Tin mới

2 nội dung tại SEA Games 31 bị hủy phút chót

Thứ ba, 03/05/2022, 18:01 (GMT+7)

BTC mới đây đã cập nhật 2 môn thi bị hủy tại SEA Games 31 vì không đủ số lượng vận động viên tham dự theo quy định, thuộc bộ môn điền kinh.

Theo thông tin mới nhất từ BTC SEA Games 31, 2 môn thi bao gồm đẩy tạ nữ và ném búa nam sẽ chính thức bị hủy vì không đủ số lượng vận động viên đăng ký tham gia. Theo đó, nội dung đẩy tạ nữ chỉ có Thái Lan và Indonesia đăng ký, trong khi đó nội dung ném búa nam chỉ có Thái Lan và Malaysia đăng ký.

Quy định để một nội dung được thi đấu tại SEA Games là phải có tối thiểu 3 quốc gia đăng ký. Vì vậy hai nội dung của bộ môn điền kinh sẽ chính thức bị hủy. Quyết định này đã được các quốc gia đồng ý tại Hội nghị khẳng định SEA Games 31 sáng 3/5.

2 nội dung tại SEA Games 31 bị hủy phút chót (Ảnh minh họa internet)
2 nội dung tại SEA Games 31 bị hủy phút chót (Ảnh minh họa internet)

Năm nay bộ môn điền kinh chỉ có 45 nội dung thi đấu 47 như ban đầu. Tuy nhiên điều này được đánh giá không ảnh hưởng đến mục tiêu giành 16-17 HCV của điền kinh Việt Nam. Bởi thế mạnh của các vận động viên Việt Nam nằm ở đường chạy và hố nhảy.  

Trước đó, nội dung bóng ném bãi biển nữ cũng không thể diễn ra theo như kế hoạch khi chỉ có chủ nhà Việt Nam và Thái Lan đăng ký thi đấu. Mặc dù không thể dành được tấm HCV trên sân nhà nhưng các cô gái bóng ném của chúng ta vẫn nhận tin vui trên đất Thái Lan khi giành được ngôi vô địch châu Á cùng tấm vé dự giải vô địch thế giới 2022.

Kỳ SEA Games năm nay không có gì thay đổi với 40 môn nhưng số lượng nội dung để thi đấu có sự thay đổi khi giảm từ 526 xuống còn 523. Môn bóng ném bãi biển vẫn được tổ chức nội dung của nam ở tỉnh Quảng Ninh theo kế hoạch khi đủ đội tranh tài.

Kỳ SEA Games 31 năm nay sẽ diễn ra từ ngày 12-23/5 tại Hà Nội và 11 tỉnh thành lân cận, với sự tham dự của hơn 5.000 vận động viên. Được biết, đoàn thể thao Việt Nam sẽ có 951 vận động viên tranh tài ở tất cả 40 môn, mục tiêu giành khoảng 140 HCV và ngôi nhất toàn đoàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 31 Việt Nam