Tin mới

Cựu tuyển thủ Việt Nam bất ngờ tuyên bố giải nghệ dù đang thể hiện phong ổn định

Thứ tư, 19/04/2023, 10:46 (GMT+7)

Nguyễn Công Thành quyết định treo giày ở tuổi 32 mặc cho đang thi đấu rất tốt trong màu áo CLB Bình Định.

Tối 18/4, Nguyễn Công Thành bất ngờ nói lời chia tay sự nghiệp "quần đùi áo số" trên Facebook cá nhân, cụ thể anh viết: "Từ khi còn là cậu thư sinh, đam mê bóng đá đã luôn rực rỡ trong trái tim của Thành. Từ khi còn nhỏ, Thành đã bắt đầu theo đuổi đam mê bóng đá của mình. Thành luôn cố gắng rèn luyện bản thân, tham gia vào các đội bóng trường học và các câu lạc bộ địa phương. Với nỗ lực không ngừng, Thành may mắn được thử việc cho 1 đội bóng lớn và tiếp cận bóng đá chuyên nghiệp vào năm 2008.

Công Thành tuyên bố giải nghệ ở tuổi 32. Ảnh: VPF
Công Thành tuyên bố giải nghệ ở tuổi 32. Ảnh: VPF

Sự nghiệp của Thành trong bóng đá chuyên nghiệp phát triển nhờ các thầy và các đàn anh đi trước chỉ bảo. Từ 1 cậu học sinh không biết tâng bóng là gì và cố gắng từng ngày, Navibank Sài Gòn là nơi đã chấp cánh ước mơ của Thành. Tuy nhiên, cuộc đời cầu thủ không luôn luôn suôn sẻ đúng như những gì Thành đã mơ ước. Thành đã phải đối mặt với nhiều thử thách và khó khăn trên con đường chuyên nghiệp. Có những lúc Thành phải vượt qua những chấn thương nặng nề, những thất bại trên sân cỏ, những áp lực từ công chúng và truyền thông.

Năm 2023, Thành quyết định chấm dứt sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình. Quyết định này không dễ dàng, nhưng Thành đã đưa ra quyết định vì cuộc sống gia đình và bước sang một chương mới trong đời mình. Dù việc từ giã sự nghiệp cầu thủ mang đến nhiều khó khăn, nhưng Thành quyết tâm bước đi như lúc thành bước chân vào bóng đá chuyên nghiệp - với đam mê và hết mình. Cảm ơn đến CĐV luôn yêu thương Thành. Cảm ơn tất cả. Cảm ơn bóng đá đã cho tôi được ngày hôm nay".

Công Thành từng được gọi lên tuyển Việt Nam. Ảnh: GOAL
Công Thành từng được gọi lên tuyển Việt Nam. Ảnh: GOAL

Công Thành bắt đầu sự nghiệp bóng đá từ CLB Navibank Sài Gòn (2010-2012) và kinh qua rất nhiều đội bóng khác nhau như Sài Gòn Xuân Thành (2013), HV An Giang (2014), Thanh Hoá (2015), XSKT Cần Thơ (2016-2018), CLB TP.HCM (2019-2020), Sài Gòn FC (2021-2022). 

Cuối mùa 2022, Sài Gòn FC rớt hạng và giải tán, Công Thành đầu quân cho CLB Bình Định ở mùa giải năm nay. Sau 7 trận tại V.League 2023, anh có 1 trận đá chính và 2 trận ra sân từ ghế dự bị. Bên cạnh đó, hồi tháng 9/2020, Công Thành đã được gọi lên ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 gặp Malaysia và có tên trong đội hình chính thức.

Nói rõ hơn về quyết định giải nghệ, Công Thành bộc bạch: "Thật sự tôi cảm thấy rất tiếc nuối và khó khăn khi phải nói lời chia tay với niềm đam mê lớn nhất đời mình. Tuy nhiên, tuổi tôi cũng đã không còn trẻ (32 tuổi) và hiện đang mở sân bóng nhân tạo và trung tâm bóng đá mang chính tên mình ở quê nhà Bến Tre từ 3 năm qua. Vì vậy, việc thi đấu tại Bình Định khá xa nhà, thực tế đã ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh và bà xã tôi không thể cán đáng nổi, buộc tôi phải có quyết định của riêng mình".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news