Tin mới

6 thực phẩm tuyệt đối không bao giờ cho vào ngăn đá: Biến bổ dưỡng thành độc hại

Thứ sáu, 12/11/2021, 16:36 (GMT+7)

Những loại thực phẩm này khi cho vào ngăn đá sẽ không còn giữ được sự tươi ngon, đảm bảo chất lượng khi sử dụng.

Trứng nguyên vỏ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc bỏ trứng nguyên vỏ vào tủ đông có thể khiến vi khuẩn tấn công và làm trứng nhanh bị hỏng, bốc mùi hôi. Nguyên do là bởi lòng trắng bên trong trứng sẽ giãn nở khi đông lạnh, khiến lớp vỏ bên ngoài bị nứt vỡ. Nếu muốn đông lạnh trứng, bạn nên tách lòng trắng và lòng đỏ ra khỏi vỏ, đánh đều rồi bảo quản trứng trong hộp đậy kín.

Khoai tây sống

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khoai tây sống không nên bỏ vào ngăn đó vì chúng có chứa hàm lượng nước lớn, do vậy khi bảo quản trong tủ đông thì lượng nước này sẽ nở ra và tạo thành các tinh thể phá vỡ cấu trúc thành, làm cho khoai tây bị nhão nhoét và không sử dụng được sau khi rã đông. Bạn chỉ nên bảo quản khoai tây sống ở nhiệt độ phòng, nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời.

Trái cây và rau xanh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn không nên bỏ trái cây và rau xanh vào ngăn tủ đá vì nước bên trong thực phẩm đó sẽ trở thành tinh thể băng. Nếu đông đá trái cây và rau xanh, sau khi rã đông, chúng sẽ trở nên sẫm màu và mềm nhũn, không còn giữ được hương vị tươi ngon vốn có.

Tỏi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn không nên cho vào cả tủ đá và tủ mát bởi chúng sẽ hăng và đắng khi đóng băng, thậm chí là có thể gây ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa. Bạn chỉ nên bảo quản tỏi ở nhiệt độ phòng ở nơi khô, tối, không khí thoáng để tránh nảy mầm.

Phô mai

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc bỏ phô mai vào trong ngăn đá sẽ làm hỏng kết cấu mềm mịn của chúng. Sau khi rã đông, phô mai sẽ bị xốp và bở, ăn mất hương vị thơm ngậy ban đầu. Bạn chỉ cần bỏ phô mai vào ngăn mát thay vì ngăn đá tủ đông.

Mayonnaise

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sốt mayonnaise nếu bạn bỏ vào ngăn đá thì sau khi rã đông sẽ bị tách nước, không còn sốt dẻo cũng như thơm ngon như ban đầu nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news