Tin mới

Angela Baby: Con đường thành công hiếm có!

Thứ năm, 31/08/2023, 16:43 (GMT+7)

Angela Baby là trường hợp thành công hiếm có trong showbiz Trung Quốc. Dù có diễn xuất dở nhưng Angela Baby vẫn có vị trí độc tôn ở làng thời trang, chưa ai có thể qua mặt.

Angela Baby là ai? Angela Baby sinh năm bao nhiêu? 

Angela Baby là người mẫu, diễn viên nổi tiếng Trung Quốc. Angela Baby tên thật là Dương Dĩnh, sinh năm 1989 tại Hong Kong, Trung Quốc. Nghệ danh Angela Baby là cái tên pha trộn giữa tên tiếng Anh "Angela" và biệt danh "Baby". Từ đó, cái tên Angela Baby được cô sử dụng khi gia nhập làng giải trí.

Angela Baby: Con đường thành công hiếm có! - Ảnh 1
 

Tuy nhiên, vài năm gần đây, do yêu cầu của Uỷ ban Công tác Ngôn ngữ và Nhân vật Quốc gia Trung Quốc, các cơ quan truyền thông, báo đài phải sử dụng phương pháp dịch thuật đối với từ vựng tiếng nước ngoài sang tiếng Trung Quốc, còn các tên riêng bằng tiếng Anh không thể xuất hiện trực tiếp. Do đó, nghệ danh Angela Baby hiện nay ít được sử dụng ở Trung Quốc, thay vào đó, khán giả, giới truyền thông gọi cô với tên thật là Dương Dĩnh. Tuy nhiên, các quốc gia khác vẫn quen gọi cô là Angela Baby thay vì tên thật Dương Dĩnh như hiện nay ở Trung Quốc. 

Angela Baby cao bao nhiêu là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Dù có xuất phát điểm là người mẫu, nhưng Angela Baby sở hữu chiều cao khá khiêm tốn 1m64. Bù lại, cô có gương mặt đẹp, sáng cùng thân hình mảnh mai, phù hợp với tiêu chí trong làng mẫu châu Á. 

Sự nghiệp của Angela Baby

Angela Baby chính thức bước chân vào con đường người mẫu từ năm 14 tuổi. Khi mới gia nhập showbiz, cô theo đuổi hình ảnh ngọt ngào, trẻ trung. Ngoài công việc người mẫu, chân dài sinh năm 1989 còn đóng MV ca nhạc.

Năm 2007, Angela Baby đóng một vai khách mời trên màn ảnh. Sau đó, Angela Baby liên tiếp tham gia nhiều phim điện ảnh với vai phụ như Đặc vụ kim cương, Toàn thành nhiệt luyến, Ma Thổi Đèn - Tầm Long Quyết. Chuyện phong hoa tuyết nguyệt, Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy, Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại, Phong thần bảng, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Cơ trưởng Trung Quốc,...

Angela Baby: Con đường thành công hiếm có! - Ảnh 2
 

Ở lĩnh vực điện ảnh, Angela Baby đóng nhiều phim nổi tiếng nhưng chủ yếu là vai phụ. Dù vậy, các tác phẩm cô tham gia đều có Doanh thu ấn tượng. 

Tuy nhiên, khi lấn sân đóng phim truyền hình, cô lại không được may mắn như vậy. Diễn xuất của Angela Baby luôn trở thành vấn đề gây tranh cãi. Các bộ phim truyền hình cô đóng được giao vai chính như Vân Trung Ca, Cô phương bất tự thưởng đều có tạo hình ấn tượng nhưng diễn xuất của cô không được đánh giá cao.

Hiện tại, Angela Baby có ba phim truyền hình chưa lên sóng là Dáng hình tình yêu, Phong khởi Lũng Tây, Mộ sắc tâm ước,...

Diễn xuất dở nhưng cát-xê cao

Angela Baby là sao nữ bị xếp vào danh sách "bình hoa di động" trên màn ảnh cùng Cổ Lực Na Trát, Địch Lệ Nhiệt Ba. Các sao nữ này dù sở hữu nhan sắc xinh đẹp, được giao vai chính trong nhiều dự án nhưng diễn xuất chỉ ở mức "xem được". Tuy nhiên, cát-xê của những sao nữ này lại ở mức cao ngất ngưởng khiến nhiều người bức xúc.

Năm 2017, truyền thông Trung Quốc đưa tin về cát-xê đóng phim cao đến khó tin của Angela Baby. Theo đó, mức thù lao mà Angela Baby được trả là 5 triệu NDT/ tập phim, tương đương với gần 17,5 tỷ VNĐ. Nếu cô hoàn thành một bộ phim với thời lượng 40 tập, Angela Baby có thể nắm trong tay tới 220 triệu NDT (khoảng 730 tỷ đồng). Đây sẽ là mức thù lao "khủng khiếp" mà một nhà đài bỏ ra để mời nữ diễn trẻ như Angela Baby trong khi cô chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất.

Angela Baby: Con đường thành công hiếm có! - Ảnh 3
 

Không chỉ có cát-xê đóng phim cao ngất ngưởng, cát-xê của Angela Baby khi tham gia "Running Man" bản Trung cao gấp nhiều lần sao Hàn. Theo một bài đăng năm 2015, cát-xê của Angela Baby khi tham gia cả mùa một của "Running Man" là 8 triệu NDT (tương đương 28 tỉ đồng), tức mỗi một tập Angela Baby nhận được số tiền 533.000 NDT (khoảng 1,8 tỉ đồng).

Bất chấp những tranh cãi, phía Angela Baby chưa bao giờ lên tiếng về thông tin cát-xê. 

Tỏa sáng ở lĩnh vực thời trang

Dù diễn xuất còn gây tranh cãi nhưng xét về mảng thời trang, quảng cáo, khó có sao nữ nào theo kịp Angela Baby. Năm 2023, truyền thông Trung Quốc đưa tin Angela Baby nhận cát-xê 24 triệu NDT (gần 80 tỷ đồng) cho một hợp đồng quảng cáo.

Không những vậy, Angela Baby cũng là sao nữ lập kỷ lục chưa từng có suốt 10 năm của Harper’s Bazaar. Cụ thể, Angela Baby là tiểu hoa đầu tiên có 10 năm liên tiếp xuất hiện trên trang bìa tạp chí Harper's Bazaar.

Ngoài ra, cô còn là gương mặt trang bìa được yêu thích của nhiều tạp chí danh tiếng như Elle, L'OFFICIEL, Vogue, Cosmoplitan,...Các bộ ảnh của Angela Baby luôn có sự khác biệt, không đụng hàng với bất cứ sao nữ nào.

Cuộc hôn nhân 7 năm với Huỳnh Hiểu Minh

Tên tuổi Angela Baby được biết đến nhiều hơn khi hẹn hò với Huỳnh Hiểu Minh từ năm 2010. Tuy nhiên, tới đầu năm 2014, cả hai mới công khai tình cảm. Cuối tháng 5/2015, Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby đăng ảnh xác nhận đã đăng ký kết hôn. Tháng 10/2015, cả hai tổ chức đám cưới hoành trang ở Trung tâm triển lãm Thượng Hải.

Angela Baby: Con đường thành công hiếm có! - Ảnh 4
 

Giữa tháng 1/2017, cặp đôi xác nhận sinh con trai đầu lòng và đặt tên là Tiểu Hải Miên. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của cả hai không kéo dài lâu khi liên tục xuất hiện tin đồn rạn nứt. Tháng 1/2022, Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby chính thức tuyên bố ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 7 năm.

Sau khi đường ai nấy đi, Huỳnh Hiểu Minh liên tục xuất hiện cạnh một cô gái lạ được cho là bạn gái tin đồn. 

Angela Baby: Con đường thành công hiếm có! - Ảnh 5
 

Về phía Angela Baby, mới đây người đẹp cũng vướng nghi vấn hẹn hò khi đăng ảnh món quà là 999 bông hồng cùng một tấm thiệp chúc mừng, gấu hoa hồng xốp bất tử và một chiếc bánh kem có chữ "Love you". Dù người đẹp chưa lên tiếng xác nhận nhưng cư dân mạng đã gửi lời chúc mừng tới cô.

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Angela Baby