Tin mới

AFC chốt suất dự cúp châu Á 2022: HAGL ăn mừng trở lại Champions League sau 17 năm

Thứ sáu, 24/09/2021, 10:27 (GMT+7)

Trang thống kê dữ liệu chính thức của LĐBĐ châu Á, Footy Rankings, đã đưa ra danh sách sơ bộ các đại diện của bóng đá Việt Nam sẽ tham dự đấu trường châu lục ở mùa giải tới.

Theo quy định của AFC, trong trường hợp các giải VĐQG bị hủy vì lý do bất khả kháng, các suất tham dự Cúp châu Á sẽ được tính theo thành tích từ mùa giải của năm trước đó. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, AFC và liên đoàn thành viên có thể có những điều chỉnh tùy theo điều kiện thực tế.

Còn với AFC Cup 2022, 2 suất thông thường đại diện cho V.League sẽ là đội vô địch Cúp Quốc Gia và đội Á quân V.League. Ở mùa giải 2020, cả hai vị trí này đều thuộc về CLB Hà Nội. Tuy nhiên mới đây, Footy Rankings, trang thống kê dữ liệu chính thức của AFC ở cấp độ CLB, các đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League (Cúp C1 châu Á) và AFC Cup ở mùa giải 2022 sẽ có ngoại lệ.

Thông báo của Footy Rankings trên MXH - Ảnh: Twitter
Thông báo của Footy Rankings trên MXH - Ảnh: Twitter

Cụ thể, Footy Rankings cho biết CLB là đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League mùa tới sẽ là HAGL, đội đang có thành tích tốt nhất tại V.League 2021 sau 12 vòng đấu. Còn tại AFC Cup, Viettel và Than Quảng Ninh (xếp thứ 2 và thứ 3) sẽ là 2 đội đại diện cho V.League.

HAGL sẽ trở lại Cúp C1 châu Á sau 17 năm - Ảnh: Dân trí
HAGL sẽ trở lại Cúp C1 châu Á sau 17 năm - Ảnh: Dân trí

Đây là thông tin sơ bộ, tuy nhiên như thường lệ, AFC sẽ cần thêm một lượt kiểm tra đánh giá với các đội bóng không thường xuyên tham dự AFC Champions League và sau đó mới đưa ra quyết định cuối cùng. Chỉ khi các CLB đảm bảo được các điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi, lò đào tạo trẻ… họ mới được quyền tham dự sân chơi số 1 của bóng đá châu Á ở cấp độ CLB.

Những yếu tố kể trên có lẽ sẽ không phải là vấn đề với một đội bóng được đầu tư bài bản như HAGL. Và như vậy, đội bóng của bầu Đức sẽ lần đầu tiên sau 17 năm, trở lại với cúp C1 châu Á danh giá. Đây là niềm an ủi lớn cho thầy trò HLV Kiatisak, sau khi nỗ lực suốt mùa giải 2021 của họ tại V.League gần như đã không có được kết quả sau quyết định hủy giải của VFF.

BXH bóng đá cấp độ CLB Châu Á khu vực phía Đông - Ảnh: Footy Rankings
BXH bóng đá cấp độ CLB Châu Á khu vực phía Đông - Ảnh: Footy Rankings

Trong lịch sử tham dự AFC Champions League của bóng đá Việt Nam, HAGL hiện cũng đang là đội có thành tích tốt nhất, khi kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2, sau đại diện của Trung Quốc là Đại Liên Shide, ở cúp C1 châu Á 2004, trong lần đầu tiên dự giải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news