Tin mới

AFF Cup 2022: Trước trận Việt Nam - Malaysia, Tổng cục TDTT lên tiếng về mặt sân Mỹ Đình

Thứ hai, 26/12/2022, 14:22 (GMT+7)

Tổng cục TDTT đã có những lý giải về sự cố khung thành và mặt cỏ sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam gặp Malaysia.

Buổi họp báo của lãnh đạo Tổng cục TDTT không được thông báo trước với báo chí. Lãnh đạo của Tổng cục TDTT là Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt và Phó tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tham gia buổi họp.

Chia sẻ với truyền thông ở buổi họp báo sáng ngày 26/12, Tổng cục trưởng Đặng Việt Hà đã có những lý giải về sự cố cầu môn ở trận giao hữu với CLB Dortmund: "Cầu môn sân Mỹ Đình nằm trong gói thầu chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong lúc chuyển giao đã có sự không sát sao. Bên lắp ráp và bên chủ đầu tư đều có lỗi. Họ bỏ sót những ốc vít chìm bên trong. Khi thủ môn CLB Dortmund nhảy lên đẩy tay thì cầu môn bật ra".

Đại diện Tổng cục TDTT phát biểu ở buổi họp báo. Ảnh: Zing
Đại diện Tổng cục TDTT phát biểu ở buổi họp báo. Ảnh: Zing

Trước vấn đề mặt cỏ sân Mỹ Đình không tốt, đại diện tổng cục TDTT giải thích: "Trong một tháng vừa qua, chúng ta có thể thấy thời tiết của Hà Nội nắng rất ít, thành ra cỏ khô và khi khảo sát không được như mình mong muốn. Tuy nhiên, AFC cũng đã kiểm tra và đánh giá sân đạt yêu cầu. Thực sự chúng tôi đã nỗ lực nhưng không đạt được như mục tiêu đã đề ra, đó là sự đáng tiếc. Các cầu thủ phải dùng giày đinh sắt để thi đấu mặt sân cứng như thế này. Sân của chúng ta bị ảnh hưởng bởi thời tiết, không như các sân có hệ thống bảo dưỡng tốt như châu Âu."

AFF Cup 2022: Trước trận Việt Nam - Malaysia, Tổng cục TDTT lên tiếng về mặt sân Mỹ Đình - Ảnh 1
Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT - Đặng Hà Việt giải thích về mặt cỏ sân Mỹ Đình. Ảnh: Internet
Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT - Đặng Hà Việt giải thích về mặt cỏ sân Mỹ Đình. Ảnh: Internet

Người đứng đầu Tổng cục thể dục thể thao cũng chia sẻ vể những khó khăn mà Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đang gặp phải: "Khu Liên hợp Thể thao Mỹ Đình đã xảy ra những khó khăn, như việc các hợp đồng liên doanh, liên kết, các đơn vị thuê đã đóng thuế đầy đủ, nhưng cũng có một số công ty không làm đúng quy định của pháp luật.”

Về khu vực cabin, để không bị gió thổi bay khu cabin như trong trận gặp Dortmund, BTC sân Mỹ Đình đã có ý định chèn bao cát. Tuy nhiên, sau khi lắng nghe những góp ý, BTC sân Mỹ Đình đã quyết định hàn đinh vít cho khu cabin chắc chắn thay vì chèn bao cát lên như ý định ban đầu.

Khu vực cabin sân Mỹ Đình đã được hàn đinh vít. Ảnh: Internet
Khu vực cabin sân Mỹ Đình đã được hàn đinh vít. Ảnh: Internet
AFF Cup 2022: Trước trận Việt Nam - Malaysia, Tổng cục TDTT lên tiếng về mặt sân Mỹ Đình - Ảnh 2

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Malaysia diễn ra vào tối 27/12 trên sân Mỹ Đình. Đây là loạt trận thứ 2 của thầy trò ông Park Hang-seo ở AFF Cup 2022. Nhà cầm quân người Hàn đã yêu cầu cầu thủ đổi sang giày móng nhôm để thi đấu nhằm thích nghi với điều kiện mặt sân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFF Cup 2022