Tin mới

2 cách làm món thịt rang cháy cạnh: Dịp nghỉ lễ ăn là ‘hết nước chấm’

Thứ bảy, 30/04/2022, 19:42 (GMT+7)

Thịt rang cháy cạnh là món ăn thơm ngon, ấm bụng, đặc biệt khi thời tiết đang giao mùa như hiện tại.

Cách làm thịt rang cháy cạnh chuẩn miền Bắc

Bạn cần các nguyên liệu như: Thịt ba chỉ, ớt tươi, nước mắm, hạt tiêu, hành lá, hành tím, dầu ăn cùng các loại gia vị cơ bản như đường, muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu xay…

Đầu tiên, hành tính cần bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Hành lá cũng rửa sạch, chia phần gốc và lá. Ớt rửa sạch, thái lát tùy sở thích ăn cay của mỗi gia đình. Thịt ba chỉ ngâm nước muối 5 phút rồi rửa sạch lại với nước. Chia thịt thành những miếng vừa ăn, dày khoảng 1/3 đốt ngón tay là được.

2 cách làm món thịt rang cháy cạnh: Dịp nghỉ lễ ăn là ‘hết nước chấm’ - Ảnh 1

Sau đó, bạn ướp thịt ba chỉ với đường, hành tím băm trộn đều để cho thịt thấm gia vị. Bắc chảo lên bếp, cho 1 ít dầu ăn vào đun nóng rồi nấu 3 muỗng canh đường đến khi ngả màu cánh gián thì tắt bếp. Tiếp tục cho 2 muỗng canh nước lọc vào khuấy đều để làm nước màu.

Bắc chảo lên bếp, rang thịt đến khi chín vàng thì bỏ hành tím băm cùng hành lá, rồi nêm nếm nước mắm, đường, bột ngọt, hạt nêm, hạt tiêu cho thịt thấm gia vị. Đun khoảng 5 phút thì bạn cho hành lá và ớt cắt lát vào, rang tiếp đến khi thịt vàng đều, nước thịt sánh lại là được.

Cách làm thịt rang cháy cạnh kiểu miền Nam

2 cách làm món thịt rang cháy cạnh: Dịp nghỉ lễ ăn là ‘hết nước chấm’ - Ảnh 2

Thịt ba chỉ thái miếng vuông với độ mỏng khoảng 3cm rồi bỏ vào nồi chần qua. Tiếp đến, bạn vớt thịt ra rửa sạch với nước và để ráo. Hành tính cần bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Hành lá cũng rửa sạch, chia phần gốc và lá. Ớt rửa sạch, thái lát tùy sở thích ăn cay của mỗi gia đình.

Bạn cho thịt vào tô, ướp với đường, muối, hành tím băm trộn đều cho gia vị. Tiếp đến pha 2 muỗng canh dấm ăn, 2 muỗng canh nước mắm, nửa muỗng cà phê bột ngọt vào bát và khuấy đều. Rang thịt vàng đều thì đổ hỗn hợp nước mắm chua ngọt vào đảo đều, đun nhỏ lửa tới khi sệt lại là có thể thưởng thức.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news