Tin mới

Ám ảnh SEA Games 29 hiện về, U22 Việt Nam vẫn ngược dòng ngoạn mục trước U22 Thái Lan

Thứ năm, 05/12/2019, 16:54 (GMT+7)

U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan: Dù phải nhận 2 bàn thua sớm nhưng U22 Việt Nam đã ngược dòng xuất sắc trước U22 Thái Lan, qua đó giành tấm vé lọt vào bán kết SEA Games 30.

Khi mà U22 Việt Nam đang có những phút đầu rất hứng khởi trước U22 Thái Lan, sai lầm của Văn Toản đã phá hỏng tất cả. Phút thứ 7, thủ thành của U22 Việt Nam phá bóng trúng vào người Supachai và bay vào lưới. Voi Chiến có bàn mở tỉ số rất may mắn và khiến áp lực đè nặng lên đoàn quân áo đỏ.

Văn Toản thất thần sau sai lầm khiến U22 Việt Nam thủng lưới. Ảnh: Internet

Áp lực đó được nhân lên gấp bội khi ở phút 11, Suphanat Muenta thoát xuống tung cú dứt điểm nhưng không thắng được Văn Toản. Tuy nhiên bóng lại nảy đến đúng tầm chân của số 17. Trong thế trống trải, Suphanat đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho U22 Thái Lan.

Đến lúc này, bản lĩnh của U22 Việt Nam được lên tiếng đúng lúc. Chỉ 4 phút sau, Tiến Linh đã ghi bàn bằng cú đánh đầu chuẩn xác sau quả tạt của Thanh Thịnh.

Tiến Linh là người hùng của U22 Việt Nam ở trận đấu này. Ảnh: Sport5

Tỉ số 2-1 buộc U22 Thái Lan phải đẩy cao đội hình nhưng thầy trò HLV Akira Nishino cũng không dám dâng lên quá cao. Trong khi đó, chúng ta cũng chủ động giữ thế trận khiến trận đấu diễn ra khá cân bằng. Trong khoảnh khắc đó, những sai lầm cá nhân đã khiến Voi Chiến phải trả giá.

Phút 67, Tiến Linh đi bóng trong vòng cấm và buộc cầu thủ đối phương phạm lỗi. U22 Việt Nam được hưởng quả phạt đền nhưng Tấn Sinh lại không thực hiện thành công. Rất may sau đó, trọng tài xác định thủ môn Thái Lan đã phạm quy và U22 Việt Nam được thực hiện lại cú sút này.

Ở lần sút thứ 2, Tiến Linh đã không phạm bất kì sai lầm nào để ghi bàn thắng quý như vàng trước U22 Thái Lan.

Tiến Linh bình tĩnh thực hiện quả phạt đền để giúp U22 Việt Nam gỡ hòa. Ảnh: Zing

Những phút còn lại, U22 Việt Nam thi đấu cực kì chắc chắn để bảo vệ tỉ số. Với trận hòa này, chúng ta có được 1 điểm và chính thức lọt vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30 với ngôi vị nhất bảng. Ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia có chiến thắng 3-0 trước U22 Lào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news