Tin mới

HLV futsal Việt Nam bất ngờ dương tính với Covid-19, tình hình sức khỏe hiện ra sao?

Thứ năm, 23/09/2021, 09:07 (GMT+7)

HLV Phạm Minh Giang, thuyền trưởng của ĐT futsal Việt Nam đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19 ngay trước khi trận đấu với ĐT Nga diễn ra. Ông đã không thể dẫn dắt các học trò thi đấu trận cuối cùng tại World Cup.

Tối ngày 22/9, ĐT Việt Nam đã bước vào trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup futsal 2021. Đối thủ của đoàn quân áo đỏ là đội tuyển Nga, hiện đang giữ ngôi vị đương kim Á quân của giải đấu.

Trước một đối thủ hàng đầu thế giới, ĐT Việt Nam đã có những phút thi đấu rất kiên cường. Trái với kết quả 0-7 cách đây 5 năm, Minh Trí và các đồng đội đã khiến đội bóng đứng thứ 5 thế giới phải chật vật mới có thể giành quyền đi tiếp sau chiến thắng 3-2.

HLV futsal Việt Nam bất ngờ dương tính với Covid-19, tình hình sức khỏe hiện ra sao? - Ảnh 1

Tuy nhiên một tin không vui đã đến với ĐT futsal Việt Nam và người hâm mộ. Trước giờ bóng lăn, HLV Phạm Minh Giang đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19. Vì đã tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 nên tình hình sức khỏe của HLV Minh Giang vẫn bình thường. FIFA cũng không yêu cầu ông phải đến bệnh viện.

HLV futsal Việt Nam bất ngờ dương tính với Covid-19, tình hình sức khỏe hiện ra sao? - Ảnh 2

Chia sẻ với Thanh Niên qua điện thoại sau trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và đội Nga, HLV Phạm Minh Giang cho hay: “Cảm ơn mọi người, tình hình tôi tốt, ổn, không có gì nghiêm trọng. Tôi không sao. Tôi vẫn tham gia trao đổi chiến thuật với các trợ lý qua điện thoại. Tôi cũng đã báo tin cho gia đình, cho vợ tôi từ chiều 22/9. Tôi không sao cả. Mọi người cứ yên tâm. Việc ăn uống của tôi hàng ngày, sẽ có nhân viên y tế đưa lên tận phòng.

HLV futsal Việt Nam bất ngờ dương tính với Covid-19, tình hình sức khỏe hiện ra sao? - Ảnh 3

Dù tình hình sức khỏe không gặp vấn đề nghiêm trọng nhưng HLV Phạm Minh Giang sẽ phải ở lại Lithuania ít nhất 10 ngày. Theo quy trình, một tuần sau khi phát hiện nhiễm Covid-19, ông sẽ được FIFA xét nghiệm lại. Sau đó trong 3 ngày liên tiếp, ngày nào ông cũng sẽ được xét nghiệm. Toàn đội sẽ trở về Việt Nam vào ngày 24/9, riêng HLV Phạm Minh Giang và trợ lý Huỳnh Tấn Quốc sẽ ở lại Lithuania. 

HLV futsal Việt Nam bất ngờ dương tính với Covid-19, tình hình sức khỏe hiện ra sao? - Ảnh 4

Nhận định về trận đấu gặp đội futsal Nga ở vòng loại trực tiếp, HLV Phạm Minh Giang hết lời ca ngợi các học trò: “Các em thi đấu tốt quá. Tuân thủ rất tốt giáo án chiến thuật. Nếu làm không tốt ý đồ của các thầy, có khi đã bị vỡ trận vì đội bạn đá rất hay, rất mạnh mẽ và có những cá nhân rất xuất sắc. Tại World Cup futsal năm nay, các đối thủ đều hay, trong đó có cả đội Việt Nam. Các em thi đấu được như vậy, tôi rất mừng”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news