Tin mới

5 loại rau hiếm khi phun thuốc nhưng có tác dụng 'thần kỳ' cho sức khỏe

Thứ tư, 27/10/2021, 18:06 (GMT+7)

Ghi nhớ 5 loại rau hiếm khi phun thuốc nhưng lại mang đến tác dụng thần kỳ cho sức khỏe để có thể bổ sung cho vào bữa ăn gia đình hàng ngày.

1. Rau cải cúc (rau tần ô)

Rau cải cúc là một trong những loại ra vô cùng phổ biến, đặc biệt khi tiết trời miền Bắc đã vào mùa lạnh.  Loại rau này có mùi thơm tự nhiên, sâu bọ thường tránh xa nên hiếm khi bị phun thuốc trừ sâu.

5 loại rau hiếm khi phun thuốc nhưng có tác dụng 'thần kỳ' cho sức khỏe - Ảnh 1

Bên cạnh đó, rau cải cúc cũng là loại rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin, axit amin, canxi… Việc tiêu thụ thường xuyên có tác dụng tốt trong việc giảm căng thẳng, làm dịu thần kinh, bổ não, đẹp da,... và tốt cho mọi lứa tuổi.

2. Rau diếp ngồng (cải thơm, cải ngồng)

Rau diếp ngồng cũng là một trong những loại rau chứa hàm lượng dưỡng chất cao mà ít khi phun thuốc trừ sâu. Đặc biệt, trong thời tiết miền Bắc đã vào mùa lạnh, loại rau này hoàn toàn phù hợp để đưa lên mâm cơm hàng ngày.

5 loại rau hiếm khi phun thuốc nhưng có tác dụng 'thần kỳ' cho sức khỏe - Ảnh 2

Lá của nó có màu xanh hoặc màu tía, thường được ăn sống hoặc luộc. Trong khi đó, phần thân trắng rất mềm, chứa nhiều dinh dưỡng, có thể ăn luộc, nấu canh, nướng hoặc xào. Khi ngửi rau diếp ngồng, bạn sẽ thấy toàn bộ cây có mùi như lúa nếp non, rất thơm. 

3. Củ niễng

Củ niễng chứa nhiều dưỡng chất, có thể phòng bệnh tăng huyết áp, ngăn chặn xơ vữa động mạch, đặc biệt là có hiệu quả trị liệu nhất định đối với bệnh xơ cứng gan, urê máu cao.

5 loại rau hiếm khi phun thuốc nhưng có tác dụng 'thần kỳ' cho sức khỏe - Ảnh 3

Củ niễng thường có vào tháng 10, 11 và 12. Lúc này, vị của nó không chỉ tươi non mà còn rất mềm ngọt. Củ niễng mọc trong nước, có nhiều lớp vỏ nên trong quá trình phát triển không cần phải sử dụng thuốc trừ sâu, khi đem tiêu thụ chỉ cần bóc hết các lớp vỏ già bên ngoài và ăn phần ruột non bên trong.

4. Lá hẹ

5 loại rau hiếm khi phun thuốc nhưng có tác dụng 'thần kỳ' cho sức khỏe - Ảnh 4

Lá hẹ là một loại rau hoàn toàn không cần dùng tới thuốc trừ sâu, bởi nó có mùi hăng cay tự nhiên, côn trùng sẽ tự nhiên tránh xa. Mùa thu cũng là thời điểm hẹ đặc biệt thơm ngon hơn, thích hợp để cho vào làm nhân bánh bao.

5. Tỏi

5 loại rau hiếm khi phun thuốc nhưng có tác dụng 'thần kỳ' cho sức khỏe - Ảnh 5

Ngoài củ tỏi, lá tỏi cũng có thể tiêu thụ được. Tỏi là loại cây rất giàu allicin, chất này sẽ khiến côn trùng tự nhiên tránh xa khi ngửi thấy. Ngoài ra, lá tỏi hay củ tỏi đều có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu sưng, làm ấm tỳ vị, thích hợp tiêu thụ vào mùa thu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news