Tin mới

5 điều khiến Donald Trump không cam tâm nhận thua Joe Biden

Chủ nhật, 08/11/2020, 12:15 (GMT+7)

Dù các hãng truyền thông Mỹ đã xướng tên tổng thống đắc cử là Joe Biden, hàng loạt lãnh đạo quốc tế cũng đã gửi lời chúc mừng ứng viên đảng Dân chủ nhưng ông Trump vẫn một mực phủ nhận kết quả này.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố có “những điều tồi tệ đã xảy ra” trong cuộc bầu cử. Và dưới đây là 5 điều tồi tệ khiến ông không chấp nhận thua cuộc.

“Các quan sát viên không được phép  vào phòng kiểm phiếu”

Trump trước đó tuyên bố chiến dịch của ông không được tiếp cận phòng kiểm phiếu, đặc biệt là ở Pennsylvania. Không có bằng chứng nào cho cáo buộc này. Một thẩm phán liên bang đã hỏi luật sư chiến dịch của Trump rằng có bao nhiêu quan sát viên trong phòng. Luật sư này nói rằng “Con số khác 0”.

“Tôi đã thắng trong cuộc bầu cử này, có 71.000 phiếu bầu hợp pháp”

Tính đến nay, ông Trump nhận được 70.897.293 phiếu bầu theo Báo cáo Cook. Nhưng ông Joe Biden nhận được 75.439.774 phiếu. Trong mọi trường hợp, phổ thông đầu phiếu không quyết định kết quả cuộc bầu cử. Cho đến nay, vẫn chưa biết số phiếu bầu “bất hợp pháp” là dành cho ứng viên nào.

Ông Trump không chấp nhận thua cuộc và sắp bắt đầu một cuộc chiến pháp lý. Ảnh: Internet

“Những điều tồi tệ đã xảy ra khi các quan sát viên của tôi không được phép chứng kiến. Trước đó chưa từng xảy ra chuyện này”

“Những điều tồi tệ” mà chiến dịch của Trump đang khởi kiện ra tòa cho đến nay vẫn không có cơ sở hay lời giải thích nào. Tại Georgia, họ tuyên bố 75 lá phiếu được thêm vào sau khi cuộc bầu cử kết thúc, khi quan sát viên của Trump đã rời khỏi phòng. Một thẩm phán đã bác bỏ vụ kiện vì thiếu bằng chứng. Ngoài ra,còn có nhiều tuyên bố khác về việc lá phiếu bị thay đổi xuất hiện trên mạng xã hội của con trai ông. Tuy nhiên, không có bất cứ điều gì được tòa tuyên bố chính thức.

“Hàng triệu lá phiếu qua thư được gửi đến những người chưa từng yêu cầu”

Một số bang gửi phiếu bầu qua thư cho những cử tri không yêu cầu chúng nhằm ngăn họ đi bỏ phiếu trực tiếp. Đây được xem là một phần nỗ lực ngăn dịch Covid-1 lây lan. Colorado, Hawaii, Oregon, Utah và Washington đều đã làm vậy trước đó. Các bang mới là California, Nevada, New Jersey, Vermont và Quận Columbia. Tất cả họ đều công bố điều này từ sớm và ông Trump không kiện cáo để ngăn chặn việc này. Chiến dịch của Trump không kiện lên bất cứ đâu về những lá phiếu này. Trump nhiều lần tuyên bố điều này sẽ gây ra gian lận nhưng cho đến nay vẫn chưa đưa ra được bằng chứng nào về sự gian lận đó.

>> Xem thêm: Động thái mới nhất của Trump khi nhận 'hung tin' Joe Biden đắc cử

“71.000 phiếu bầu hợp lệ. Nhiều nhất từ trước đến nay cho một tổng thống đương nhiệm!”

Đây là sự thật. Kỷ lục trước đó thuộc về Barack Obama với 65.915.795 phiếu. Năm 2016, trong cuộc tranh cử với ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, ông Trump giành chiến thắng nhờ phiếu cử tri đoàn mặc dù ông bị thua số phiếu phổ thông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news