Tin mới

Áp đảo Á quân Thế giới ở cuối trận, ĐT Việt Nam ngẩng cao đầu rời World Cup Futsal 2021

Thứ tư, 22/09/2021, 23:42 (GMT+7)

Sau 40 phút thi đấu rất nỗ lực trước ĐT Nga tại vòng 1/8 World Cup Futsal 2021, ĐT Việt Nam đã thất bại với tỉ số 3-2 nhưng để lại rất nhiều ấn tượng với CĐV nước nhà.

Kết quả Futsal World Cup: Việt Nam vs Nga

Trước khi bước vào cuộc đấu với ĐT Nga tại vòng 1/8 World Cup Futsal 2021, ĐT Việt Nam được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Giới chuyên môn cũng nhận định, đây là một trận đấu quá khó với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, sau những màn trình diễn ngày càng tiến bộ qua từng trận đấu, HLV Phạm Minh Giang và các đồng đội vẫn đặt mục tiêu cao cho trận đấu này.

Bước vào trận đấu, chiến thuật chơi phòng ngự phản công chắc chắn vẫn được ĐT Việt Nam triển khai khá thuần thục và tập trung. ĐT Nga vốn ghi tới 17 bàn trong 3 trận vòng bảng đã không thể có được một thế trận dễ dàng. Việc tiếp cận khung thành của thủ môn Văn Ý một cách thực sự thoải mái là điều gần như không thể với nhà đương kim Á quân World Cup.

ĐT Việt Nam đã chơi phòng ngự rất kiên cường trước ĐT Nga - Ảnh: Getty Images
ĐT Việt Nam đã chơi phòng ngự rất kiên cường trước ĐT Nga - Ảnh: Getty Images

Khả năng phản xạ nhanh như điện của thủ môn Văn Ý tiếp tục là điểm nhấn rất đáng chú ý trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, cả 3 tổ thi đấu của HLV Phạm Minh Giang đều thi đấu khá ăn khớp và đồng đều về mặt chất lượng, khiến cho việc thay người không ảnh hưởng gì đến chất lượng lối chơi của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của ĐT Nga là rất khó để ngăn chặn, sau nhiều pha chống đỡ kiên cường, đến giữa hiệp đấu thứ nhất, cuối cùng Văn Ý cũng phải vào lưới nhặt bóng 2 lần liên tiếp, đều xuất phát từ những pha phối hợp nhanh như điện và sút bóng hiểm hóc của Robinho và Chriskala, tỉ số là 2-0 cho ĐT Nga ở phút thứ 18.

Tuy nhiên tinh thần chiến đấu rất cao giúp cho Đắc Huy rất nhanh chóng gỡ được 1 bàn ngay sau đó, bằng một pha phối hợp bằng đầu khá bất ngờ ở cuối hiệp 1.

Dù để thua 2-3 nhưng ĐT Việt Nam đã có thể ngẩng cao đầu rời giải - Ảnh: Getty Images
Dù để thua 2-3 nhưng ĐT Việt Nam đã có thể ngẩng cao đầu rời giải - Ảnh: Getty Images

Bước sang hiệp 2, Việt Nam tiếp tục lối chơi phòng ngự chắc chắn, nhưng một lần nữa thật khó có thể ngăn chặn được sức mạnh của đội bóng xếp thứ 4 thế giới. ĐT Nga đã có tới 2 tình huống loại bỏ được sự đeo bám của hàng thủ áo đỏ và dứt điểm trúng cột dọc. Nhưng may mắn không thể kéo dài, khi trận đấu chỉ còn 10 phút, ĐT Việt Nam tiếp tục phải chịu 1 bàn thua từ một pha xử kí cá nhân đẳng cấp của Chriskala.

Tưởng như đây là dấu chấm hết cho ĐT Việt Nam, tuy nhiên ban huấn luyện đã đưa ra đấu pháp đột phá ở phút cuối trận, đưa Minh Trí vào thay vị trí của thủ môn Văn Ý để ĐT Việt Nam thi triển đấu pháp power play. Đấu pháp này không phát huy hiệu quả sau 2 lượt, tuy nhiên sau phiên hội ý, đến lần thứ 3 triển khai power play, ĐT Việt Nam đã tận dụng được sự bị động trong cách chơi phòng ngự của ĐT Nga để ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 do công của Đức Hòa.

Đáng tiếc là sau đó, thời gian của trận đấu còn quá ít và ĐT Việt Nam đã không thể ghi thêm được bàn thắng nào và phải chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 2-3. Dẫu sao, đây đã là một màn trình diễn rất đáng khen ngợi và thể hiện nhiều triển vọng của Futsal Việt Nam. Dừng bước ở vòng 1/8 lần thứ 2 liên tiếp trước ĐT Nga, tuy nhiên Hồ Văn Ý và các đồng đội hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời giải.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news