Tin mới

5 điều phạm khi bài trí nhà cửa khiến gia chủ vận hạn liên miên, cả đời lao đao

Thứ tư, 09/12/2020, 11:15 (GMT+7)

Trong phong thuỷ, cửa chính đối diện cửa ban công, cửa chính nhìn thấy nhà vệ sinh... là lỗi cực hung cần tránh để không dẫn tới những ảnh hưởng xấu cho cả gia đình.

Trong phong thủy, cửa chính được coi là vị trí quan trọng bậc nhất của ngôi nhà bởi đây là nơi đón tài lộc vào nhà. Tuy nhiên, một số bất cẩn của chủ nhà khi thiết kế cửa chính có thể phá hủy toàn bộ Phong thủy nhà cửa khiến gia chủ cả đời lao đao.

Cửa chính cũng như cửa sổ và các cửa khác không chỉ giúp mọi người trong nhà ra vào, di chuyển hay cửa sổ là nơi đón khí trời, giúp căn phòng thông thoáng, mà còn là cầu nối thu hút những nguồn năng lượng tốt cho gia đình bạn. Ảnh minh hoạ

Để tránh phạm lỗi đại kỵ khi thiết kế cửa nhà trong phong thủy này, các bạn nên tham khảo những lưu ý quan trọng và cách hóa giải dưới đây:

1. Mở cửa nhìn thấy nhà vệ sinh

Theo phong thủy, nếu mở cửa thấy ngay nhà vệ sinh, gia chủ hay gặp xui xẻo, con cái đau ốm. Vì thế, bạn nên treo trước cửa phòng tắm rèm, dán tranh phong thủy trên cửa phòng tắm để hóa giải điều này.

2. Cửa chính nhìn thẳng ra ban công

Trong kiến trúc hiện đại, không hiếm những ngôi nhà có thiết kế cửa chính nhìn thẳng ra ban công. Cửa chính được coi là 'miệng khí', hấp thụ rất nhiều linh khí cho ngôi nhà và cũng là vị trí dưỡng khí. Vì vậy, cửa chính đối diện cửa ban công được cho là đại kỵ.

Trường hợp này được gọi là 'xuyên tâm' (tức xọc tim) là một lỗi cực hung bởi sẽ gây bất lợi cho tài lộc của cả gia đình.

Thiết kế này khiến cửa chính và cửa ban công hình thành một khoảng hổng thông suốt nhau. Tài lộc đi vào từ cửa và không hề dừng lại, cứ thế đi thẳng ra ngoài ban công và đi mất. Bởi vậy, đây là điều vô cùng bất lợi cho việc tụ khí sinh tài.

Để hoá giải, bạn có thể treo rèm ngăn ngoài ban công, vừa giúp ngăn chặn sát khí, giữ tài khí vào nhà, vừa che chắn bụi bặm và ánh sáng gắt chiếu vào trong nhà. Hoặc đặt cây xanh, bể cá... ở lối vào của cửa chính. Ảnh minh hoạ

Nhìn từ góc độ phong thủy, đây là một kiểu thiết kế nhà cửa rất 'thất sách', khiến tài vận của gia chủ gặp nhiều lận đận, việc làm ăn thường xuyên gặp vấn đề trục trặc, làm mãi không giàu.

3. Mở cửa ra thấy tủ lạnh, bình hoa

Thông thường, tủ lạnh được đặt ở vị trí góc tường. Khi mở cửa ra thấy tủ lạnh, có nghĩa là công việc, tình cảm, tài lộc khá rắc rối, nhiều việc chỉ thành công nếu bạn chăm chỉ, nỗ lực gấp nhiều lần.

Nếu mở cửa nhà gặp ngay tủ lạnh nghĩa là gia chủ thường gặp trắc trở, mất công sức làm việc mà không thu được lợi lộc gì. Vì thế, cuộc sống của bạn sẽ vô cùng vất vả.

Nhiều gia đình thưởng đặt bình hoa, lọ hoa để trang trí cho không gian phòng khách đẹp hơn. Tuy nhiên, phong thủy coi bình hoa đẹp đẽ, trang nhã được coi như kẻ thứ 3 luôn nhòm ngó vào hạnh phúc gia đình, tình cảm vợ chồng.

Trong phong thủy, người ta quan niệm, bình hoa sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, gây ra vận đào hoa xấu cho gia đình.

Vì thế, đặt bình hoa ngay gần cửa chính sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, gây ra vận đào hoa xấu cho gia đình. Ngoài ra, nhưng cặp đôi đã đính hôn nhưng trục trặc nên khó làm đám cưới được. Do đó, cần lại bỏ ngay vật trang trí này.

4. Mở cửa nhìn thấy gương, vật nhọn

Theo phong thủy, việc bài trí gương ở vị trí đối diện cửa ra vào khá xấu, dễ gây cho gia chủ đau đầu, chóng mặt, mất ngủ ở phụ nữ.

Gương đại diện cho những thứ xấu xa, điềm xui. Phản xạ của gương dễ đẩy hết mọi tài sản trong nhà ra đường, không cho thần tài vào nhà.

Không chỉ gây tâm lý e ngại cho khách đến chơi nhà mà các vật dụng dao kéo, sừng động vật... còn ảnh hưởng rất xấu đến gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Trong phong thủy phòng khách nói riêng, việc đặt các vật có đầu nhọn đối diện với cửa chính sẽ khiến bất kì ai bước vào nhà cũng liên tưởng đến các hung khí có tính sát thương cao.

5. Mở cửa thấy máy giặt

Tuy là trường hợp không phổ biến, nhưng không thể xem nhẹ. Đặt theo vị trí này, gia chủ có thể rơi vào cảnh tài chính hao hụt, tài lộc tiêu tán, thậm chí là mắc nợ.

Để giảm bớt điềm xui, bạn nên kê thêm một thứ gì đó vào phía trước máy giăt, chẳng hạn như một chiếc túi nhỏ hay thậm chí một chậu cây,…

Lưu ý: Thông tin mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news