Tin mới

699 loại 'độc chiêu' để Hoàng đế lựa chọn phi tần thị tẩm mỗi đêm

Thứ năm, 23/06/2022, 11:35 (GMT+7)

Hoàng đế có rất nhiều chiêu để lựa chọn người thị tẩm cùng mình mỗi đêm, những cách này khiến hậu thế cũng ngỡ ngàng.

Hoàng đế thời Trung Hoa có cả 3 vạn cung nữ phi tần, do vậy việc chọn nữ nhân nào để thị tẩm cũng là vấn đề "nhức não". Để giải quyết vấn đề khó khăn này, Hoàng đế thời xưa đã nghĩ ra nhiều "kế sách" vô cùng hay ho để sử dụng. Kế sách độc đáo này khiến cho hậu thế cũng phải… ngã ngửa vì "quá độc". 

699 loại 'độc chiêu' để Hoàng đế lựa chọn phi tần thị tẩm mỗi đêm - Ảnh 1

Tấn Vũ Đế đã nghĩ ra 1 chiêu thức khiến ai nấy ngỡ ngàng chính là “Dương xe vọng hạnh”, nghĩa là xem dê chọn phi tần thị tẩm. Mỗi tối, Tấn Vũ Đế sẽ ngồi trên một chiếc xe nhỏ để cho dê kéo. Chỉ cần chiếc xe dê này dừng ở tẩm cung của phi tần nào thì người ấy sẽ được Tấn Vũ Đế thị tẩm. Nghĩa là việc Hoàng đế “âu yếm” ai sẽ đều phụ thuộc vào những con dê, khiến ông bớt phải phiền lòng suy nghĩ hậu cung ghen tị, trách móc.

Phương thức này ban đầu tưởng rằng công bằng vì Hoàng đế lựa chọn ngẫu nhiên. Thế nhưng dàn hậu cung "tâm cơ" của ông lại luôn cố gắng nghĩ ra trăm phương ngàn kế để thu hút xe dê này. Họ cố ý trồng trúc - món khoái khẩu của dễ, hoặc rải nước muối trước cửa cung để dụ dê đi vào. 

699 loại 'độc chiêu' để Hoàng đế lựa chọn phi tần thị tẩm mỗi đêm - Ảnh 2

Một phương pháp sủng hạnh được cho là công bằng nhất có tên "Ân huệ theo kỳ trăng". Nghĩa là Hoàng đế sẽ sủng hạnh các phi tần theo ngày trăng. Đầu tháng chọn cung tần, mỹ nữ địa vị thấp, ngày 15 ghé thăm hoàng hậu, sau ngày này sẽ sủng hạnh các phi tần có địa vị trên cao.

Điều này khiến ân huệ của Hoàng đế được chia đều, các phi tần không phải mất công lập mưu kế cũng có cơ hội được ban sủng hạnh. Sau đó, vì muốn đổi mới mà vị Hoàng đế Đường Huyền Tông đã nghĩ ra phương thức chọn Phi tần là "Xúc xắc may mắn". Các phi tần khi ấy phải tung xúc xắc mỗi đêm, ai chiến thắng sẽ được Hoàng đế thị tẩm. 

699 loại 'độc chiêu' để Hoàng đế lựa chọn phi tần thị tẩm mỗi đêm - Ảnh 3

Ông cũng nghĩ ra phương pháp "Dùng hồ điệp", cho phi tần gài hoa tươi lên đầu, sau đó thả bướm, con bướm đậu trên đầu phi tần nào đầu tiên thì người ấy sẽ được chọn.

Ngoài những phương pháp trên, các Hoàng đế thời nhà Minh có một phương thức chọn thị tẩm là “Đèn lồng đỏ treo cao”. Các phi tần đều treo 2 đèn lồng đỏ trước cửa cung, vua ưng ý ai thì sẽ thổi tắt 2 đèn lồng này. Tới thời nhà Thanh, quản lý hậu cung đã trở nên càng lúc càng nghiêm ngặt, phương pháp chủ yếu để lựa chọn người thị tẩm là cách lật thẻ bài. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news