Tin mới

9 công dụng bất ngờ của mầm đậu nành đối với sức khỏe con người

Chủ nhật, 01/05/2022, 14:17 (GMT+7)

Mầm đậu nành có tác dụng gì? TOP 9 công dụng bất ngờ của mầm đậu nành đối với sức khỏe con người, đặc biệt là chị em phụ nữ mà không phải ai cũng biết. 

Những Công dụng tuyệt vời của mầm đậu nành đối với sức khoẻ của con người không phải ai cũng biết. 

1. Thần dược tăng số đo vòng 1

Mầm đậu nành có chứa một lượng lớn chất Isoflavones - chất tương tự như hormone estrogen giúp nở ngực và bù đắp sự thiếu hụt estrogen ở nữ giới nhằm kích thích sự phát triển lớp mỡ đệm và tăng cường sự săn chắc cho bầu ngực. 

2. Hỗ trợ làm giảm nếp nhăn, chống nám và tàn nhang

Mầm đậu nành có chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt như protid, lipid... giúp chăm sóc da và giữ độ ẩm, lấy lại độ đàn hồi dù phụ nữ đã có tuổi. 

Trong đậu nành còn chứa genistein và daidzein có cấu trúc tương tự như hormon Estrogen nên dễ dàng thấm sâu vào bên trong các lớp biểu bì, tái tạo da non hiệu quả. 

Mầm đậu nành giúp hỗ trợ làm giảm nếp nhăn hiệu quả. Ảnh: Internet
Mầm đậu nành giúp hỗ trợ làm giảm nếp nhăn hiệu quả. Ảnh: Internet

3. Bổ sung Estrogen

Sau 25 tuổi, phụ nữ cần thiết phải bổ sung nội tiết tố nữ nhằm giữ được sự trẻ trung của phái yếu. 

Các nhà khoa học đã tìm ra được thành phần isoflavon được chiết xuất từ tinh chất mầm đậu nành giúp giải quyết triệt để mọi vấn đề như sự xuống cấp của nhan sắc với những vết thâm nám và sạm da...

4. Giúp điều chỉnh cân nặng

Mầm đậu nành giúp tăng cân hoặc giảm cân tuỳ theo cách sử dụng của mỗi người. Nếu muốn tăng cân, bạn có thể dùng mầm đậu nành sau bữa ăn 20 phút còn nếu như muốn Giảm cân bạn uống mầm đậu nành trước các bữa ăn. 

Mầm đậu nành giúp giảm thiểu các vấn đề về tim mạch. Ảnh: Internet
Mầm đậu nành giúp giảm thiểu các vấn đề về tim mạch. Ảnh: Internet

5. Hỗ trợ và giảm thiểu nguy cơ bệnh tim mạch

Do cấu trúc hoá học giống Estrogen nên isoflavon trong mầm đậu nành khi sử dụng ở liều thấp sẽ mang đến tác dụng có lợi cho estrogen, trong khi đó liều cao có tác dụng ức chế và giúp làm giảm nguy cơ ung thư.

6. Hỗ trợ phòng ngừa ung thư vú 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ Châu Á sử dụng sản phẩm từ đậu nành truyền thống khi còn nhỏ hoặc thanh thiếu niên sẽ giảm đáng kể được nguy cơ mắc ung thư vú. 

7. Giúp da căng mịn hơn

Mầm đậu nành giúp da căng mịn hơn khi có chất giúp hỗ trợ nám và tàn nhang hiệu quả, đồng thời tăng cường tốc độ đàn hồi và hạn chế sự hình thành các nếp nhăn, giúp cho tóc trở nên bóng khoẻ hơn. 

8. Chống lão hoá da cực hiệu quả

Mầm đậu nành giúp chống lão hoá da hiệu quả. Ảnh: Internet
Mầm đậu nành giúp chống lão hoá da hiệu quả. Ảnh: Internet

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng mầm đậu nành có chứa lượng isoflavon đạt đến đỉnh điểm, lượng vitamin E tăng cao cùng sự hiện diện của vitamin C. 

Đa phần những người dùng nhiều sản phẩm từ đậu nành thì sở hữu làn da vô cùng trắng và hồng hào nhờ các chất có trong mầm đậu nành. 

9. Điều trị các chứng bệnh tiền mãn kinh 

Sau 40 tuổi thì buồng trứng của người phụ nữ bị thoái hoá và nồng độ estrogen trong cơ thể giảm xuống gần như ở ngưỡng tối thiểu. Lúc này, người phụ nữ sẽ đối diện với các triệu chứng vô cùng khó chịu như giấc ngủ khó chịu như bốc hỏa, nóng mặt hay mất ngủ...

Do đó, việc bổ sung mầm đậu nành sẽ giúp các chị em bổ sung hàm lượng estrogen tự nhiên, giảm các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh một cách hiệu quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news