Tin mới

Hóa ra Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không đã 'lừa' Trư Bát Giới và khán giả hơn 30 năm

Thứ tư, 01/09/2021, 17:41 (GMT+7)

Hơn 30 năm, đoàn phim Tây Du Ký và Lục Tiểu Linh Đồng đã lừa người xem, lừa Trư Bát Giới mà không ai nhận ra. Đến giờ bí mật ấy mới được hé lộ.

Tây Du Ký 1986 là một tác phẩm kinh điển mà điển mà đến nay chưa có phiên bản nào vượt qua được. Dù đã phát sóng hơn 30 năm nhưng cứ đến hè là thầy trò Đường Tăng lại lên đường thỉnh kinh. Đó là dư vị bất tận và trở thành ký ức tuổi thơ của rất nhiều thế hệ.

Trư Bát Giới đã bị đại sư huynh 'lừa' hơn 30 năm mà không biết
Trư Bát Giới đã bị đại sư huynh 'lừa' hơn 30 năm mà không biết

Chúng ta ít nhiều đều biết Tây Du Ký 1986 cũng là phiên bản có kinh phí eo hẹp nhất đến nỗi đại sư huynh Tôn Ngộ Không phải hóa thân làm bà mối cho nhị sư huynh Trư Bát Giới.

Hóa ra Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không đã 'lừa' Trư Bát Giới và khán giả hơn 30 năm - Ảnh 1

Thời bấy giờ, điều kiện quay phim rất khó khăn, không có thiết bị tiên tiến, hiệu ứng đặc biệt đều là phương pháp thủ công. Đoàn phim đi khắp đất nước và kinh phí khan hiếm nên các diễn viên chỉ được trả thù lao 70 NDT. Để tiết kiệm chi phí, nhiều diễn viên trong đoàn phải diễn nhiều vai, thậm chí có một người đóng tới 200 vai. Và diễn viên chính Lục Tiểu Linh Đồng cũng không ngoại lệ. Anh đã đóng vai bà mối già ở Cao gia trang, không biết khán giả có nhận ra?

Hóa ra Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không đã 'lừa' Trư Bát Giới và khán giả hơn 30 năm - Ảnh 2

Mọi người có nhớ Trư Bát Giới vì chọc ghẹo Hằng Nga nên bị đày xuống hạ giới và được Cao lão gia tuyển làm con rể. Bà mối già trong cuộc hôn nhân của Trư Bát Giới và Cao tiểu thư chính là Tôn Ngộ Không hóa thân. Rất nhiều người không nhận ra điều này, phần lớn khán giả đã bị lừa hơn chục năm qua.

Bà mối già trong hôn lễ của Trư Bát Giới và Cao tiểu thư là do Lục Tiểu Linh Đồng thủ vai
Bà mối già trong hôn lễ của Trư Bát Giới và Cao tiểu thư là do Lục Tiểu Linh Đồng thủ vai

Trên thực tế, trong tác phẩm kinh điển này không chỉ Tôn Ngộ Không đóng nhiều vai. Trư Bát Giới diễn tới 12 vai, Sa Tăng diễn 9 vai và có diễn viên cân tới 200 vai trong Tây Du Ký. Người đó chính là Lý Kiến Thành. Trà phòng, Tinh Tế quỷ, Thái giám, Bôn ba nhi bá, Cửu Linh nguyên thánh, Ca Diếp đều do ông thủ vai. Netizen đã phải cảm thán rằng Lý Kiến Thành thực sự là bậc thầy diễn xuất, tạo cho mỗi nhân vật một cái hồn khác nhau.

Các diễn viên trong Tây Du Ký đã cân rất nhiều vai diễn trong phim
Các diễn viên trong Tây Du Ký đã cân rất nhiều vai diễn trong phim

Phải nói rằng các nghệ sĩ lão thành xưa rất chăm chỉ và tận tâm. Kỹ năng diễn xuất của họ rất tuyệt vời. Tuy kinh phí thấp nhưng với sự nỗ lực của diễn viên, họ đã tạo nên thành công của Tây Du Ký. 

Một tác phẩm kinh phí thấp như Tây Du Ký nhưng vẫn có thể gây tiếng vang so với dàn siêu sao được đầu tư cao, dàn dựng hiệu ứng đặc biệt của Hollywood, xứng đáng là một kỳ tích.  

Ảnh: Sohu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news