Tin mới

7 công dụng tuyệt vời của lá ổi với sức khỏe

Thứ hai, 18/04/2022, 19:45 (GMT+7)

7 công dụng tuyệt vời của lá ổi đối với sức khỏe mà nhiều người không biết: Lá ổi có chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe khi có thể hỗ trợ điều trị tiêu chảy, giảm lượng cholesterol, giảm cân... vô cùng hiệu quả.

Công dụng của lá ổi, lợi ích của lá ổi đối với sức khỏe mà ít ai biết: Lá ổi có chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe khi có thể hỗ trợ điều trị tiêu chảy, giảm lượng cholesterol, Giảm cân... vô cùng hiệu quả.

1. Chữa tiêu chảy 

Chất có chiết xuất từ lá ổi ức chế sự phát triển của vi khuẩn staphylococcus aureus (nguyên nhân gây tiêu chảy). Do đó những người bị tiêu chảy uống trà lá ổi có thể giúp bớt đau bụng và phục hồi nhanh hơn. 

Lá ổi có công dụng chữa tiêu chảy hiệu quả. Ảnh: Internet
Lá ổi có Công dụng chữa tiêu chảy hiệu quả. Ảnh: Internet

2. Giảm lượng cholesterol

Trong một nhóm nghiên cứu, những người uống trà lá ổi trong 8 tuần có thể giảm được mức cholesterol hơn so với những người không uống. 

3. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Lá ổi giúp ngăn chặn các chuyển hóa thành đường, thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng.

Việc uống trà hoặc nước ép ép lá ổi non kết hợp với tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn có được cân nặng như mong muốn. 

4. Hạn chế bệnh tiểu đường 

Ở Nhật Bản, trà lá ổi được xem là một trong những loại thực phẩm được sử dụng với mục đích y tế để ngăn ngừa và điều trị tiểu đường. 

Lá ổi có công dụng hạn chế bệnh tiểu đường. Ảnh: Internet
Lá ổi có công dụng hạn chế bệnh tiểu đường. Ảnh: Internet

Nhiều hợp chất trong trà lá giúp làm chậm sự hấp thụ đường vào trong máu, nhờ đó điều chỉnh được lượng đường trong máu trong bữa ăn. 

5. Điều trị cảm lạnh và ho 

Trong lá ổi có chứa hàm lượng cao vitamin C và sắt nên rất tốt cho quá trình giảm ho và cảm lạnh. Lá ổi cũng giúp bảo vệ đường hô hấp, cổ họng và phổi. 

6. Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Trong lá ổi có sở hữu lượng chất chống oxy hóa cao, lá ổi có thể làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư khoang miệng.

Lá ổi giúp hỗ trợ điều trị bệnh ung thư hiệu quả. Ảnh: Internet
Lá ổi giúp hỗ trợ điều trị bệnh ung thư hiệu quả. Ảnh: Internet

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lycopene có trong lá ổi giữ vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư hiệu quả. 

7. Cải thiện giấc ngủ 

Việc uống trà lá ổi thường xuyên giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Lá ổi có tác dụng dịu thần kinh và xoa dịu tâm trí của bạn, giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news