Tin mới

Lời cuối cùng ám ảnh của phi công máy bay Ukraine

Thứ bảy, 11/01/2020, 14:20 (GMT+7)

Trước khi máy bay Ukraine bị tên lửa Iran bắn rơi, phi công đã để lại lời cuối cùng đầy ám ảnh.

Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko tiết lộ lời cuối của phi công máy bay rơi. Ảnh: CNN

Những lời cuối cùng của máy bay Ukraine bị bắn rơi tại Tehran là "yên bình và mọi thứ đều ổn", theo Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko. Trong cuộc phỏng vấn đài CNN, ông Prystaiko cho biết các điều tra viên Ukraine đã tiếp cận được với bản ghi âm tháp điều khiển và với khi hành đoàn Hãng hàng không Quốc tế Ukraine "trước khi mọi thứ xảy ra".

Hiện trường máy bay rơi tại Iran. Ảnh: AP

Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Iran nói rằng chuyến bay 752 của UIA, bị rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay của Tehran sáng 8/1 đã bị rơi do lỗi của con người. Iran vô tình nhắm mục tiêu đến chiếc máy bay chở khách này.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani thừa nhận tên lửa của quân đội nước này đã bắn nhầm máy bay Iran. Ảnh: Getty

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày hôm nay tuyên bố trên Twitter rằng cuộc điều tra của Lực lượng Vũ trang Iran đã kết luận rằng những tên lửa "do lỗi của con người" đã gây ra vụ rơi máy bay Ukraine.

"Cuộc điều tra nội bộ của Lực lượng Vũ trang đã kết luận rằng các tên lửa đáng tiếc do lỗi của con người đã gây ra vụ tai nạn kinh hoàng cho máy bay Ukraine và cái chết của 176 người dân vô tội. Các cuộc điều tra vẫn tiếp tục để xác định và truy tố sai lầm lớn và không thể tha thứ này", ông Rouhani viết. "Cộng hòa Hồi giáo Iran vô cùng hối hận cho sai lầm tai hại này. Xin tưởng nhớ và cầu nguyện cho tất cả các gia đình có người thiệt mạng. Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news