Tin mới

4.000 binh sĩ NATO tập trận sát biên giới Nga

Thứ hai, 21/11/2016, 15:32 (GMT+7)

NATO cho biết cuộc tập trận với sự góp mặt của 4.000 binh sĩ diễn ra tại Lithuania, sát biên giới Nga.

NATO cho biết cuộc tập trận với sự góp mặt của 4.000 binh sĩ diễn ra tại Lithuania, sát biên giới Nga.

Binh sĩ NATO. Ảnh: AP

Kênh RT của Nga ngày 20/11 đưa tin 4.000 binh sĩ đến từ 11 nước thành viên NATO đã được triển khai đến Lithuania để tham gia cuộc tập trận đa phương Iron Sword 2016. Cuộc tập trận của binh sĩ Mỹ, Anh, Đức, Canada, Ba Lan, Romania, Slovenia, Luxemburg và 3 quốc gia Baltic diễn ra từ ngày 20/11 đến 3/12.

Tư lệnh Lục quân Lithuania, ông Waldemar Rupšys cho biết: "Đây là thời gian có nhiều mối đe dọa với quân đội chúng tôi. Chúng tôi phải chuẩn bị lực lượng sẵn sàng đối phó với mọi thách thức".

Theo Bộ Quốc phòng Lithuania, cuộc tập trận còn bao gồm các hoạt động tấn công và phòng thủ, triển khai nhanh chóng và các nhiệm vụ khác.

Đại tá Dalius Polekauskas, chỉ huy cuộc tập trận cho biết đây là cơ hội để chứng minh khả năng tác chiến và phòng thủ của NATO.

Iron Sword 2016 cũng là lần đầu tiên Lithuania thử nghiệm lữ đoàn Iron Sword mới thành lập hồi đầu năm với sự tham gia của hơn 5.000 binh lính đến từ Đan Mạch, Pháp, Đức, Lithuania, Luxembourg và Mỹ.

Thời gian gần đây, NATO đã tăng cường các hoạt động ở Đông Âu, triển khai nhiều cuộc tập trận để ngăn chặn cái mà họ gọi là "sự xâm lược của Nga". Tuy nhiên, Nga luôn kịch liệt phản đối những cáo buộc và các hành động này.

Bảo Linh (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news