London. Có gần 5.000 vật thể trong đó nhiều thứ được lấy từ nội tạng người trong 150 năm qua – một cuộc “trải nghiệm” trong cơ thể người? Trong đó có cả phần cơ thể bị cắt rời của tên sát nhân John Belingham cùng với các thi hài khác có niên đại những năm 1700.

Bảo tàng Lịch sử y ở Charité, Berlin, Đức


Đây là nơi chứa một phần lịch sử ngành y ở Đức được xây dựng từ thế kỷ 19 lưu giữ 1.800 trong số  2.300 vật thể từ nguyên gốc từ những trận ném bom của Thế chiến II.

Trong đó, những vật trưng bày kỳ lạ nhất bao gồm những viên sỏi bàng quang từ những năm 1700. Những vật kỳ dị khác là một siêu đại tràng nặng 60 pound (hơn 27 kg) từ một bệnh nhân đã qua đời vào năm 1960, một chiếc ghế sinh đẻ từ thế kỷ 18, và rất nhiều khối u khác nhau từ các căn bệnh khác nhau.

Bảo tàng cũng ghi dấu đêm đen của ngành y nước Đức, trong đó có việc Đức Quốc Xã lợi dụng ngành khoa học này để biện hộ cho những hành động man rợ về tội ác diệt chủng.

Bảo tàng y tế Choowondang Korean, Hàn Quốc


Ban đầu là một trung tâm y tế sang trọng vào những năm 1800, bảo tàng là chứng nhân cho lịch sử ngành y của Hàn Quốc.

Các vật trưng bày bao gồm các tài liệu và hòm lưu giữ những phương pháp y thuật phương Đông.

Xem thêm Video những bộ phim nổi tiếng chỉ có 1 diễn viên :

Bảo tàng Fragonard, Pháp


Khởi đầu là một bộ sưu tập về giải phẫu cho các sinh viên ngành bác sĩ thú y vào những năm 1700 ở ngoại ô Paris, bảo tàng kỳ dị Fragonard đã khánh thành vào năm 1902, và đóng cửa vào những năm 90 sau đó được sửa chữa đến tận năm 2008.

Trong các căn phòng trưng bày đầy các bộ hài cốt và các bộ phận cơ thể người nhưng những gì đặc biệt nhất ở trong một cabin kỳ dị nhất. Những thi thể được lột da bởi chuyên gia giải phẫu thế kỷ 18 Honoré Fragonard là một số trong những mẫu vật nổi tiếng nhất ở châu Âu. Còn có những bào thai của ngựa, khỉ và thậm chí cả con người đều được trưng bày, cả những bộ phận đẫm máu bên dưới lớp da.

Học viện y tế và khoa học Ibn, Ấn Độ


Được đặt tên theo một nhà vật lý, nhà triết học Hồi giáo vào thế kỷ 10, bảo tàng phác họa nền y học ở châu Á và Trung Đông. Các bộ sưu tập chứa những dụng cụ của bác sĩ và những công thức chữa bệnh từ thế kỷ 10.

Có rất nhiều các loại thuốc và các dụng cụ đầy bụi bẩn được bày ra cùng với những bức tượng bán thân của các nhà khoa học sau này đã trở nên nổi tiếng.

Bảo tàng Meguro Parasitologica, Nhật Bản


Năm nay, bảo tàng ở Nhật Bản sẽ kỷ niệm ngày thành lập thứ 60. Nó được mở ra khi Tiến sĩ Satoru Kamegai triển lãm những sinh vật ký sinh nhằm tăng nhận thức của công chúng sau Thế chiến II. Bảo tàng đã trở thành một trong những bảo tàng y hấp dẫn nhất thế giới với các sàn nhà được phủ hàng trăm sinh vật bò-bằng-da. Gần 60.000 mẫu vật được trưng bày ở đây. Khách du lịch muốn trải nghiệm còn có thể mua áo phông có in hình sinh vật lên đó.

Bảo tàng Human Disease, Australia

                

Bảo tàng sở hữu những ví dụ về những căn bệnh của con người mắc phải trong quá khứ và tương lai. Trong đó có một lá phổi bị nhiễm bệnh lao từ thế kỷ 19, một khối u buồng trứng hình hàm răng, các bộ tóc và não bị ảnh hưởng bởi bệnh bò điên…

Bảo tàng Vrolik, Hà Lan


Bảo tàng y học và giải phẫu này là một trải nghiệm ám ảnh ở Amsterdam. 10.000 mẫu vật kỳ dị do gia đình Vrolik sưu tập từ những năm 1700 bao gồm những sinh vật một mắt, những cặp sinh đôi dính liền được lưu giữ hay những sinh vật hình người cá…

Bảo tàng y Lịch sử của Paul Stradin, Latvia


Tiến sĩ Paul Stradin bắt đầu Khai trương bộ sưu tập vào những năm 1920. Trong số các mẫu trưng bày có rắn nanh hai đầu, và chú chó Chermushka được gửi vào vũ trụ trên chiếc tàu Sputnick 9 và vẫn sống sót.

Bảo tàng có hơn 203.000 mẫu vật được trưng bày trong không gian ba chiều bao gồm một thị trấn và phòng y tế tái hiện lại các biện pháp cứu thương từ thời Trung cổ.

Bộ sưu tập Osler của Bảo tàng Maude Abbott, Canada


Một bộ sưu tập gồm 150 bộ nội tạng từ cuối thế kỷ 19 là điểm hấp dẫn nhất tại bảo tàng học thuật của Canada. Tuy nhiên, vấn đề duy nhất là bạn không thể đến đó để chiêm ngưỡng.

Bảo tàng này hiện chỉ hoạt động trực tuyến với những hình ảnh và tin tức về bộ sưu tập, nhưng Đại học McGill đang xây dựng một phòng triển lãm số lượng lớn các bộ ruột, xương, nội tạng, sổ nhật ký khám nghiệm tử thi và mẫu bệnh lý.

Theo Chi MK (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sự trỗi dậy của Trung Quốc: Lý thuyết khác xa thực tế

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn kiên định thể hiện cam kết "mô hình quan hệ nước lớn" dựa trên 3 trụ cột là không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, 5 năm qua, cam kết đầu tiên - không đối đầu - dường như đã biến mất khi Trung Quốc tham gia vào những cuộc tranh cãi khác nhau và xung đột với các nước láng giềng.