Tin mới

Thầy Park thận trọng, HLV Malaysia chỉ ra khó khăn khi gặp tuyển Việt Nam

Thứ hai, 26/12/2022, 12:06 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo cùng ông Kim Pan Gon đã có những chia sẻ ở buổi họp báo trước trận Việt Nam - Malaysia trên sân Mỹ Đình vào tối mai (27/12).

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo cho biết: "HLV Kim nói muốn thắng Việt Nam, tôi nghĩ là điều đương nhiên. Là HLV, ai chẳng muốn thắng, tôi cũng vậy. Tôi nghĩ chúng ta nên tập trung vào việc chuẩn bị. Giờ tôi và toàn đội phân tích xong Malaysia, có phương án để chơi một trận đấu tốt”.

Bên cạnh đó, ông Park cũng dành sự tôn trọng rất lớn cho người đồng hương - Kim Pan Gon: "Chúng tôi từng gặp nhau vài lần ở Hàn Quốc. Trình độ tiếng Anh của ông ấy rất giỏi.

Thầy Park thận trọng, HLV Malaysia chỉ ra khó khăn khi gặp tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Thầy Park thận trọng, HLV Malaysia chỉ ra khó khăn khi gặp tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Ông ấy có làm Giám đốc Kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) trong 4 năm. Công việc ở vai trò này khác với HLV lắm. Tôi nghĩ ông ấy là HLV giỏi vì ngoài chuyên môn ra thì ông ấy còn làm cả các công việc hành chính, tuyển chọn HLV, tham gia công tác đào tạo trẻ”.

Thầy Park cũng phát biểu đầy thận trọng về nhân sự của tuyển Malaysia sang Việt Nam: "Nhìn vào đội hình của Malaysia qua 2 trận, nếu không để ý, chúng ta sẽ không biết đội nào là đội hình chính. Ở trận gặp Lào, họ thay tới 8 cầu thủ, tức là HLV của họ có ý giữ người. Tôi tin Malaysia hiện giờ có đội hình tốt nhất rồi".

HLV Park Hang-seo chưa từng thua Malaysia ở mọi cấp độ kể từ khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam năm 2017. Tuy nhiên, thuyền trưởng của tuyển Việt Nam vẫn tỏ ra đầy khiêm tốn: "5 năm qua, tôi may mắn khi chưa từng thua một đội tuyển nào của Malaysia.

Tuy nhiên, con số thống kê chỉ để tham khảo, chúng ta không hề biết trận ngày mai có kết quả thế nào. Tôi chỉ biết cố gắng và đặt niềm tin vào học trò”.

Bên phía đối diện, HLV trưởng Malaysia - Kim Pan Gon đưa ra quan điểm: "Chúng ta đều biết rằng tuyển Việt Nam là một trong những đội mạnh nhất Đông Nam Á. Tất nhiên họ có điểm mạnh và cũng có điểm yếu và tôi chỉ có thể chia sẻ cặn kẽ điều này với ban huấn luyện và học trò của mình".

Nhà cầm quân này cũng chỉ ra khó khăn gặp phải khi làm khách trước tuyển Việt Nam: "Thời tiết ở Hà Nội khác với ở Malaysia nhưng tôi nghĩ điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến trận đấu. Chúng tôi rất tự tin, sẵn sàng cuộc chạm trán với chủ nhà Việt Nam".

Thầy Park thận trọng, HLV Malaysia chỉ ra khó khăn khi gặp tuyển Việt Nam - Ảnh 1

Ông Kim cũng dành lời có cánh cho người đồng hương Park Hang-seo đồng thời đánh giá cao tuyển Việt Nam: "Tôi tôn trọng HLV Park. Người dân Hàn Quốc cũng tôn trọng ông ấy. Tôi rất vinh dự khi được đối đầu ông ấy. Việt Nam đã chơi rất tốt trong thời gian qua. Họ có kinh nghiệm, trải qua những trận đấu lớn. Nhưng chúng tôi cũng đã có trận đấu tốt một năm qua. Chúng tôi không sợ bất cứ điều gì. Chúng tôi tự tin sẽ chơi một trận mạnh mẽ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news