Tin mới

Hằn học với Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới, Đường Tăng đẹp trai nhất Tây Du Ký bỏ phim

Thứ ba, 12/10/2021, 11:23 (GMT+7)

Mặc dù được yêu mến với vai Đường Tăng, nhưng Từ Thiếu Hoa đã bỏ phim giữa chừng vì hằn học với 2 đồ đệ là Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới.

Một trong tứ đại danh tác của Trung Quốc, Tây Du Ký đã được tái bản nhiều lần ở cả điện ảnh lẫn truyền hình và phiên bản kinh điển nhất thuộc về Tây Du Ký 1986. Trên thực tế, Tây Du Ký 1986 khi đang quay gặp rất nhiều khó khăn. Từ việc nhà đầu tư quay lưng cho đến vai diễn Đường Tăng phải đổi diễn viên liên tục do nhiều lý do khác nhau. 

Diễn viên đầu tiên thủ vai Đường Tăng là Uông Việt, ông sinh năm 1955 và tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Khi tham gia Tây Du Ký, Uông Việt còn là sinh viên của trường. Đạo diễn Dương Khiết lúc bấy giờ thấy ưng Uông Việt vì ông "đẹp trai và không nữ tính" nên đã chọn ông vào vai Đường Tăng.

Uông Việt, Đường Tăng đầu tiên trong TÂy Du Ký đã tham gia 3 tập trong hành trình thỉnh kinh. Ảnh: Weibo
Uông Việt, Đường Tăng đầu tiên trong TÂy Du Ký đã tham gia 3 tập trong hành trình thỉnh kinh. Ảnh: Weibo

Mặc dù Uông Việt không làm Dương Khiết thất vọng và vai Đường Tăng của ông cũng được khán giả đón nhận. Nhưng chỉ sau 3 tập phim, nam diễn viên đã bỏ ngang vai diễn. Có người nói với ông rằng hình tượng Đường Tăng dễ thành tượng đài thì sẽ không có lợi cho diễn xuất của ông ấy sau này. Uông Việt càng nghĩ càng thấy có lý. Lúc đó, có người mời ông tham gia vào vai chính trong một bộ phim nên Uông Việt bỏ vai Đường Tăng. Đáng tiếc, những vai diễn sau đó của Uông Việt đều không ấn tượng.

Nam diễn viên thứ hai thủ vai Đường Tăng là Từ Thiếu Hoa. Trước đó, ông đã vào vai một chàng trai ngốc nghếch nhưng vẫn thể hiện được phong thái nhà giàu. Đạo diễn Dương Khiết khi xem màn thể hiện này đã rất thích Từ Thiếu Hoa. Bà ngay lập tức tìm ông và đề nghị gia nhập đoàn Phim Tây Du ký. Khi phim lên sóng, vai diễn của Từ Thiếu Hoa được mệnh danh là Đường Tăng đẹp trai nhất Tây Du Ký.

Từ Thiếu Hoa bỏ Tây Du Ký vì cát xê 5 tệ. Ảnh: Weibo
Từ Thiếu Hoa bỏ Tây Du Ký vì cát xê 5 tệ. Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, sau tập Nữ Nhi Quốc, Từ Thiếu Hoa nhất quyết bỏ phim. nam diễn viên tuyên bố ông dừng lại để nhập học đại học, tuy nhiên còn rất nhiều lời bàn tán về lý do thực sự.

Về sau, "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng việc Từ Thiếu Hoa bỏ phim có thể liên quan đến tiền bạc. Trong tập Nữ Nhi Quốc, vai diễn Đường Tăng của Từ Thiếu Hoa quá nặng nên đạo diễn Dương Khiết quyết định tăng cát xê cho ông từ 50 tệ lên 55 tệ. Mặc dù được tăng thù lao nhưng Từ Thiếu Hoa không phục. Ông hỏi đạo diễn: "Lục Tiểu Linh Đồng và Mã Đức Hoa sao lại được 60 tệ? Tại sao tôi không được thêm 5 tệ nữa?".

Về vấn đề này, Dương Khiết giải thích rằng Tôn Ngộ Không phải đeo bộ lông khỉ và trang điểm vài giờ mỗi ngày, Mã Đức Hoa ngày nào cũng phải đeo chiếc bụng giả nên cát xê được cao hơn 5 tệ. Chính sự việc này đã khiến Từ Thiếu Hoa tức giận mà bỏ vai.

Vị Đường Tăng thứ 3 trong Tây Du Ký chính là Trì Trọng Thụy, một người cao ráo, đẹp trai, lịch thiệp và rất được lòng fan nữ. Trong số fan của vị sư phụ này có nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa, người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc lúc bấy giờ. Bà và Trì Trọng Thụy kết hôn năm 1990, sau đó nam diễn viên rút khỏi giới giải trí. 

'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy giờ đang hưởng hạnh phúc bên người vợ tỷ phú.
"Đường Tăng" Trì Trọng Thụy giờ đang hưởng hạnh phúc bên người vợ tỷ phú.

Mặc dù chuyện tình của họ bị nhiều người bàn ra tán vào nhưng hơn 30 năm qua, Trì Trọng Thụy luôn sát cánh bên Trần Lệ Hoa dù không con cái. Họ luôn tương kính như tân khi xuất hiện ở bất cứ sự kiện nào. Vào năm 2017, Trần Lệ Hoa lập di chúc và để lại 4/5 gia sản khổng lồ của mình cho chồng.

>> Xem thêm: Xem Tây Du Ký bao năm, giờ mới biết Tôn Ngộ Không là mẫu bạn trai lý tưởng 

(Theo Sohu)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news