Tin mới

Ấn Độ muốn 'chung mâm' cùng ĐT Việt Nam, AFF phản hồi tích cực

Thứ ba, 02/08/2022, 13:25 (GMT+7)

Trước việc LĐBĐ Ấn Độ muốn xin gia nhập, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã có phản hồi tích cực.

Được biết, LĐBĐ Ấn Độ đã xin gia nhập AFF sau khi hay tin Indonesia muốn rút khỏi LĐBĐ Đông Nam Á để sang LĐBĐ Đông Á (EAFF). 

Theo đó, Tổng thư ký LĐBĐ Ấn Độ, Kushal Das đã tiết lộ trên tờ Times of India rằng: “Sau khi chúng tôi xin gia nhập, AFF đã có những phản hồi rất tích cực. Tuy nhiên, việc còn lại là phụ thuộc ở chúng tôi bởi tình hình Covid-19 hiện tại ở Ấn Độ còn rất phức tạp”.

Nếu như được phép gia nhập, Ấn Độ sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới giải bóng đá Đông Nam Á. Đơn giản bởi vì AFF sẽ tạo ra sức hút đáng kinh ngạc đối với NHM của chúng tôi”.

ĐT Ấn Độ muốn gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á (AFF). Ảnh: Internet
ĐT Ấn Độ muốn gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á (AFF). Ảnh: Internet

Ông Kushal Das cũng cho biết thêm về mục đích xin nhập AFF: “Chúng tôi xin gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á với mong muốn giúp cho đội tuyển quốc gia có sân chơi chất lượng. Đổi lại, với sự góp mặt của Ấn Độ, tất nhiên cũng sẽ tạo ra một làn gió mới lạ, tươi tắn hơn cho AFF”.

Dễ dàng nhận thấy, Ấn Độ rất nghiêm túc trong việc xin gia nhập AFF. Về phía LĐBĐ Indonesia (PSSI) vẫn chưa từ bỏ ý định rời Đông Nam Á. Hành động kiên quyết của PSSI ngay lập tức vấp phải chỉ trích của các chuyên gia bóng đá Indonesia. Ông Mohamad Kusnaeni nói với CNN Indonesia.

“PSSI là một tổ chức lâu đời, nếu chỉ nhìn vào một khía cạnh và làm theo mong muốn của cư dân mạng về vấn đề ở giải đấu U19 vừa qua thì thật sự đó là điều rất ấu trĩ. Họ không nên đưa ra quyết định quá hấp tấp, gây chia rẽ những người hâm mộ. Thay vào đó nên suy nghĩ thật kỹ trước lời nói và hành động của mình”.

ĐT Việt Nam sẽ có thêm đối thủ chất lượng nếu Ấn Độ gia nhập AFF. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam sẽ có thêm đối thủ chất lượng nếu Ấn Độ gia nhập AFF. Ảnh: Internet

Thực tế, AFF đã cũng đã có dự tính tới phương án thay cho sự ra đi của Indonesia là Ấn Độ và Australia. Trước đó, vào cuối năm 2021 Ấn Độ cũng từng có ý định tham gia tất cả các giải đấu dành cho nam ở lứa tuổi thiếu niên, giải vô địch AFF nữ và giải vô địch AFF U16 nữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news