Tin mới

World Cup Futsal 2021: Thái Lan theo chân Việt Nam về nước, Nhật Bản suýt tạo 'địa chấn ' trước Brazil

Thứ sáu, 24/09/2021, 08:51 (GMT+7)

Ở vòng 1/8 World Cup Futsal 2021, ĐT Thái Lan đã phải chịu thất bại với tỉ số cách biệt trước ĐT Kazakhstan. Trong khi đó, ĐT Nhật Bản cũng đã trải qua một trận đấu rất quả cảm và suýt "làm nên chuyện" trước ĐT Brazil, giống như ĐT Việt Nam trong ngày hôm qua.

Thái Lan thua thảm hại

Dù lãnh thổ nằm ở châu Á, tuy nhiên Kazakhstan đã gia nhập liên đoàn Futsal châu Âu (UEFA) từ lâu và thường xuyên là một thế lực mạnh tại các VCK EURO và World Cup Futsal nhiều năm trở lại đây. Với đẳng cấp rất cao của mình, họ nhập cuộc rất chủ động trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Thái Lan. Chỉ mất 3 phút đầu trận, đại diện tới từ châu Âu đã mở tỉ số với cú đánh gót đẹp mắt của Tursagolov sau hàng loạt những pha hãm thành.

Ngay sau đó 1 phút, Douglas điền tên mình lên bảng tỉ số với cú bắt vô lê đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0. Tước khi hiệp 1 khép lại, sưc ép quá lớn của Kazakhstan đã khiến đại diện của Đông Nam Á mắc sai lầm phản lưới nhà, người nâng tỉ số lên 3-0 là Chaivat ở phút 19 của trận đấu.

ĐT Thái Lan không ghi được bàn thắng nào vào lưới Kazakhstan - Ảnh: FIFA
ĐT Thái Lan không ghi được bàn thắng nào vào lưới Kazakhstan - Ảnh: FIFA

Bước sang hiệp 2, học theo tinh thần chiến đấu của ĐT Việt Nam, Thái Lan quyết định đánh cược vào lối chơi Power-play để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của Higuita, Thái Lan không những không tạo ra được cơ hội đáng kể nào, mà còn phải nhận liên tiếp hai đòn hồi mã thương của đối thủ và chịu hai bàn thua chóng vánh đều ở phút 24 do công của Taynan và Nurgozhin.

Đến cuối trận, nỗ lực của Thái Lan vẫn không giúp họ có được bàn thắng danh dự, ngược lại họ tiếp tục để thủng lưới thêm 2 lần nữa với các pha lập công của Knaub và Higuita. Nhận thất bại với tỉ số 0-7, Thái Lan chính thức dừng bước tại vòng 1/8, VCK Futsal World Cup 2021.

Nhật Bản không sợ hãi Brazil

Trong trận đấu muộn hơn, ĐT Nhật Bản cũng đã phải đối đầu với một đối thủ cực mạnh khác, đó là ĐT Brazil. ĐT Nhật Bản cũng lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công sở trường giống như ĐT Việt Nam, và còn làm được điều mà ĐT Việt Nam đã không làm được, đó là ghi bàn mở tỉ số trước ĐT Brazil.

ĐT Nhật Bản suýt chút nữa đã gây bất ngờ trước ĐT Brazil - Ảnh: FIFA
ĐT Nhật Bản suýt chút nữa đã gây bất ngờ trước ĐT Brazil - Ảnh: FIFA

Với đẳng cấp 5 lần VĐ World Cup Futsal, Brazil hầu như lấn lướt hoàn toàn đối thủ châu Á về mặt thế trận ở những phút đầu. Tuy nhiên rất nhanh chóng, đội bóng châu Á gây bất ngờ lớn với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 4 khi Shota Hoshi. ĐT Brazil mải mê tấn công nhưng cũng để lại rất nhiều khoảng trống ở hàng thủ để cho đối phương khai thác.

Tuy nhiên rất nhanh sau đó, chỉ mất đúng 1 phút, siêu sao Ferrao đã san bằng tỷ số 1-1 cho Brazil bằng bàn thắng đẳng cấp. Kể từ đây, Nhật Bản hầu như không thể kiểm soát được thế trận nữa. Đội bóng Nam Mỹ tổ chức tấn công áp đảo, tạo ra rất nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng không thể xuyên thủng được hàng thủ quá chắc chắn của ĐT Nhật.

Đầu hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục khởi đầu bằng việc dồn đội hình lên tạo bất ngờ cho đối thủ với các tình huống tấn công tốt hơn trước Brazil, đáng tiếc là họ không thể tận dụng được cơ hội nào. Brazil sau đó nhanh chóng giành lại thế chủ động. Đến phút 31, Leonardo ghi bàn đẳng cấp giúp Brazil vượt lên dẫn trước 2-1 sau pha xử lý tinh tế loại bỏ thủ môn Nhật Bản.

Tuy nhiên đẳng cấp vượt trội vẫn giúp Brazil giành chiến thắng chung cuộc - Ảnh: FIFA
Tuy nhiên đẳng cấp vượt trội vẫn giúp Brazil giành chiến thắng chung cuộc - Ảnh: FIFA

Hưng phấn giúp cho Brazil có thêm bàn nâng cách biệt lên 3-1 ở phút 38 do công Pito. Nỗ lực tuyệt vời của Nishitani giúp họ rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Sau đó, đội bóng xứ mặt trời mọc cũng chơi power-play trong thời gian còn lại trận đấu để tìm bàn gỡ hòa nhưng không hiệu quả, ngược lại họ phải nhận thêm bàn thua ở phút cuối khi Kato mắc sai lầm phản dưới nhà.

Ở trận còn lại, ĐKVĐ Argentina giành chiến thắng 6-1 trước Paraguay, giành vé vào tứ kết. Như vậy sau loạt trận đêm qua, đã xác định được 5 tấm vé vào tứ kết World Cup 2021 là Nga, Ma Rốc, Kazakhstan, Brazil, Argentina. Đêm nay, rạng sáng mai diễn ra 3 trận còn lại vòng 1/8 với như sau: Uzbekistan - Iran (21 giờ 30 ngày 24.9), Tây Ban Nha - CH Czech, Bồ Đào Nha - Serbia (0 giờ ngày 25.9).

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news