Tin mới

Jack Ma mất ngôi 'người giàu nhất Trung Quốc' vào tay 'Sói đơn độc' chỉ qua một đêm

Thứ năm, 24/09/2020, 10:21 (GMT+7)

Ông trùm nước đóng chai và vắc xin đã trở thành người giàu nhất Trung Quốc, vượt mặt Jack Ma đúng ngày ông vua công nghệ này thua lỗ.

Theo Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của Zhong Shanshan đạt 58,7 tỷ USD vào ngày 23/9, nhiều hơn so với của Jack Ma 2 tỷ USD. Zong hiện là người giàu thứ hai châu Á, sau tỷ phú Mukesh Ambani của Ấn Độ và là người giàu thứ 17 thế giới, đứng trước Charles Koch và Phil Knight.

Tỷ phú Jack Ma bị Zhong Shanshan soán ngôi "người giàu nhất Trung Quốc". Ảnh: Reuters

Được mệnh danh là "sói đơn độc" do trốn tránh chính trị và các nhóm kinh doanh quảng giao, tài sản của ông đã tăng gần 52 tỷ USD trong năm 2020, nhiều hơn bất cứ tỷ phú nào trên thế giới, ngoại trừ ông chủ Amazon Jeff Bezos và ông chủ Tesla Elon Musk. Cả 2 ông trùm công nghệ này đều bị thua lỗ nghiêm trọng trong ngày hôm qua khi cổ phiếu công nghệ tụt giảm, Tesla lao dốc do sự kiện "Battery Day" không như mong đợi. Tài sản của Musk đã giảm gần 10 tỷ USD.

Đợt phát hành cổ phiếu đầu tiên của công y nước đóng chai Nongfu Spring Co (công ty này là nhà đầu tư bán lẻ được yêu thích nhất tại Hong Kong) đã đưa ông Zhong vào top 3 những người giàu nhất của Trung Quốc đầu tháng này. Trước đó, nhà sản xuất vắc xin Beijing Wantai Biological Pharmacy Enterprise Co còn đẩy giá trị tài sản của ông lên 20 triệu USD hồi đầu tháng 8.

Ông Zhong hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng những người giàu có tại Trung Quốc. Bảng xếp hạng này vốn được chi phối bởi những tỷ phú công nghệ.

>> Xem thêm: Choáng với khối tài sản của người đàn ông giàu nhất hành tinh trong mùa dịch

Trong khi Zhong Shanshan vượt qua Jack Ma để trở thành người giàu nhất Trung Quốc, ông trùm công nghệ có thể sớm lấy lại vị trí dẫn đầu mà ông nắm giữ 6 năm qua sau khi Alibaba niêm yết cổ phiếu. Tháng tới, công ty tài chính Ant Group mà Jack Ma nắm cổ phần sẽ có sự kiện IPO. Công ty này đang sở hữu nền tảng thanh toán Alipay của Alibaba và điều này có thể giúp tài sản của Jack Ma tăng thêm 28 tỷ USD nếu công ty được định giá 250 tỷ USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news