Tin mới

4 cách nấu mì tôm với trứng: Vừa đổi vị, bớt ngán lại đảm bảo dinh dưỡng, bớt bị nóng trong

Thứ tư, 30/03/2022, 15:06 (GMT+7)

Thay vì chỉ úp mì theo cách thông thường, bạn hoàn toàn có thể thử công thức mới lạ sau.

Trứng chiên mì tôm

Trứng chiên mì tôm là món ăn đơn giản, đặc biệt dễ thực hiện bằng cách kết hợp các nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm. Bạn cần chần qua mì tôm cho sợi mềm đi, chắt bỏ hết nước. Sau đó, bạn hãy chiên trứng, lưu ý khi đổ trứng vào chảo phải dàn đều. Tới khi trứng hơi se lại nhưng chưa đặc hẳn thì bỏ mì tôm vào, để mì tôm với trứng hòa thành một khối. Thành phẩm sẽ có món trứng chiên mì tôm thơm ngon.

Đây là một món chiên không cần sử dụng nhiều dầu mỡ, vô cùng hấp dẫn, từng sợi mì gói thấm đều gia vị ăn cùng trứng gà béo ngậy sẽ khiến mọi người trong gia đình thích thú.

4 cách nấu mì tôm với trứng: Vừa đổi vị, bớt ngán lại đảm bảo dinh dưỡng, bớt bị nóng trong - Ảnh 1

Mì trộn trứng lòng đào

Món mì tôm trộn trứng lòng đào có cách thực hiện rất đơn giản, dễ làm nhưng thành phẩm thì rất chất lượng. Bạn chỉ cần trần qua mì gói đến khi sợi mì mềm, tiếp đó, bạn trộn các loại gia vị của gói mì, đảo đều trên bếp rồi thêm trứng lòng đào. Nếu ăn được cay, bạn có thể thêm một chút ớt cay nồng cùng các loại rau củ thơm ngọt để trung hòa.

4 cách nấu mì tôm với trứng: Vừa đổi vị, bớt ngán lại đảm bảo dinh dưỡng, bớt bị nóng trong - Ảnh 2

Mì trộn trứng, tóp mỡ

Nguyên liệu gồm có: Mì tôm, tóp mỡ, ngoài ra có thể ăn cùng thịt bò, tôm, cải thìa, nước tương, mật ong, đường, hạt tiêu, tương ớt... Bạn cần sơ chế tôm, thịt bò và ướp cùng một chút gia vị. Sau đó, bạn đảo chín thịt bò,

Trong lúc đó, bạn đem mì và cải thìa đi trụng sơ với nước sôi đến khi chín rồi cho tôm vào đảo đều. Tiếp đến, bạn cho mì tôm đã trụng sơ vào đảo rồi bỏ tóp mỡ, trứng ốp, xúc xích ăn cùng cũng rất ngon.

4 cách nấu mì tôm với trứng: Vừa đổi vị, bớt ngán lại đảm bảo dinh dưỡng, bớt bị nóng trong - Ảnh 3

Mì trộn trứng muối

Nguyên liệu bạn cần là mì gói, trứng muối, lòng đỏ trứng gà, rau cải ngọt, ớt bột, xúc xích ăn liền. Bạn chỉ cần rửa sạch rau cải, cắt khúc, lòng đỏ trứng muối thì hấp chín và tán nhuyễn. Tiếp đến, bạn đánh lòng đỏ trứng muối cùng sữa tươi, để ra bát riêng. Cuối cùng, bạn đảo tỏi thơm, cho hỗn hợp rau cải đảo sơ rồi cho mì và trứng đã đánh vào đảo nhanh là đã có một tô mì trộn hoàn hảo. Bạn có thể ăn kèm mì với xúc xích, sốt trứng muối, trứng ốp đều vô cùng thơm ngon.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news