Tin mới

6 thực phẩm ‘hút cạn’ canxi của trẻ mà các mẹ vô tư cho ăn hàng ngày

Thứ tư, 10/11/2021, 17:28 (GMT+7)

Những thực phẩm này sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình hấp thu canxi của trẻ nhỏ.

Thực phẩm quá mặn

Ngay từ khi mang bầu, nếu các mẹ ăn đồ ăn quá mặn như cá khô, đồ kho mặn,.. thì sẽ khiến tăng việc thải canxi qua đường nước tiểu. Điều này khiến xương bé hấp thụ được ít canxi hơn, chính mẹ bầu cũng có nguy cơ bị hụt canxi, làm tăng nguy cơ cao huyết áp, mắc bệnh thận, bệnh tim,…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sản phẩm muối chua

Các món muối chua như cà muối, dưa muối có chứa chất axit oxalic sẽ làm ngăn cản quá trình canxi hấp thu vào máu, khiến các bé có nguy cơ thấp lùn.

Nước ninh xương

Nhiều người cho rằng nước ninh xương chứa nhiều canxi nhưng sự thật là canxi không tan ra trong nước ninh xương mà còn làm tăng lượng chất béo, kìm hãm quá trình chuyển hóa canxi. Điều này khiến các bé thiếu canxi nghiêm trọng, vì vậy dù mang bầu hay cho bé ăn dặm thì cha mẹ cũng không nên nấu cháo bằng nước ninh xương cho bé.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồ ăn ngọt nhiều đường

Những đồ ăn chứa nhiều đường gây béo phì, tiểu đường cho trẻ nhỏ, làm cản trở khả năng hấp thụ canxi vào máu. Đây là yếu tố khiến cho trẻ thấp lùn, còi xương. Nếu Bà bầu ăn quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ tiểu đường.

Nước uống có ga

Các loại đồ uống có ga chứa nhiều đường, hương liệu làm cản trở sự hấp thụ canxi. Thậm chí trong nước ngọt có chất ăn mòn canxi nên mẹ bầu cùng trẻ nhỏ cần hạn chế uống các loại nước này để bảo vệ sức khỏe và phát triển chiều cao hợp lý.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thực phẩm chiên rán

Thực phẩm chiên rán, dầu mỡ sẽ khiến ngăn cản quá trình hấp thụ canxi, làm tăng huyết áp, tiểu đường thai kỳ… Nếu trẻ ăn đồ chiên rán có thể khiến trẻ nhỏ bị bé phù, thừa cân, ảnh hưởng tới quá trình phát triển chiều cao tối đa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực