Tin mới

Ám ảnh tấm hộ chiếu sót lại trên hiện trường máy bay MH17

Thứ tư, 15/04/2015, 10:42 (GMT+7)

Chín tháng sau thảm kịch chuyến bay MH17 của hãng Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng, nhiều đồ vật của nạn nhân vẫn còn nằm lại tại hiện trường.

Chín tháng sau thảm kịch chuyến bay MH17 của hãng Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng, nhiều đồ vật của nạn nhân vẫn còn nằm lại tại hiện trường.

Nằm ngổn ngang giữa những tàn tích còn sót lại tại hiện trường là chiếc hộ chiếu khiến nhiều người không khỏi ám ảnh của Mabel Anthonysamy Soosai. Người phụ nữ 45 tuổi này cùng chồng là ông Paul Rajasingam Sivagnanam, 52 tuổi và cậu con trai 9 tuổi, Matthew, đều đã thiệt mạng trên chuyến bay xấu số.

Tấm hộ chiếu của bà Soosai được tìm thấy tại hiện trường.

Bà Soosai vốn là một giảng viên đại học. Thảm kịch xảy ra khi bà cùng chồng và con lên chuyến bay định mệnh. Ông Clement, anh trai của người phụ nữ xấu số này chia sẻ: “Khi nhìn thấy bức ảnh (hộ chiếu), tim tôi như tan nát. Dạo gần đây, tôi nghĩ về em tôi rất nhiều. Cả gia đình đều nghĩ về em ấy khi lễ Phục sinh năm nay không có mặt em”.

Ông Clement đã bật khóc khi kể lại những cảm xúc của mình về tấm ảnh. Dù vậy, ông cho biết cả gia đình sẽ luôn nhớ về Soosai như nụ cười tươi của bà trong tấm ảnh.

 

Ông Clement đã tới Amsterdam cùng anh trai của ông Paul Rajasingam Sivagnanam để đưa thi thể của 3 người thân về nhà.


Cả gia đình 3 người của bà Mabel đã chết trên chuyến bay thảm khốc này.

Theo một phóng viên của Mail Online tới thăm hiện trường, “mùi chết chóc vẫn lởn vởn” tại khu vực phía Đông Ukraine.

Hồi cuối tháng trước, 800 mảnh thi thể đã được chuyển tới Hà Lan, nhưng những đồ vật còn lại của các nạn nhân, như tấm hộ chiếu ảm ảnh nói trên vẫn còn rất nhiều.

Trong đống đổ nát, vẫn còn nhiều hiện vật bi thương của người xấu số.

Chuyến bay MH17 bị bắn hạ hôm 17/7/2014 ở miền Đông Ukraine, khu vực đang xảy ra chiến sự giữa quân ly khai và quân chính phủ. Toàn bộ 298 hành khách và thi hành đoàn đều thiệt mạng.

Cảnh sát Hoàng gia Malaysia quay lại hiện trường hôm 14/4 để tiếp tục nhiệm vụ kiểm tra hiện trường để tìm kiếm những manh mối có thể góp phần giải mã bí ẩn xung quanh vụ việc. Trước đó công việc này đã bị cản trở do chiến sự trong khu vực.

Những gì còn sót lại của một người phụ nữ: kính và túi xách.

Người ta hy vọng rằng các mảnh vỡ còn sót lại tại hiện trường sẽ góp phần giải đáp những câu hỏi về những gì đã xảy ra với chuyến bay xấu số.

 

Yên Yên (Metro)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.