Tin mới

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn

Thứ tư, 20/04/2022, 16:49 (GMT+7)

Đến miền Tây không chỉ tham quan mà nhất định phải thử những đặc sản và món ngon nổi tiếng của miền sông nước khiến thực khách nhớ mãi không quên.

Lẩu mắm miền Tây

Nổi tiếng là thiên đường ẩm thực những món ăn dân dã vừa ngon, vừa lạ, lẩu mắm miền Tây là một trong những ẩm thực nổi tiếng tại vùng sông nước. Đây là món ăn được chế biến từ loại mắm cá đặc sản miền Tây nổi tiếng là mắm cá linh. Ngoài ra, món ăn này còn có thể ăn kèm với nhiều nguyên liệu như thịt, tôm, cua, mực,… Bên cạnh đó, khi ăn kèm với các loại rau như rau muống, bông súng, rau nhút… sẽ tạo nên hương vị khó cưỡng.

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 1

Lẩu cá kèo

Nếu là một trong những người yêu thích lẩu thì khi đến miền Tây không thể bỏ lỡ món lẩu cá kèo. Thả từng con cá kèo vào nước lẩu nóng hổi ăn kèm với các loại rau sẽ khiến thực khách nhớ mãi không quên.

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 2

Lẩu cá thác lác miền Tây

Một trong những món ăn không bao giờ ngán của bà con miền Tây chính là lẩu cá thác lác. Vị tươi ngon của cá kèm theo chút đắng nhẹ của mướp đắng (khổ qua) kết hợp vị ngọt lành của nước lẩu tạo nên một thể cực kỳ cuốn miệng.

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 3

Món ngon từ Cá Linh

Cá linh là đặc sản của miền Tây với nhiều món ăn được chế biến đặc biệt như kho với nước dừa, mía. Vị béo ngậy của cá quyện với vị thơm ngọt của dừa khiến món ăn trở nên khác biệt. Cá linh kho tiêu trong nồi đất, ăn với cơm trắng, đơn giản mà đậm đà như tình người miền Tây hiếu khách.

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 4

Bánh xèo

Bánh xèo miền Tây tạo nên vị ngon khác biệt cho du khách với vị tươi ngon của tôm đồng ăn kèm với nhiều loại rau xanh cùng nước chấm chua ngọt sẽ khiến ai cũng nhớ mãi không quên.

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 5

Bông súng mắm kho

Bông súng đã là món ăn quen thuộc của những người dân miền Tây mỗi mùa nước lên. Bông súng hấp dẫn ở cái giòn xốp và thanh vị khi ăn cùng lẩu sẽ tạo nên một tổng thể đầy sắc hương.

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 6

Chuột đồng

Tại miền Tây, thịt chuột được người dân rất yêu thích. Những món ăn từ chuột như chuột nấu canh chua, chuột kho, chuột nướng chao, chuột xào lá cách, lá mãng cầu, sả ớt... sẽ hấp dẫn thực khách khi đến vùng sông nước này.

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 7

Cá lóc nướng trui

Nếu đã đặt chân đến miền Tây thì chắc chắn sẽ thấy được món cá lóc nướng trui vô cùng nổi tiếng. Cá lóc được nướng lên bằng rơm, nướng nguyên con không cạo phần vảy và khi nướng thì quẹt mỡ hành lên phần thân cá tạo bị bùi ngậy hấp dẫn.

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 8

Món ngon từ rắn

Các món ngon từ rắn như: chiên giòn, nấu cháo đậu xanh, xào xả ớt, nướng lèo, hầm sả, gỏi, lẩu… cũng là đặc sản khó quên khi đến với ẩm thực miền Tây.

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 9

Ốc bươu nướng tiêu

Ốc cũng là một trong những đặc sản của miền Tây vào mùa nước nổi. Phần thịt săn chắc của ốc ướp với tiêu sống, bột ngọt, mắm và nướng lên bếp than. Khi ăn cảm nhận được vị béo ngậy, thơm ngon của thịt ốc kèm theo nước mắm chua cay tạo nên một hương vị ngon đặc trưng.

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 10

Vịt nấu chao

Vịt nấu chao cũng là một trong những món ăn nổi tiếng của vùng sông nước thậm chí nó còn thuộc top những món ăn đặc sắc tiêu biểu nhất của Việt Nam. Nguyên liệu chính của món ăn này chính là vịt xiêm được chế biến tỉ mỉ, tẩm ướp đúng vị tạo nên món ăn sẽ có mùi thơm nức mũi và hương vị rất khó quen. 

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 11

Cơm cháy kho quẹt

Ngoài vịt nấu chao thì một trong những món ăn cũng nổi tiếng của miền Tây chính là cơm cháy kho quẹt.  Món ăn này rất bình dị với phần cơm cháy vàng giòn, chấm với niêu kho quẹt thơm ngon ăn kèm thêm đĩa rau luộc thơm ngon tạo nên vị “ngon khó cưỡng” của món ăn này.

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 12

Ba khía rang me

Nếu như ở các tỉnh miền Trung có đặc sản mực rim me thì tại miền Tây, thực khách sẽ được thưởng thức món ba khía rang me với vị chua ngọt, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Con ba khía được chiên giòn, đậm vị sẽ là món ăn phù hợp để nhâm nhi cùng bạn bè hay người thân.

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 13

Hủ tiếu khô Sa Đéc

Khi trải nghiệm du lịch miền Tây thì chắc chắn nên thử món hủ tiếu khô Sa Đéc bao gồm với thịt heo, bò viên, tim, lòng, gan…Phần nước dùng được hầm từ xương nên có vị ngọt thơm rất đậm đà tạo nên sức hút với chuyến trải nghiệm miền Tây.

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 14

Bún mắm

Bún mắm là một trong những món ăn sáng của đặc sản Cần Thơ. Phần bún tươi được chế biến kèm mắm cá linh, thêm thịt heo quay, tôm, mực và nhiều loại rau thơm tạo nên một bát bún cực kỳ hấp dẫn.

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 15

Đuông dừa

Đây là món ăn độc lạ của người dân miền Tây khi được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như rang mặn, chiên bột, nướng muối ớt, hấp xôi, tắm nắm… 

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 16

Bánh cống

Nhắc đến các loại bánh đặc sản miền Tây, nhiều thực khách nghĩ ngay đến món bánh cống đặc sản của Sóc Trăng. Món ăn dân dã được chế biến rất đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon, hợp khẩu vị với nhiều thực khách. 

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 17

Bánh tằm bì

Đây là món bánh tằm bì đã gắn liền với tuổi thơ từ rất lâu đời. Nguyên liệu chính của món ăn này bao gồm phần bánh tằm, nước cốt dừa, bì thịt và nước mắm tạo nên sự hấp dẫn của miền Tây.

Những món ăn nức tiếng của ẩm thực miền Tây ngon hút hồn - Ảnh 18
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news