Tin mới

Luộc trứng chỉ cần thêm 1 mẹo nhỏ này, trứng dễ bóc cực kì lại còn x2 dinh dưỡng

Thứ sáu, 11/03/2022, 17:02 (GMT+7)

Với bí quyết này, bạn sẽ có món trứng luộc hoàn hảo, bóc không bị vất vả lại vô cùng dinh dưỡng.

Luộc trứng là cách nấu đơn giản nhất trong nhà bếp, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc trứng để dễ bóc vỏ. Trước tiên, bạn cần rửa sạch trứng để bụi và phân bám bên ngoài rơi ra. Tiếp đến, bạn chuẩn bị một nồi nước lạnh, hòa thêm 1 ít muối ăn.

Muối ăn chính là bí kíp giúp bóc vỏ trứng tốt hơn. Khuấy đều cho muối tan hết rồi bạn cho trứng vào. Đừng vội luộc ngay mà bạn hãy ngâm trứng trong nước khoảng 10 phút để nhiệt độ bên trong của quả trứng và nước được cân bằng. Điều này giúp khi luộc trứng sẽ không bị nứt vỏ.

Tiếp đó, bạn đậy vung lại, bật bếp và luộc chín trứng. Ảnh minh họa
Tiếp đó, bạn đậy vung lại, bật bếp và luộc chín trứng. Ảnh minh họa

Một lưu ý là bạn phải sử dụng nước lạnh để luộc trứng thay vì dùng nước nóng. Lý do là bởi nước nóng khiến trứng khó chín đều, vì vậy mà chúng cũng rất dễ bị nứt vỏ. Bạn luộc trứng trong 8 phút với lửa nhỏ (với trứng chín 100%), không nên luộc vượt quá 10 phút vì trứng bị chín quá sẽ không tốt cho sức khỏe.

Sau đó, bạn vớt trứng ra, thả ngay vào chậu nước lạnh để làm lạnh trứng, điều này giúp bạn dễ bóc vỏ hơn. Tổng kết lại, bạn cần lưu ý 3 điều sau khi luộc trứng để giữ toàn bộ chất dinh dưỡng, trứng lại không bị nứt và dễ tách vỏ hơn:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

- Thêm 1 chút muối vào nước luộc. Trước khi luộc, bạn cần ngâm trứng trong nước 10 phút.

- Dùng nước lạnh thay vì nước nóng để luộc trứng.

- Luộc xong bạn hãy nhớ ngâm trứng vào nước lạnh.

Cách chọn trứng cũng hết sức quan trọng. Bạn hãy chọn trứng có vỏ ngoài không có đốm đen, vết nứt và có màu sẫm. Trứng khi sờ vào vỏ hơi nhám, sần sùi. Trứng tươi khi soi dưới ánh sáng mặt trời sẽ có buồng khí nhỏ, lòng đỏ không di động, nằm cân bằng ở giữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực