Tin mới

8 giả thuyết đáng sợ về sự mất tích bí ẩn của MH370 gây chấn động

Thứ ba, 14/05/2019, 22:30 (GMT+7)

Nhiều giả thuyết đáng sợ cho rằng máy bay MH370 đã bị 'Tam giác quỷ Bermuda' hút xuống; bị người ngoài hành tinh xâm chiếm.

Máy bay MH370 rơi vào 'Tam giác quỷ Bermuda'

Liên quan đến vụ mất tích bí ẩn của MH370 khiến cả dư luận và hãng hàng không thế giới bàng hoàng, nhiều người đã hoài nghi rằng sự mất tích của MH370 được cho có liên quan đến 'tam giác quỷ Bermuda'.

Theo đó, MH370 đã bị một 'Tam giác quỷ Bermuda' thứ hai của Châu Á 'hút xuống'.

Ở vùng bắc Đại Tây Dương, "Tam giác quỷ Bermuda" được xem là 'cửa chết' khi khiến hàng chục tàu thuyền và máy bay bay ngang qua đây mất tích một cách bí ẩn.

Trong năm 1945, chiếc máy bay ném bóm đã mất tích bí ẩn tại khu vực này và nhiều người cũng đồng tình cho rằng rất có thể sự mất tích của MH370 cũng liên quan đến một 'Tam giác quỷ' thứ 2 ở Châu Á.

MH370 bị chôn dưới lớp băng ở Nam Cực

Đầu năm 2018, nhà sử gia Norman Davies đã đưa ra giả thuyết về vụ máy bay MH370 mất tích bí ẩn.

Theo ông Norman Davies, MH370 đã bị kiểm soát từ xa qua hệ thống máy tính và sau đó nó đã được đưa đến Nam Cực, bị chôn vùi trong lớp băng dày tại đây.

Theo ông này, máy bay MH370 không thể bay đến Bắc Kinh theo đúng lịch trình đã định do trên khoang có những thứ 'không được phép rơi vào tay Trung Quốc'.

MH370 bị người ngoài hành tinh điều khiển

Nhiều giả thuyết cho rằng máy bay MH370 bị người ngoài hành tinh xâm chiếm. Ảnh: Internet

Trong một khảo sát của CNN, nhiều người trên mạng xã hội tỏ ra đồng tình với giả thuyết MH370 bị người ngoài hành tinh bắt cóc.

Cụ thể, 10% trong số người được hỏi tin rằng máy bay MH370 đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Nhiều người cho rằng phi thuyền của người ngoài hành tinh đã đưa toàn bộ thành viên lên một hành tinh khác.

MH370 bị quân đội bắn rơi

Nhà văn nổi tiếng tại Pháp Marc Dugain đã chia sẻ về quan điểm này trên tuần san Paris Match.

Theo ông Dugain, chiếc máy bay xấu số này đã bị bắn rơi trên đảo ở Diego Garcia.

Đây được cho là nơi quân Mỹ bí mật dùng làm căn cứ không quân và do thám.

Các chuyên gia khác cũng cùng chung nhận định và cho rằng máy bay MH370 đã bị chiến đấu cơ của Mỹ bắn hạ khi đang tập trận.

Trước đó, máy bay MH17 của hãng Malaysia Airlines bị bắn rơi ở Ukraine càng làm tăng thêm hoài nghi về giả thiết này.

MH370 đã bị không tặc tấn công khi bay đến Afghanistan

Tờ nhật báo Moskovskiy Komsomoles của Nga vào hồi tháng 3/2014 cho rằng máy bay đã bị khủng bố khống chế sau đó lái đến khu vực Kandahar, Afghanistan.

Thông tin này được tờ báo khẳng định là chính xác dựa trên 'nguồn tin đáng tin cậy' của cục tình báo Nga.

MH370 là nạn nhân của âm mưu chiếm đoạt tiền bảo hiểm

Theo cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar, chiếc máy bay xấu số có thể là nạn nhân của một âm mưu lừa đảo chiếm đoạt tiền bảo hiểm hết sức tinh vi.

"Có lẽ ai đó trên máy bay đã mua một số tiền bảo hiểm rất lớn, dự định cho người nhà được hưởng”, ông Bakar nói.

MH370 mất tích do chủ ý của cơ trưởng

Các nhà điều tra Mỹ cùng cơ quan ATSB của Úc  đã bất ngờ phát hiện một tài liệu tại nhà riêng của cơ trưởng Zaharie.

Theo những gì được tìm thấy, các nhà điều tra cho biết đây là bản mô phỏng lộ trình bay tiến về Ấn Độ Dương, tương tự như hành trình mà giới chức tin MH370 đã thực hiện vào ngày định mệnh.

Tuy nhiên, ATSB ngay sau đó đã phủ nhận việc vị cơ trưởng làm lệch hướng bay để tự sát cùng với toàn bộ hành khách trên chuyến bay MH370.

Chủ nhân của bản mô phỏng này hiện vẫn là điều bí ẩn.

Tính đến thời điểm hiện tại vụ MH370 mất tích bí ẩn vẫn là một câu hỏi lớn của ngành hàng không. Ảnh: Internet

Trước tin đồn này, chính phủ Malaysia đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận và tái khẳng định sẽ tiến hành điều tra về điều này.

Máy bay thiếu oxy khiến hành khách bất tỉnh

Các chuyên gia đã đưa ra khá nhiều khả năng về sự mất tích bí ẩn của MH370.

Theo đó, nhiều nguyên nhân như: cháy, sự cố đột ngột do con người, một bộ phận ngưng hoạt động...khiến phi hành đoàn phải lái máy bay sang hướng khác để tìm cách hạ cánh khẩn.
Với suy luận này, giả thiết cho thấy MH370 đã gặp sự cố khiến toàn bộ khoang máy bay thiếu oxy, "hạ gục" phi hành đoàn và hành khách trước khi họ nhận ra chiếc máy bay sẽ lao xuống biển.

Trong khoảng thời gian mọi người vẫn bất tỉnh, MH370 bay trên bầu trời một quãng ngắn nhờ chế độ tự lái cho đến khi hết nhiên liệu và đâm thẳng xuống Ấn Độ Dương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news