Tin mới

9 món ăn truyền thống hội tụ tinh hoa ẩm thực Nga nhất định phải thử

Thứ hai, 16/05/2022, 18:03 (GMT+7)

Ẩm thực Nga không quá nổi tiếng nhưng những món ăn truyền thống của xứ sở Bạch Dương lại khiến du khách vừa thấy lạ, vừa thấy quen.

Nga không phải điểm du lịch ẩm thực nổi tiếng nhưng đất nước này lại có nhiều món ăn truyền thống thơm ngon để kích thích vị giác du khách. Sự đa dạng của các món ăn Nga nhờ kết nối với châu Âu, châu Á, Trung Đông khiến nhiều người phải kinh ngạc. Dưới đây là 9 món ăn truyền thống nhất định phải thử khi đến xứ sở Bạch Dương.

1. Blini (bánh kếp kiểu Nga)

9 món ăn truyền thống hội tụ tinh hoa ẩm thực Nga nhất định phải thử - Ảnh 1

Bánh kếp kiểu Nga rất mỏng và không ngọt như bánh kếp của Pháp. Vì vậy, bạn có thể thêm bất cứ loại nhân nào tùy thích. Bánh kếp truyền thống của Nga sẽ ăn kèm với kem chua, cá hồi, trứng cá muối hoặc nấm. Nếu thích ăn ngọt, bạn có thể thêm sữa đặc hoặc quả mọng.

2. Pelmeni

9 món ăn truyền thống hội tụ tinh hoa ẩm thực Nga nhất định phải thử - Ảnh 2

Không thể tưởng tượng được nền ẩm thực hiện đại của Nga mà không có một món ăn truyền thống như pelmeni hay bánh bao. Nhiều người tranh luận về nguồn gốc của món ăn này bởi nó giống manti của người Uzbek, khinkali của Gruzia, kreplah của người Do Thái hay bánh bao lồng nhỏ của Trung Quốc. Nhiều người tin rằng công thức này đã truyền từ Trung Quốc qua Siberia và Ural sang Nga từ thế kỷ 15.

Nhân bánh bao truyền thống của Nga là hỗn hợp 3 loại thịt băm: thịt bò, thịt lợn và thịt cừu. Sau đó họ ăn kèm với kem chua.

3. Bò Stroganoff

9 món ăn truyền thống hội tụ tinh hoa ẩm thực Nga nhất định phải thử - Ảnh 3

Dưới thời Sa hoàng, tầng lớp thượng lưu Nga là những người siêu giàu. Họ đặc biệt yêu thích Paris, thường có những căn hộ ở đó và giao tiếp bằng tiếng Pháp tại nhà cũng như trong các cuộc xã giao. Vào năm 1891, một đầu bếp người Pháp làm việc cho một gia đình đình giàu có ở St.Petersburg đã tạo ra món ăn này trong một cuộc thi. Anh ấy đã chuẩn bị những miếng thịt bò áp chảo ăn kèm nước sốt thơm ngon với smetana (kem chua). Bò Stroganoff sang trọng nhưng dễ chế biến. Nó trở thành món ăn đặc trưng của rất nhiều nữ tiếp viên và là món ăn tiêu biểu trong những nhà hàng cao cấp.

4. Syrniki

9 món ăn truyền thống hội tụ tinh hoa ẩm thực Nga nhất định phải thử - Ảnh 4

Đây là một dạng bánh kếp khác nhưng được làm từ pho mát, trứng và bột mì. Đơn giản nhưng thơm ngon, Syrniki trở thành món ăn sáng yêu thích ở Nga. Sẽ rất tuyệt nếu bạn ăn cùng kem chua, mứt, mật ong hoặc quả mọng tươi.

5. Kasha (cháo kiều mạch)

9 món ăn truyền thống hội tụ tinh hoa ẩm thực Nga nhất định phải thử - Ảnh 5

Đây là món ăn sáng phổ biến của các gia đình người Nga. Nó thường được đun sôi trong nước hoặc sữa tươi, dùng ăn chính hay ăn phụ đều được. Cháo kiều mạch rất tốt cho sức khỏe và cũng là món ăn chính trong thời gian ăn chay của Chính thống giáo.

6. Borscht

9 món ăn truyền thống hội tụ tinh hoa ẩm thực Nga nhất định phải thử - Ảnh 6

Borscht là một món súp củ cải đường có nguồn gốc từ Ukraine và nhanh chóng trở thành đặc sản tại Nga. Món súp này có hàng tá nguyên liệu và có thể mất tới 3h để chế biến. Nó đầy đủ thịt, các loại rau như bắp cải, cà rốt, hành tây, khoai tây. Bạn có thể dùng nóng hoặc lạnh, nên ăn kèm kem chua tươi, pampushka.

7. Okroshka

9 món ăn truyền thống hội tụ tinh hoa ẩm thực Nga nhất định phải thử - Ảnh 7

Okroshka là một món súp lạnh có nguồn gốc từ vùng Volga. Đó là hỗn hợp của rau sống, khoai tây luộc, trứng và thịt nấu chín như thịt bò, thịt bê, xúc xích hoặc giăm bông với kvass (loại đồ uống không cồn làm từ lúa mạch đen lên men).

8. Pirozhki

9 món ăn truyền thống hội tụ tinh hoa ẩm thực Nga nhất định phải thử - Ảnh 8

Những chiếc bánh nướng hoặc chiên phồng này chứa đầy khoai tây, thịt, bắp cải hoặc phó mát. Đây là món ăn nhẹ phổ biến khắp nước Nga, Ukraine và Belarus. 

9. Shashlik

9 món ăn truyền thống hội tụ tinh hoa ẩm thực Nga nhất định phải thử - Ảnh 9

Shashlik là món thịt xiên nướng của Nga. Món này có nguồn gốc từ các bộ lạc ở vùng núi Caucasian và trở nên phổ biến sau cuộc chinh phục của người Kavkaz vào thế kỷ 19. Ngày nay, hầu hết mọi gia đình Nga đều có công thức nấu Shashlik của riêng mình.

(Theo trafalgar)

>> Xem thêm: Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news