Tin mới

10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh!

Thứ sáu, 24/12/2021, 15:36 (GMT+7)

Có rất nhiều Trư Bát Giới trong những phiên bản Tây Du Ký khác nhau nhưng vai diễn của Mã Đức Hoa vẫn là kinh điển, không ai vượt qua được.

Tây Du Ký là bộ tiểu thuyết được chuyển thể thành phim nhiều nhất và hot nhất tại Trung Quốc. Và dù nhiều phiên bản remake thì Tây Du Ký 1986 của đạo diễn Dương Khiết vẫn là kinh điển. 

Thành công của Tây Du Ký 1986 đều đến từ sự chuyên nghiệp của các diễn viên. Dù hoàn cảnh và công nghệ thời bấy giờ vô cùng khó khăn nhưng cả ekip đã miệt mài trong 6 năm ròng để tạo nên một tượng đài của phim truyền hình Hoa ngữ.

Tất nhiên, Trư Bát Giới của Tây Du Ký 1986 sẽ là "lão Trư" nổi tiếng nhất. Bên cạnh đó, còn nhiều nam diễn viên đã hóa thân vào nhân vật này và để lại ấn tượng trong lòng công chúng. Hãy cùng điểm lại 10 Trư Bát Giới nổi bật nhất Cbiz từ trước đến nay.

1. Mã Đức Hoa

Mã Đức Hoa là người thủ vai Trư Bát Giới trong Tây Du Ký 1986. Ông sinh ra trong một gia đình thương nhân vào năm 1945. Từ nhỏ, gia đình đã có điều kiện và Mã Đức Hoa ước mơ trở thành một nghệ sĩ kinh kịch. Bố mẹ vốn đam mê võ thuật nên nói với Mã Đức Hoa rằng chỉ cần ông học võ là có thể biểu diễn được kinh kịch.

10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 1
10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 2
10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 3

Đến năm 15 tuổi, Mã Đức Hoa được nhận vào nhà hát Kinh kịch Trung Quốc nhờ tài năng kungfu và hát kịch. Năm 1963, Mã Đức Hoa được nhận vào làm việc tại đoàn Kinh kịch Trung Quốc. 

Khi đạo diễn Dương Khiết xem Mã Đức Hoa đóng vở kịch Động Bàn Tơ, bà thấy ông phù hợp với nhân vật Trư Bát Giới nên đã mời tham gia đoàn phim.

Lúc bấy giờ, điều kiện quay phim khó khăn, thời gian kéo dài, Mã Đức Hoa là người vô cùng khổ sở bởi nhân vật Trư Bát Giới phải hóa trang nhiều lớp dày. 

Trong cảnh quay Trư Bát Giới bị Tôn Ngộ Không thiêu ở Cao Lão Trang, Mã Đức Hoa đã phải mặc một lớp áo cách nhiệt mỏng rồi đổ xăng lên người để diễn trực tiếp. Dù không bị bỏng nặng nhưng Mã Đức Hoa cũng dính sẹo sau tập phim này.

Ở ngoài đời, Mã Đức Hoa là người thật thà, đáng yêu. Sau khi nổi tiếng nhờ Tây Du Ký, ông lập công ty truyền thông ở Malaysia và làm ăn rất phát đạt.

2. Lê Diệu Tường

10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 4
10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 5
10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 6

Lê Diệu Tường là người thủ vai Trư Bát Giới trong Tây Du Ký phiên bản TVB. Phim do Trương Vệ Kiện đóng chính, có rating khá cao, được yêu thích ở trong và ngoài nước. Sau đó, hãng phim Columbia còn mời Trương Vệ Kiện dàn dựng Tây Du Ký phiên bản Hollywood nhưng anh nói rằng bộ phim này chỉ có thể do người Trung Quốc sản xuất.

Phiên bản Trư Bát Giới của Lê Diệu Tường là lãng mạn và si tình nhất. Ai là fan TVB hẳn sẽ biết đến câu thơ mà "lão Trư" Lê Diệu Tường đã đọc: "Đa tình tự cổ không dư hận, thử hận miên miên vô tuyệt kỳ”. 

Tuy nhiên, đây lại không phải vai diễn kinh điển của anh. Nhắc đến Lê Diệu Tường, người ta sẽ nhớ đến nhân vật Chu Bá Thông trong Thần Điêu Đại Hiệp.

3. Thôi Cảnh Phú

10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 7
10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 8

Ban đầu, Tây Du Ký 1986 dự định sẽ có 30 tập nhưng do kinh phí eo hẹp nên đoàn phim chỉ làm đến tập 25 rồi dừng lại. Đến năm 1998, đoàn phim quyết định làm nốt 5 tập còn lại sau đó biên thành 16 tập với cốt truyện khác. Phần phim mới quy tụ nhiều diễn viên cũ ở phần trước nhưng diễn viên đóng Trư Bát Giới được thay thế bằng phó đạo diễn Thôi Cảnh Phú.

Thôi Cảnh Phú xuất thân là một diễn viên kịch nên có bản lĩnh sân khấu và kỹ năng diễn xuất vững chắc. Tuy nhiên, ông gặp khó khăn khi phải vượt qua cái bóng quá lớn của Mã Đức Hoa trước đây. Chính vì vậy mà sau khi đóng xong Tây Du Ký, ông vẫn không trở nên nổi tiếng. Cuối cùng, Thôi Cảnh Phú lui về hậu trường và không còn xuất hiện trên sân khấu nữa.

4. Lư Hán Bưu

10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 9
10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 10

Năm 2000, đạo diễn Tào Vinh quyết định làm lại bộ phim, lấy tên Hậu Tây Du Ký mặc dù bị netizen can ngăn. Tuy nhiên, bộ phim cuối cùng còn giành được giải Kim Ưng hạng mục phim truyền hình hay nhất.

Diễn viên thủ vai Trư Bát Giới trong phim là Lư Hán Bưu. Phiên bản Trư Bát Giới này có vẻ ngoài "phản diện" do cốt truyện đã được biến tấu ít nhiều.

Lư Hán Bưu là một diễn viên kịch. Vào thời điểm nhận vai Trư Bát Giới, ông đang giảng dạy tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Do đó, kỹ năng diễn xuất của ông rất đáng tin cậy.

Sau đó, Lư Hán Bưu làm việc tại Nhà hát Quốc gia Trung Quốc, thỉnh thoảng tham gia các bộ phim truyền hình địa phương và không được nhiều khán giả biết đến.

5. Tạ Ninh

10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 11
10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 12

Đây được xem là Trư Bát Giới có ngoại hình giống lợn nhất. Tạ Ninh còn được netizen gọi vui là "anh lợn".

Điều khó hiểu là Cnet thỉnh thoảng lại lan truyền tin "Tạ Ninh qua đời" khiến bản thân nam diễn viên lâu lâu lại phải lên tiếng "Tôi vẫn còn sống" để bác tin đồn.

Tạ Ninh không có nhiều kiệt tác nhưng vai Trư Bát Giới trong Bảo Liên Đăng đã giúp anh nổi tiếng. Ngoài ra, Tạ Ninh còn đóng Trư Bát Giới trong nhiều bộ phim chiếu mạng khác như Chiếc Điện Thoại Thần Kỳ, Tây Du Ký bản Chiết Giang.

Là người chuyên đóng vai phụ, cát xê của Tạ Ninh rất thấp. Gia đình anh sống trong một ngôi nhà nhỏ bình thường, cuộc sống tuy không khá giả nhưng đầm ấm, hạnh phúc.

6. Cao Hâm

10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 13
10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 14

Khán giả Việt Nam biết đến Cao Hâm qua vai Lục Nhĩ Hào (Tân Dòng Sông Ly Biệt). Thật bất ngờ khi anh cũng từng thủ vai Trư Bát Giới trong Trư Bát Giới Đại Náo Thiên Đình.

Nhân vật Trư Bát Giới của Cao Hâm được đánh giá là "xấu nhất" từ xưa đến nay. Do đó, đây là phiên bản ít được nhắc tới.

7. Từ Tranh

10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 15
10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 16

Từ Tranh từng thành danh nhờ vai diễn Trư Bát Giới trong Xuân Quang Xán Lạn Trư Bát Giới. Cũng chính nhờ bộ phim này mà anh nên duyên cùng Đào Hồng, có một gia đình hạnh phúc, sự nghiệp viên mãn như hiện nay.

8. Huỳnh Hải Ba

10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 17

Phúc Tinh Cao Chiếu Trư Bát Giới là bộ phim truyền hình giả tưởng với sự tham gia của Huỳnh Hải Ba, Vương Học Binh, Phạm Băng Băng, Hàn Tuyết... Phim xoay quanh bi kịch tình yêu của Trư Bát Giới với cốt truyện quanh co và khá kỳ cục.

9. Tang Kim Sinh

10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 18

Vai diễn Trư Bát Giới của Tang Kim Sinh trong Tây Du Ký phiên bản 2011 do Trương Kỷ Trung sản xuất. Tạo hình của ông được tờ Tân Hoa xã đánh giá là bám sát nguyên tác nhất. Tuy nhiên, khán giả Việt chắc chắn sẽ quen với Tang Kim Sinh với vai Lỗ Trí Thâm trong Thủy Hử hơn.

10. Ngô Mạnh Đạt

10 Trư Bát Giới ấn tượng trong Cbiz: Mã Đức Hoa mãi đỉnh! - Ảnh 19

"Lão Trư" trong Đại Thoại Tây Du do diễn viên gạo cội Ngô Mạnh Đạt thủ vai. Đây là một trong những bộ phim tiêu biểu của Châu Tinh Trì. Hình tượng Trư Bát Giới này khác biệt so với nguyên tác nhưng vẫn được khán giả đón nhận.

>> Xem thêm: Hóa ra Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không đã 'lừa' Trư Bát Giới và khán giả hơn 30 năm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news