Tin mới

Luộc rau chỉ cần thêm 3 gia vị này, rau giòn sần sật, lại còn xanh mướt chỉ muốn ăn

Thứ ba, 01/03/2022, 17:26 (GMT+7)

Luộc rau tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không khéo có thể làm rau bị nát, khó ăn.

Luộc rau nhiều người tưởng đơn giản nhưng không quá dễ dàng. Để rau được xanh, ăn giòn ngon thì nhiều gia đình đã bỏ thêm một chút gia vị. Vậy bạn nên cho thêm những gia vị nào giúp rau giòn sần sật, lại còn xanh mướt chỉ muốn ăn.

Sử dụng muối và nước đá

Đây là một trong những cách làm truyền thống giúp rau luộc giữ được màu xanh tự nhiên. Khi bỏ muối trước khi luộc và ngâm nước đá sau khi vớt, bạn sẽ có món rau xanh giòn, không bị nát. Thêm vào đó, bạn cần đun sôi nước luộc ở nhiệt độ cao rồi mới cho rau vào.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách này giúp hàm lượng vitamin có sẵn trong rau không bị hòa tan hay mất đi khi luộc rau. Tỷ lệ pha muối là 1 muỗng cà phê trên mỗi lít nước. Nếu cho quá nhiều muối thì nước rau sẽ không sử dụng được, có vị hơi khó ăn.

Thả chút dầu ăn vào để luộc rau

Nếu bạn muốn món rau luộc thêm bóng đẹp, hấp dẫn thì hãy thả thêm vài giọt dầu ăn vào trong nước luộc. Cách làm này cũng giúp rau xanh lâu hơn, không bị đổi màu khi vớt ra khỏi nồi, đặc biệt với các loại rau như rau muống, rau khoai…

Dùng chanh hoặc giấm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với cách cho chanh hoặc giấm, món rau luộc sẽ thêm phần xanh mướt hấp dẫn. Cách làm này có thể áp dụng với 1 vài loại rau củ như súp lơ, cà rốt. 2 loại gia vị này còn có tác dụng tăng thêm hương vị cho các loại rau củ. Đồng thời, chanh và giấm cũng có thể làm nước chấm rau muống, canh rau muống đậm vị hơn.

Một mẹo khác là khi luộc rau, bạn cũng nên đậy nắp vung và để nước ngập phần rau. Khi rau chín tới phải chú ý và vớt ra ngay. Cách này vừa giữ lượng vitamin trong rau lại không làm mất màu xanh của rau luộc. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news