Tin mới

6 thực phẩm đại kỵ với lẩu gà nhưng các gia đình cứ vô tư ăn uống

Thứ năm, 25/11/2021, 20:13 (GMT+7)

Khi ăn lẩu gà, bạn cần tránh sử dụng các loại thực phẩm này vì chúng không tốt cho sức khỏe.

Cá chép

Cá chép mang tính hàn, thịt gà mang tính ôn, do vậy nếu ăn kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau thì có thể sinh ra nhiều mụn nhọt. Nếu bạn đã trót lỡ ăn cá chép với thịt gà thì có thể uống nhiều nước đậu đen để tình trạng mụn nhọt giảm bớt và lặn hẳn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tỏi và hành sống

Nhiều người cho rằng thịt gà phải ăn cùng mát muối tỏi ớt hoặc ăn cùng hành khô mới dậy vị. Tuy nhiên thịt gà có tính ngọt, ấm trong khi tỏi tính nhiệt, hành tính hàn. Các nguyên liệu này là đại kị của nhau, nếu ăn kết hợp có thể làm khí huyết tổn thương do nóng lạnh giao thoa.

Tôm

Cả thịt gà và tôm đều mang tính ôn, do vậy có thể xuất hiện tình trạng dị ứng, ngứa ngáy khi ăn kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau. Đặc biệt, nếu gia đình bạn có người đang bị ho thì càng không được ăn kết hợp 2 loại thực phẩm này vì làm tình trạng tăng năng. Để giải độc, bạn có thể nấu nước lá kinh giới làm giảm tình trạng ngứa ngáy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rau cải

Thịt gà và rau cải là hai loại thực phẩm bổ dưỡng. Thịt gà đại bổ, tốt gan thận, cải xanh có tính ôn, kích thích tiêu hóa, giải cảm,.. Tuy nhiên khi ăn chung thì cơ thể sẽ tạo ra lượng nhiệt lớn trong cơ thể, dễ nổi mụn, không tốt cho gan.

Rau răm

Rau răm giúp tăng cường cơ bắp, thị lực, tuy nhiên việc ăn chung cùng thịt gà lại không tốt cho đường tiêu hóa. Thậm chí nếu ăn nhiều còn đặc biệt không tốt cho nam giới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rau kinh giới

Rau kinh giới giúp hạ huyết áp, tuy nhiên khi ăn cùng thịt gà tính ấm có thể gây ra đau đầu chóng mặt, ù tai, run rẩy, ngứa ngáy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực