Tin mới

Ẩm thực mẹ làm: 11 thực đơn ngon như mẹ nấu, đơn giản mà lại no căng

Thứ sáu, 06/05/2022, 08:27 (GMT+7)

Ẩm thực mẹ làm, gợi ý thực đơn, món ăn hàng ngày, món ăn mùa dịch, cách nấu ăn, gợi ý menu, cơm gia đình.

Dưới đây là 11 thực đơn gợi ý để bạn có thể nấu những bữa ăn ngon như mẹ làm, chiêu đãi khách hay ăn uống gia đình thân mật đều có thể phù hợp. Những món ăn này thường được chế biến từ thịt gà, thịt lợn, bắp cải, cà rốt, trứng... Bạn hoàn toàn dễ dàng tìm mua và dự trữ tại tủ đông của gia đình để lấy ra nấu dần.

Gà chiên nước mắm, bắp cải xào, canh bắp cải thịt băm

Sự kết hợp giữa gà chiên nước mắm, bắp cải xào cùng canh bắp cải thịt băm sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn để chào đón mùa nắng nóng. Hương vị đùi gà săn chắc quyện với vị mặn ngọt, kết hợp cùng bắp cải xào mọng nước đã vô cùng đưa cơm. Bắp cải xào bạn có thể ăn khi còn nóng hoặc khi nguội hơn 1 chút cũng đều ngon. Canh bắp cải thịt băm nghi ngút khói với nước dùng ngọt thanh kết hợp cùng lá bắp cải giòn giòn sẽ tạo cảm giác ngon miệng và giải nhiệt.

Ẩm thực mẹ làm: 11 thực đơn ngon như mẹ nấu, đơn giản mà lại no căng - Ảnh 1

Thịt đùi kho tiêu, canh rau dền thịt băm

Đây là 2 món ăn quen thuộc với người Việt, đó là thịt đùi kho tiêu ăn cùng canh rau dền thịt băm. Thịt đùi kho tiêu bạn nhớ cắt lát mỏng để thấm đều gia vị, vị cay the của món ăn vô cùng đưa cơm, kết hợp với canh rau dền thịt băm lại cực phù hợp. Vị thanh mát, ngọt tự nhiên của món canh sẽ làm mâm cơm của bạn thêm tròn vị.

Trứng chiên nước mắm, mướp xào tỏi

Trứng gà là nguyên liệu dễ tìm, dễ kiếm của mọi gia đình Việt, tuy nhiên không phải ai cũng biết đến món trứng chiên nước mắt. Trứng bạn hãy đánh tan với gia vị rồi chiên lên và thêm sốt với nước mắm để nêm vào món trứng là hoàn thành. Sốt nước mắm mặn ngọt thơm ngon cực kỳ bắt cơm. Thêm vào đó là đĩa mướp xào tỏi "bá cháy" tạo nên món ăn vừa thanh mát, vô cùng hấp dẫn.

Ẩm thực mẹ làm: 11 thực đơn ngon như mẹ nấu, đơn giản mà lại no căng - Ảnh 2

Gà kho gừng, canh bầu sườn heo, su su xào tỏi

Đây là thực đơn có thể ăn vào bất kì khoảng thời gian nào trong ngày. Gà kho gừng đến khi chín mềm, vị cay nồng của gừng sẽ quyện vào từng thớ thịt vô cùng ngon miệng. Su su xào tỏi cũng vô cùng thơm ngon, bạn chỉ việc gọt vỏ cắt sợi rồi đem xào với tỏi là có thể thưởng thức. Canh sườn bầy ngọt thanh, tươi mát sẽ giúp bạn ăn cơm đưa miệng hơn.

Sườn kho tiêu, canh khoai mỡ thịt bằm, dưa leo

Món sườn kho tiêu cay the nơi đầu lưỡi, khi cắn vừa có sụn vừa có thịt, nghe "rôm rốp" vui tai. Thịt săn chắc cùng nước sốt kho mặn cay vừa phải, ăn cùng dưa leo giòn rất hợp. Canh khoai mỡ nghi ngút khói, màu tím đẹp mắt là sự lựa chọn không tồi cho một ngày hè.

Ẩm thực mẹ làm: 11 thực đơn ngon như mẹ nấu, đơn giản mà lại no căng - Ảnh 3

Cá lóc kho tộ, canh bí đao nấu thịt

Cá lóc kho tộ thơm ngon, được rửa sạch, ướp gia vị và cầm đi kho với nước dừa tươi. Mùi thơm lừng của nồi cá kho vô cùng hấp dẫn. Thịt cá có độ dai ngọt tự nhiên, ăn cùng canh bí đao nấu thịt sẽ trọn vị. Tô canh thanh mát, ngọt thơm sẽ giúp bạn sảng khoái sau ngày dài mệt mỏi.

Bầu luộc chấm trứng, canh rau ngót thịt băm

Bầu sau khi gọt vỏ được mang đi luộc mềm vừa phải, ăn cùng trứng vịt luộc là 1 "cặp bài trùng”. Món ăn này ngon nhất khi dùng chung chén nước tương dầm với vị cay the. Tô canh rau ngót thịt băm ngon cũng vô cùng hấp dẫn, món ăn vừa ngọt, vừa thanh mát sẽ thỏa mãn chiếc bụng đói của bạn.

Ẩm thực mẹ làm: 11 thực đơn ngon như mẹ nấu, đơn giản mà lại no căng - Ảnh 4

Khổ qua xào trứng, canh bắp cải cà chua tươi

Khổ qua tươi xanh cần mang đi bào mỏng, đem xào cùng trứng gà sẽ tạo nên 1 món ăn thật hấp dẫn, bạn sẽ cảm nhận 1 chút vị đắng đặc trưng nơi đầu lưỡi, 1 chút vị béo béo của trứng gà hòa quyện tạo nên 1 sức hút rất khó tả. Canh bắp cải cà chua cũng vô cùng thơm ngon khi chúng có vị chua chua ngọt ngọt tự nhiên.

Thịt kho trứng cút, bắp cải luộc, canh bí đỏ thịt băm

Thịt ba chỉ vừa mỡ vừa nạc thấm đều gia vị sẽ tỏa hương thơm, thêm vị trứng cút beo béo ăn bắt cơm vô cùng. Món này mà ăn kèm với bắp cải luộc chín tới cho hương vị ngọt mát, cuối cùng là canh bí đỏ thịt băm bùi béo hòa quyện với thịt băm tươi ngon, nước dùng ngọt thanh sẽ vô cùng hợp cho 1 bữa tối.

Ẩm thực mẹ làm: 11 thực đơn ngon như mẹ nấu, đơn giản mà lại no căng - Ảnh 5

Khô cá lóc chiên giấm đường, rau muống xào tỏi, canh rau dền tôm khô

Khô cá lóc chiên giấm đường ăn cùng rau muống xào tỏi và canh rau dền tôm khô vô cùng lạ miệng. Bạn cần chiên giòn rụm cá lóc và ăn kết hợp với nước sốt chua ngọt. Rau muống xào tỏi tuy đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon. Tô canh rau dền tôm khô nóng là lựa chọn hoàn hảo, nước dùng có vị ngọt thanh của tôm chứ không hề ngọt gắt như pha mì chính.

Thịt rang cháy cạnh, canh khổ qua thịt băm

Thịt rang cháy cạnh là món ăn huyền thoại, thịt ba chỉ được rang đến khi có độ giòn cần thiết, xen lẫn vị mằn mặn cay the của sốt nước mắm sẽ tạo nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng. Canh khổ qua được bào mỏng, nấu cùng thịt băm, không quá đắng mà rất vừa miệng, ăn chung với cơm nóng và thịt rang thì không gì bằng.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news