Tin mới

Người hùng Futsal Việt Nam dành tặng 'chiến tích' quả cảm trước Á Quân World Cup cho quê nhà

Thứ năm, 23/09/2021, 09:04 (GMT+7)

Người hùng Nguyễn Đắc Huy của ĐT futsal Việt Nam đã có những chia sẻ "gan ruột" về trận đấu đầy khó khăn và quả cảm của ĐT Việt Nam trước Á quân World Cup 2016, ĐT Nga.

Đắc Huy, cầu thủ thi đấu ở vị trí pivo của ĐT Futsal Việt Nam, còn dính chấn thương không nhẹ trước trận đấu ở vòng 1/8 và tưởng chừng sẽ lỡ cuộc so tài với ĐT Nga. Thế nhưng trước trận, anh đã thể hiện quyết tâm của mình bằng cách tiêm thuốc giảm đau để được ra sân: "Có 1% thôi, tôi cũng xịt, cũng tiêm thuốc vào để đá, vì đời người mấy lần được đá World Cup đâu! Có chết tôi cũng đá”.

Và với tinh thần bất khuất như vậy, Đắc Văn chính là một trong 2 cầu thủ của ĐT Việt Nam đã ‘phá lưới’ đối thủ rất mạnh là ĐT Nga. Đồng thời, toàn đội đã chơi một trận đấu hết sức quả cảm và chỉ chịu thua sát nút với tỷ số 2-3 chung cuộc.

Nguyễn Đắc Huy là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của ĐT futsal Việt Nam - Ảnh: Dân trí
Nguyễn Đắc Huy là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của ĐT futsal Việt Nam - Ảnh: Dân trí

“Thực sự khi bước vào trận đấu, tôi chỉ nghĩ rằng sẽ chiến đấu vì những người đồng đội đã dính chấn thương, vì người hâm mộ ở quê nhà. Thực sự rất xúc động. Toàn đội đã cố gắng và nỗ lực hết mình qua các giải đấu và tôi nghĩ đây sẽ là một bước phát triển của Futsal Việt Nam”, Đắc Văn chia sẻ sau trận đấu.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp ĐT Việt Nam lọt vào tới vòng 1/8 World Cup Futsal. So với cách đây 5 năm, thành tích của thầy trò HLV Phạm Minh Giang không thay đổi, vẫn là một thất bại trước ĐT Nga. Tuy nhiên, màn trình diễn trên sân của các cầu thủ thì đã cải thiện rõ rệt. Ở giải đấu tại Lithuania năm nay, các ngôi sao “rồng vàng” đã không còn là một kẻ học việc ngây thơ yếu bóng vía khi bước ra đấu trường đẳng cấp thế giới nữa.

Dù để thua 2-3 nhưng ĐT Việt Nam đã có thể ngẩng cao đầu rời giải - Ảnh: Getty Images
Dù để thua 2-3 nhưng ĐT Việt Nam đã có thể ngẩng cao đầu rời giải - Ảnh: Getty Images

Trước các đối thủ rất mạnh có thứ hạng cao hơn chúng ta rất nhiều trên bản đồ futsal thế giới như ĐT Nga, ĐT CH Séc, Việt Nam vẫn có thể chơi bóng cực kỳ chủ động và không hề tỏ ra e sợ hay chịu trận. Đấu pháp phòng ngự phản công luôn được tuân thủ và thực thi hết sức bài bản ở trên sân để giúp cho Đắc Văn, Văn Ý, Văn Vũ và các đồng đội càng chơi càng hay, càng gặp đối thủ mạnh thì càng chiến đấu quyết tâm hơn.

Thất bại đã được dự báo trước, tuy nhiên với màn trình diễn rất đáng khâm phục ở đấu trường thế giới, ĐT Futsal xứng đáng là niềm tự hào lớn với người hâm mộ nước nhà, và tất cả các thành viên của ĐT đều là những người hùng thực sự.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news