Tin mới

4 phụ nữ Trung Quốc bị bắt vì túm tóc nhau suốt chuyến bay

Thứ tư, 15/04/2015, 14:29 (GMT+7)

4 nữ hành khách Trung Quốc tuổi từ 30-50 đã bị bắt giam 5 ngày vì gây nguy hiểm cho an toàn bay sau khi tranh nhau chỗ ngồi và giật tóc nhau trên chuyến bay tới Thâm Quyến.

4 nữ hành khách Trung Quốc tuổi từ 30-50 đã bị bắt giam 5 ngày vì gây nguy hiểm cho an toàn bay sau khi tranh nhau chỗ ngồi và giật tóc nhau trên chuyến bay tới Thâm Quyến.

Bức ảnh do hành khách trên máy bay chụp lại cho thấy những người phụ nữ túm tụm lại đánh 1 người trong suốt chuyến bay

Đây là trường hợp mới nhất về cách hành xử thiếu văn minh của các du khách Trung Quốc đại lục.

4 người phụ nữ bắt đầu tranh cãi về chỗ ngồi giữa chuyến bay từ thành phố Đại Liên, Liêu Ninh tới Thâm Quyến, theo tin tức từ trang Thepaper.cn.

Sau đó, cuộc cãi lộn ngày càng nảy lửa, 4 người lao vào đánh đập, cào cấu và túm tóc nhau.

4 hành khách tham gia “cuộc chiến” tuổi từ 30-50, tất cả đều đến từ Liêu Ninh. Họ đã bị cảnh sát bắt giữ ngay khi máy bay hạ cánh xuống thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô.

Những người này sẽ bị giam giữ trong vòng 5 ngày vì tội gây nguy hiểm cho sự an toàn của máy bay, cảnh sát Nam Thông khẳng định.

Trang Thepaper.cn còn cho biết cảnh sát được phi hành đoàn thông báo về vụ ẩu đả này trước khi máy bay hạ cánh.

Chuyến bay ZH9724 của hãng Shenzhen Airlines đã hạ cánh an toàn.

Những sự cố tương tự liên quan đến hành khách Trung Quốc - ở cả các chuyến bay quốc tế và nội địa – đã trở thành tâm điểm trong những tháng gần đây. Họ hoặc là vi phạm quy tắc bay, hoặc là có những hành vi sai trái.

Trong tháng 12, phương tiện truyền thông Trung Quốc đã gọi một nhóm khách đại lục là “man rợ” sau khi họ hất nước mì tôm nóng vào một tiếp viên hàng không Thái Lan và đe dọa cho nổ tung máy bay trong chuyến bay từ Bangkok tới Nam Kinh.

Chỉ vài ngày sau, cùng tháng đó, 4 người phụ nữ đại lục đã gây ầm ĩ trên chuyến bay tới Hong Kong, buộc máy bay phải trở lại Trùng Khánh.

Tháng trước, một cặp vợ chồng người Trung Quốc đại lục cũng bị đuổi khỏi chuyến bay của hãng Dragonair tới Bắc Kinh sau khi bà vợ rửa hậu môn cho cậu con trai 1 tuổi trong toilet mà không đóng cửa khiến các hành khách khác phàn nàn.

Ngày 24/2, một cặp đôi đại lục cùng đứa con trai 3 tuổi của họ cũng bị hãng Cathay Pacific từ chối phục vụ sau khi họ tranh cãi về việc thắt dây an toàn cho con.

Một ngày trước đó, 23/2, một trường hợp tương tự trên chuyến bay từ Bali, Indonesia tới Hong Kong sau khi một cậu bé 3 tuổi người Trung Quốc đại lục không chịu ngồi vào chỗ. Thay vào đó, ông bà cậu bé đòi bế cậu.

Chính quyền Trung Quốc cho biết họ sẽ xếp hạng hành vi ứng xử “thiếu văn minh” cảu du khách đại lục và chia sẻ dữ liệu này để các doanh nghiệp có thể chọn phục vụ hay không phục vụ họ.

Bảo Linh (Theo SCMP)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news