Tin mới

Không phải mẹ, người phụ nữ quyền lực ẩn sau thành công của tỷ phú Jack Ma là ai?

Thứ sáu, 25/12/2020, 09:33 (GMT+7)

Trong suốt quá trình đi lên từ con số 0, Jack Ma luôn có một người phụ nữ đồng hành cùng ông suốt 30 năm qua.

Được mệnh danh là người đàn ông giàu nhất Châu Á, Jack Ma là cái tên được cả thế giới ngưỡng mộ. Tuy nhiên ít ai biết rằng người đứng sau thành công vang dội đó của ông lại là bóng dáng người bạn cùng lớp thân thiết đồng hành cùng nhau suốt thuở thiếu thời.

Zhang Ying là người phụ nữ đi cùng ông trong những năm tháng đại học và suốt 30 năm sau đó. Cả hai gặp nhau tại Học viện Sư phạm Hàng Châu. Đến năm 1980, cặp đôi quyết định về chung 1 nhà. Zhang Ying từng chia sẻ: "Jack Ma không phải là một người đàn ông đẹp trai, nhưng tôi đã yêu anh ấy vì anh ấy có thể làm được nhiều điều mà những người đàn ông đẹp trai không thể làm được".

Năm 1995, Jack Ma xây dựng một công ty Internet đầu tiên của Trung Quốc mang tên China Yellowpages. Ảnh: internet

Sau đó, ông cùng vợ và 16 đối tác đã quyết định tạo nên trang web thương mại doanh nghiệp Alibaba đầu tiên của Trung Quốc vào năm 1999. Zhang Ying khi ấy bỏ công việc của mình để ở bên phụ giúp chồng làm việc lặt vặt, nấu nướng cho chồng hay người tham gia cuộc họp,.. Đồng thời, bà cũng dành nhiều thời gian hơn lo cho con. Năm 10 tuổi, Jerry Ma - con của tỷ phú đã mắc chứng nghiện game nặng do vắng bóng sự chăm sóc của cha mẹ.

Vài năm sau khi Alibaba được thành lập, Zhang Ying từng hỏi chồng về tình hình tài chính hiện tại của công ty. Để đáp lại câu hỏi của vợ, Jack Ma chỉ lẳng lặng giơ 1 ngón tay. Càng thêm tò mò, bà hỏi dồn: "10 triệu NDT (khoảng 35,3 tỷ đồng) hay 1 trăm triệu NDT (353 tỷ đồng)?", chồng chỉ trả lời: “Chỉ 1 triệu NDT (3,5 tỷ đồng) mà thôi!".

Đến hiện tại, sau tất cả những thành công, Jack Ma vẫn luôn nói về vợ mình: "Cô ấy giúp tôi rất nhiều trong sự nghiệp và gia đình". Ảnh: internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news