Tin mới

2 cách bảo quản cơm nguội không bị thiu trong mùa hè oi bức

Thứ tư, 19/04/2023, 10:56 (GMT+7)

2 cách bảo quản cơm nguội không bị thiu trong mùa hè oi bức cực đơn giản không phải ai cũng biết.

Mùa hè oi bức là thời điểm cơm nguội rất dễ bị thui, hỏng. Dưới đây là hai cách bảo quản cơm nguội không bị thiu trong mùa hè oi bức:

Cách 1: Cơm sau khi ăn không hết hãy cắm điện và bật nút nấu khoảng 2 phút đổ lại, sau đó mới đi cất sẽ giúp cơm lâu thiu hơn rất nhiều. Lý do là trong quá trình ăn, vi khuẩn có thể từ đũa, thìa, thức ăn xâm nhập vào nồi cơm và sinh sôi.

2 cách bảo quản cơm nguội không bị thiu trong mùa hè oi bức - Ảnh 1
 

Nhưng khi cắm điện vào nồi cơm, ở nhiệt độ khoảng 80 độ C này, vi khuẩn sẽ chết hết, cơm sẽ rất khó bị ôi thiu, lại đảm bảo an toàn cho sức khoẻ.

Cách 2: Cơm để nguội hoàn toàn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để tránh lây nhiễm chéo giữa các thực phẩm trong tủ lạnh. Cần lưu ý là không để cơm nguội trong tủ lạnh quá 24h, có thể sẽ bị lên men không còn ăn được.

Cách nấu cơm để không bị thiu:

- Vệ sinh nồi thật sạch từ phần nồi đến phần nắp nồi

- Gạo vo kỹ, tráng qua nhiều lần nước cho sạch

- Có thể cho một ít giấm ăn hoặc muối vào nồi cơm để làm tăng khả năng chống nhiễm khuẩn của cơm, giúp cơm lâu thiu hơn.

2 cách bảo quản cơm nguội không bị thiu trong mùa hè oi bức - Ảnh 2
 

Cách hấp cơm nguội ngon:

- Hấp bằng nồi cơm điện: Cho cơm nguội vào tô, bỏ vào nồi cơm điện rồi cho một ít nước vào nồi. Sau đó bật nút nấu và chờ cơm nóng và thơm ngon như ban đầu.

- Hấp bằng lò vi sóng: Bạn cũng có thể cho cơm nguội vào tô thủy tinh, bọc kín màng thực phẩm và cho vào nồi vi sóng để cơm lại thơm ngon như mới nấu.

- Hấp bằng hơi nước: Ngoài hai cách trên, chúng ta có thể cho cơm nguội vào xửng hấp như hấp bánh, nhớ cho vào một ít muối, sau vài phút bạn sẽ có cơm thơm ngon, đậm đà như ban đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news