Tin mới

3 điểm nóng quyết định thành bại trận Man City vs MU

Thứ bảy, 01/10/2022, 18:12 (GMT+7)

Man City cùng với MU sẽ bước vào trận derby thành Manchester vào ngày Chủ Nhật (2/10) và tất nhiên kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch.

Tân binh Antony đụng độ Joao Cancelo

Antony mới đá chính đúng một trận gặp Arsenal ở Premier League 2022/23 và ghi một bàn góp công vào thắng lợi 3-1 của Quỷ đỏ. Dù chỉ thi đấu được 58 phút ở Premier League nhưng hậu vệ này đã cho thấy những tín hiệu tích cực.

Tốc độ và kỹ thuật của chân sút người Brazil giúp những đường phản công của MU trở lên sắc bén hơn, khi đó "Quỷ đỏ" sẽ chủ động chơi thấp và chờ cơ hội kết liễu Man City trên sân Etihad. 

Hậu vệ Antony và Joao Cancelo. Ảnh: Internet
Hậu vệ Antony và Joao Cancelo. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Cancelo đã thi đấu 7 trận cho Man City kể từ đầu mùa. Hậu vệ người Bồ Đào Nha có 12 lần tắc bóng hiệu quả, 19 pha không chiến thành công, 8 lần truy cản kịp thời. Ngoài ra, Cancelo còn đóng góp nhiều vào lối chơi của Man City với tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến 87,8% và 708 lần chạm bóng. 

Erling Haaland đối đầu Lisandro Martinez

Lần gần nhất cả hai đối đầu nhau là tại vòng bảng Champions League 2021/22, Martinez phong tỏa thành công Haaland và giúp Ajax thắng Dortmund 4-0. HLV Ten Hag có thể yêu cầu các học trò thường xuyên gây áp lực lên hàng tiền vệ Man City để ngăn nguồn cung cấp bóng cho Haaland.

Tiền đạo Erling Haaland và trung vệ Lisandro Martinez. Ảnh: Internet
Tiền đạo Erling Haaland và trung vệ Lisandro Martinez. Ảnh: Internet

Haaland là tiền đạo hiệu quả nhất Premier League 2022/23 tính đến thời điểm hiện tại với 11 bàn từ đầu mùa, tỷ lệ dứt điểm trúng đích 60%. Trong khi đó, Martinez cũng dẫn đầu đội hình MU về số lần truy cản thành công (28). Ngoài ra, trung vệ của "Quỷ đỏ" còn có thêm 38 lần thu hồi bóng thành công, 18 lần tranh chấp hiệu quả và 8 lần can thiệp kịp thời. 

Cuộc chiến hàng tiền vệ giữa Eriksen và De Bruyne

Hai tiền vệ sáng tạo của MU và Man City cũng sẽ tạo nên màn đối đầu hấp dẫn không kém. De Bruyne vượt trội hơn Eriksen ở khả năng kiến tạo với 6 đường chuyền thành bàn kể từ đầu mùa, trong khi Eriksen mới có một kiến tạo cho MU ở Premier League. 

Tiền vệ De Bruyne và Eriksen. Ảnh: Internet
Tiền vệ De Bruyne và Eriksen. Ảnh: Internet

De Bruyne thay đổi vai trò ở Man City từ đầu 2022/23 khi được kéo xuống chơi thấp ở hàng tiền vệ và có xu hướng lệch phải. Trong khi đó, Eriksen được cho đá cặp cùng Scott McTominay ở khu trung tuyến MU. 

Theo cựu huyền thoại MU - Paul Scholes chia sẻ: “Ten Hag đã thay đổi nhiều giúp Mu thăng hoa ở những vòng đấu vừa qua. Với MU, tốt nhất là đừng chơi bóng ở phía sau, mà hãy đưa bóng thật nhanh cho cầu thủ giỏi nhất. Ông ấy đã đưa Eriksen vào trung tâm để làm nhiệm vụ phân phối bóng”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news