Tin mới

Ai sẽ lấp đầy khoảng trống mà Quang Hải để lại ở Hà Nội?

Thứ hai, 04/04/2022, 14:48 (GMT+7)

Hiện tại, Quang Hải sẽ chính thức chia tay CLB Hà Nội sau ngày 12/4. Vấn đề đặt ra với BHL đội bóng Thủ đô đó là chọn ra nhân tố sẽ thay thế Quang Hải trong thời gian tới.

Quang Hải chỉ còn thi đấu cho CLB Hà Nội hai trận với đội Viettel (4/4) và Công An Nhân Dân (7/4). Đến lúc này của mùa giải, bàn thắng duy nhất của CLB Hà Nội có được cũng tới từ Quang Hải trong trận gặp Thanh Hóa ở vòng đấu trước. Dễ dàng nhận thấy, không có sự phục vụ của ‘Hải con’ là tổn thất rất lớn với đội bóng Thủ đô. Bởi vậy, BHL đội bóng chắc chắn đã có những kế hoạch nhằm thay thế ngôi sao 25 tuổi.

Quang Hải để lại một khoảng trống lớn ở Hà Nội sau khi ra đi. Ảnh: Internet
Quang Hải để lại một khoảng trống lớn ở Hà Nội sau khi ra đi. Ảnh: Internet

Ở vị trí của Hải, CLB Hà Nội hiện có Vũ Minh Tuấn, Phạm Thành Lương và Nguyễn Hai Long. Minh Tuấn đã sa sút rất nhiều vì lý do tuổi tác. Tương tự với Thành Lương đẳng cấp hơn nhưng đã 34 tuổi và từ lâu chỉ còn là phương án dự bị tại Hà Nội.Tương lai của đội bóng đến từ Hai Long sẽ là lựa chọn sáng giá nhất. Tiền vệ sinh năm 2000 đá chính ở Quảng Ninh từ khi mới 20 tuổi, thể hiện được những phẩm chất cá nhân và được HLV Phan Thanh Hùng so sánh với Quang Hải, Công Phượng.

Khi Quang Hải ghi bàn vào lưới Thanh Hóa, Hai Long chỉ chơi 11 phút trận đó. Việc Quang Hải ra đi sẽ trực tiếp mở ra cơ hội đá chính với Hai Long. Nếu không muốn có một sự thay thế trực tiếp, CLB Hà Nội còn phương án khác là thay đổi cả hệ thống. Họ mới đưa về Phạm Tuấn Hải, kéo Nguyễn Văn Tùng từ đội trẻ và chẳng thiếu nhân sự trên hàng công để xoay tua.

Hai Long đang là tương lai của CLB Hà Nội. Ảnh: CLB Hà Nội
Hai Long đang là tương lai của CLB Hà Nội. Ảnh: CLB Hà Nội

Tuy nhiên nếu vẫn nghiêm túc với Hai Long, anh cũng là một lựa chọn tốt cho CLB Hà Nội. Tiền vệ sinh năm 2000 phù hợp với xu hướng trẻ hóa mà đội bóng Thủ đô đang thực hiện trong vài mùa giải qua.

Ngoài ra, Hai Long còn được xem là người kế thừa vị trí sáng tạo của đàn anh tại đội tuyển. Điều đó càng được khẳng định rõ ràng hơn khi Hai Long mang tới cảm hứng cho tuyến giữa của U23 Việt Nam ở vòng loại giải U23 châu Á năm ngoái.

Hai Long được kỳ vọng sẽ là trụ cột của tuyển Việt Nam trong tương lai. Ảnh: Internet
Hai Long được kỳ vọng sẽ là trụ cột của tuyển Việt Nam trong tương lai. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh Quang Hải khó về dự SEA Games khi xuất ngoại, vị trí tiền vệ sáng tạo sẽ thuộc về Hai Long. Đó là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn nhưng cũng là cơ hội lớn cho sự nghiệp của Hai Long. Rõ ràng, BHL của Hà Nội cũng đã có những kế hoạch chuẩn bị cho cuộc sống thiếu Quang Hải khi bố trí những tài năng trẻ thay thế trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news