Tin mới

4 điều 'thánh nguỵ biện' Vũ Khắc Tiệp nói và sự thật bị bóc trần

Thứ tư, 11/03/2020, 14:53 (GMT+7)

Liên tục lên tiếng cho rằng mình bị phân biệt khi đi cách ly nhưng sự thật đang chứng minh ông bầu Ngọc Trinh là 'thánh nguỵ biện'.

Sau khi tham gia sự kiện thời trang Italy ngày 25/2, ông bầu của Ngọc Trinh - Vũ Khắc Tiệp được xếp diện cách ly cấp độ 1 (hạn chế tiếp xúc, không đi xa khỏi nơi cư trú).

Đến ngày 25/2, Italy công bố dịch, TP.HCM nâng mức cách ly lên cấp độ 3 (cách ly tập trung) cho những trường hợp trở về từ nước ngoài. Tuy nhiên, do không có quy định truy cứu những trường hợp trước ngày 29/2 nên quận vẫn để vũ Khắc Tiệp tự cách ly tại nhà.

Vũ Khắc Tiệp liên tục bày tỏ thái độ bức xúc khi bị đưa vào khu cách ly. Mới đây Tri thức trực tuyến và Tuổi Trẻ đã có bài phỏng vấn, đưa ra bằng chứng rằng ông bầu Ngọc Trinh đang nguỵ biện.

1. "Y tế nói tạm ở trong nhà, không nên ra ngoài nên tôi ở đến bây giờ"

Trưởng phòng y tế Q.2 Trương Thanh Trung xác nhận vào trưa ngày  9/3, cơ quan chức năng quận 2 đã đến nhà Vũ Khắc Tiệp để kiểm tra, đồng thời đề nghị nâng mức cách ly lên cấp độ 3 và tiến hành xét nghiệm virus corona nhưng Tiệp không có nhà, cách nhà hơn 2km.

2. Người đi cùng tôi đến Milan (Italy) xin được cách ly nhưng không chấp nhận. Virus cũng bị phân biệt. Tôi được đi mà bạn tôi không được đi"

Theo Chủ tịch UBND Q.2 Nguyễn Phước Hưng xác nhận, sau quá trình kiểm tra, quận nhận thấy Tiệp không tuân thủ quy định cách ly và dựa trên yêu cầu của Sở Y tế nên đã ban hành quyết định này.

3. "Nói với tôi đến đây để xét nghiệm chứ không phải để cách ly"

Chiều ngày 9/3, cơ quan chức năng đã đến căn hộ của Vũ Khắc Tiệp cùng quyết định cách ly tập trung và yêu cầu người này chấp hành.

Theo Trưởng phòng Y tế Q.2 Trương Thanh Trung xác nhận ông phải gọi điện trực tiếp thuyết phục Tiệp lên xe và làm theo đúng quy trình y tế tránh cưỡng chế cách ly.

Sau 3 tiếng thuyết phục, Tiệp mới hợp tác với đoàn công tác của quận, phường và lên xe về khu cách ly.

Trong chiều 10/3, cơ quan y tế quận 2 đã lấy mẫu bệnh phẩm của Tiệp để gửi đi xét nghiệm.

4. "Không khí ở đây quá ngột ngạt"

Không gian phòng cách ly khá rộng rãi và thoáng mát. Ảnh: Tri thức trực tuyến

"Anh ấy thấy ngột ngạt vì anh ấy quen ở trong phòng kín, máy lạnh 24/24h. Còn khu cách ly bắt buộc không dùng máy lạnh tại vì bệnh này không được ở phòng máy lạnh", bác sĩ Trương Thanh Trung cho biết.

Cũng theo bác sĩ Trung, điều quan trọng trong việc cách ly để phòng dịch virus corona là không khí thông thoáng. Trong điều kiện lạnh, virus này sẽ phát triển gây nguy hiểm.

Trong một diễn biến mới đây, Vũ Khắc Tiệp đã lên tiếng xin lỗi do không tự ý thức cách ly, đồng thời cảm ơn ban quản lý cùng các bác sĩ tại khu tập trung  Cát Lái (quận 2, TP.HCM) vì chăm sóc chu đáo.

"Xin lỗi tất cả mọi người vì đã để mọi người phải suy nghĩ - ông bầu viết trên trang cá nhân trưa 11-3 - Điều áy náy và dằn vặt nhất những ngày qua là không tự ý thức, nâng cao hiểu biết để tự giác cách ly ở nhà những ngày đầu về nước, kể cả là khi chưa có lệnh cách ly từ chính quyền (từ 28-2 - PV)... Đây là bài học lớn cho cuộc đời về sau".

Ông bầu viết: "Cảm ơn ban quản lý nơi tôi đang ở. Cảm ơn các y tá, bác sĩ, Công an quận 2 đã đến khám mỗi ngày trong thời gian cách ly tại nhà. Cảm ơn đội ngũ bác sĩ tại khu tập trung Cát Lái vì đã rất chu đáo và chăm sóc ân cần trong 2 ngày qua. Cảm ơn những hành động quyết liệt từ Đảng và Nhà nước đã khiến chúng tôi yên tâm hơn bao giờ hết trong thời điểm này".

Qua sự việc ồn ào, Vũ Khắc Tiệp cho biết cảm thấy có trách nhiệm vì cộng đồng và sẽ ngừng sử dụng Facebook một thời gian.

Đây được xem là động thái mới nhất của ông bầu Ngọc Trinh sau khi gây ồn ào về chuyện bị cách ly phòng dịch virus corona khiến dư luận bất bình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news