Tin mới

3 phim cung đấu hay trên màn ảnh Hàn: Hoàng hậu Ki khuấy đảo, Nội chiến hoàng gia gây sốt

Chủ nhật, 25/09/2022, 15:27 (GMT+7)

Nếu là "mọt phim" của thể loại phim cung đấu Hàn Quốc, dưới đây là 3 bộ phim nhất định không thể bỏ qua.

Nữ Hoàng Seon Deok 

Hàn Quốc chính là cái nôi của làn sóng Hallyu và cũng đã có nhiều bộ phim cổ trang đình đám được nhiều người yêu mến. Trong số những bộ phim huyền thoại đó phải kể đến Nữ Hoàng Seon Deok, tác phẩm đoạt 5 giải thưởng Baeksang và được vinh danh là phim truyền hình hay nhất mọi thời đại của xứ Hàn.  

Bộ phim ra mắt vào năm 2009, với sự tham gia của những diễn viên đình đám xứ Hàn như Lee Yo Won, Go Hyun Jung, Park Ye Jin, Kim Nam Gil, Shin Se Kyung, Nam Ji Hyun, Yoo Seung Ho,… 

Nữ Hoàng Seon Deok kể về Seon Deok - Nữ hoàng đầu tiên của triều đại Silla, người đặt nền móng cho việc hợp nhất ba nước (Goguryeo, Baekje và Silla). Theo luật lệ cổ xưa, con của nhà Vua không được phép là sinh đôi vì sẽ mang lại tai họa cho cả đất nước nhưng điều đó lại xảy ra với chị em của Seon Deok.

3 phim cung đấu hay trên màn ảnh Hàn: Hoàng hậu Ki khuấy đảo, Nội chiến hoàng gia gây sốt - Ảnh 1

Do sự cầu xin của Vương hậu, Vua cho người đưa Seon Deok ra khỏi cung sinh sống từ khi mới lọt lòng. Mãi đến khi nàng 15 tuổi, trước sự bành trướng quyền lực của Vương Phi Mil Sil, Seon Deok mới trở về cung để bảo vệ gia đình và thần dân.

Với sự thông minh, tầm nhìn lớn cùng sự trợ giúp của những trung thần, Seon Deok đánh bại được Mil Sil và lên ngôi Nữ hoàng. Để nắm được quyền lực và duy trì bình yên cho thần dân, nàng đã phải từ bỏ tình yêu cả đời của mình.  

Hoàng Hậu Ki  

Tác phẩm cổ trang ra mắt 2013 từng khuấy đảo làng phim ảnh Hàn Quốc với chuyện tình tay ba đầy bi kịch giữa ba nhân vật quyền lực Vua Cao Ly Wang Yoo, Hoàng Hậu Ki và Vua nhà Nguyên Ta Hwan. Hoàng Hậu Ki sở hữu dàn diễn viên hùng hậu như Ha Ji Won, Joo Jin Mo, Ji Chang Wook, Baek Jin Hee, Kim Seo Hyung 

Hoàng Hậu Ki xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy ngang trái giữa Ki Seung Nyang (Ha Ji Won), Ta Hwan (Ji Chang Wook) và Wang Yoo (Joo Jin Mo). Lồng ghép vào câu chuyện là sự đấu tranh để sinh tồn của Ki Seung Nyang, một cung nữ dâng trà tầm thường sống giữa chốn cung đình đầy thị phi để rồi từng bước trở thành Hoàng hậu Ki của triều Nguyên.

3 phim cung đấu hay trên màn ảnh Hàn: Hoàng hậu Ki khuấy đảo, Nội chiến hoàng gia gây sốt - Ảnh 2

Nàng chính là phi tần được sủng ái nhất trước khi trở thành hoàng hậu của Vua Ta Hwan. Hoàng Hậu Ki là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc đề cao tình yêu trong lý tưởng chính trị, từ đó trở thành niềm tự hào của những người phụ nữ trong chốn hậu cung xưa. 

Nội Chiến Hoàng Gia (Hoàng Hậu Cuối Cùng)

Bộ phim nhanh chóng trở thành cơn sốt vào năm 2018, vì nội dung kịch tính, dàn diễn viên thực lực, nổi tiếng như Jang Na Ra, Jang Hyuk, Shin Sung Rok, Lee Elijah, Shin Eun Kyung. Khác với các phim cung đình khác, Nội Chiến Hoàng Gia đặt bối cảnh phim trong thời hiện đại dưới chế độ quân chủ lập hiến.  

Phim xoay quanh Oh Sunny, một nữ diễn viên nhạc kịch bất ngờ trở thành Hoàng hậu sau một đêm. Cô trở thành quân cờ trong cuộc chiến tranh giành quyền lực, bị Hoàng đế lợi dụng tình cảm để che giấu nhân tình.

3 phim cung đấu hay trên màn ảnh Hàn: Hoàng hậu Ki khuấy đảo, Nội chiến hoàng gia gây sốt - Ảnh 3

Yêu - hận đan xen. Sunny mắc kẹt trong mối quan hệ tay ba giữa Hoàng đế Lee Hyuk và chàng vệ sĩ Wang Na Sik. Để bảo vệ những người mình yêu thương, cô từng ngày trở nên mạnh mẽ và đã điều tra ra rất nhiều bí mật Hoàng gia.

Oh Sunny là Hoàng hậu cuối cùng của trong câu chuyện, người kết thúc chế độ lập hiến để sống cuộc đời bình thường.  

Tại Việt Nam, có thể xem các tác phẩm huyền thoại và hấp dẫn trên VieON. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news