Tin mới

Cơm nguội thừa đừng vội đổ đi, làm ngay món này chỉ 10 phút lại hợp miệng cả nhà

Thứ năm, 24/02/2022, 10:28 (GMT+7)

Cơm nguội thừa có cách xử lý riêng giúp vừa giải quyết được cơm cũ, vừa tạo được món mới thơm ngon cho cả gia đình.

Nhà ai trong bếp cũng từng có cơm nguội. Cơm nguội thường bị bỏ lại sau một bữa ăn, đây là phần cơm gia đình dùng dư, thường được để đến ngày hôm sau và hấp lại. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tạo nên những món ăn nhiều mùi vị khác nhau từ cơm nguội truyền thống này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cơm nắm chiên trứng là một món ăn cách tân của món cơm rang. Nguyên liệu hết sức đơn giản, chỉ cần cơm nguội, trứng gà, hành lá, cà rốt, bột mì, muối. Để chế biến, bạn chỉ cần trộn hỗn hợp cơm nguội với trứng gà, cà rốt, hành lá đã băm nhỏ vào nồi rồi thêm bột mì và muối. Tiếp theo, bạn sử dụng một lượng dầu ăn vừa phải, sau khi dầu sôi thì đặt từng muỗng cơm tròn dẹt vào chiên.

Cứ 3 phút bạn lật mặt cơm chiên 1 lần, sau 2 lần lật cơm thì bạn vớt ra để ráo dầu. Với cách làm này, bạn sẽ được ăn một món ăn vừa lạ miệng, vừa thân thuộc. Để cơm giòn thì bạn nên trộn thêm bột mì thì lớp phủ bên ngoài sẽ giòn rụm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm món cơm chiên viên thập cẩm với nguyên liệu gồm cơm nguội, thịt xông khói, rau cải thìa, cà rốt. Đầu tiên, bạn thái nhỏ rau, cà rốt và thịt xông khói. Tiếp đến, bạn đảo thịt xông khói trong chảo trong vòng 2 phút, sau đó trộn thêm rau cải và cà rốt vào đảo chung đến khi các nguyên liệu chín. Cuối cùng, bạn thêm cơm cùng gia vị vừa ăn, đảo đến khi cơm săn lại thì tắt bếp.

Cơm chiên dù là món quen thuộc nhưng chỉ cần biến tấu một chút trong cách chế biến sẽ kích thích vị giác của các thành viên trong gia đình, khiến món cơm nguội không còn là món thừa không ai muốn ăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cơm nguội